Món ngon cuối tuần: Cách làm hành tây "nghìn cánh" chiên giòn cực dễ

Hành tây được sơ chế khéo léo, nêm nếm các loại gia vị dậy mùi thơm sẽ mang đến cho bạn những miếng hành tây giòn rụm, ngọt mọng nước.

Hoa hành tây chiên giòn là món khai vị hoặc dùng để ăn vặt khá phổ biến. Nhiều người không thích mùi hăng của hành tây sống cũng dễ "xiêu lòng" trước món ăn này. Hành tây được sơ chế khéo léo, nêm nếm các loại gia vị dậy mùi thơm sẽ mang đến cho bạn những miếng hành tây giòn rụm, ngọt mọng nước. Cách làm món ăn này không hề khó, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu.

Nguyên liệu:

-Hành tây: 1 củ to

-Bột mì: 200g

-Trứng gà : 2 quả

-Sữa tươi không đường: 80ml

-Gia vị: Ớt bột, bột thì là, muối, hương thảo, húng tây và hạt tiêu

Cách chế biến:

-Cắt bỏ phần chóp hành tây.

-Bóc vỏ hành và cắt phần rễ, rửa sạch dưới vòi nước.

-Bổ củ hành tây thành 32 phần bằng nhau (ít nhất 16 phần) tuy nhiên chỉ cắt cách gốc hành 2cm thì dừng lại, không cắt rời hoàn toàn các phần hành.

-Nhẹ nhàng tách các lớp hành ra để tạo thành bông hoa. Bạn có thể đặt trong tủ lạnh 2 giờ.

-Trộn đều bột mì, ớt bột, bột thì là, bột hương thảo và tiêu. Đặt hành tây vào một chiếc bát lớn. Đổ hỗn hợp bột lên củ hành sao cho phần bột phủ toàn bộ các cánh hành tây. Lật ngược củ hành lại và lắc thật nhẹ để phần bột thừa rơi ra.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm hành tây 'nghìn cánh' chiên giòn cực dễ

- Chuẩn bị 1 tô lớn, cho sữa và trứng gà vào, khuấy đều. Nhúng hoa hành tây vào bát trứng sữa và phủ đều các cánh. Nhấc hành tây ra đặt vào một chiếc bát khác. Lấy phần bột phủ lúc trước đổ lên phủ đều các cánh một lần nữa rồi lắc nhẹ để phần bột thừa rơi ra.

-Làm nóng nồi chiên không dầu trước khoảng 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Dùng bình xịt dầu ăn xịt nhẹ lên đều lên các cánh hành.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm hành tây 'nghìn cánh' chiên giòn cực dễ (Hình 2).

- Lót giấy bạc dưới đáy nồi chiên, đặt hành tây lên trên. Nướng hành trong khoảng 20 phút. Rồi xịt thêm một lần dầu nữa, bạn có thể thực hiện vài lần trong quá trình nướng.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm hành tây 'nghìn cánh' chiên giòn cực dễ (Hình 3).

Nướng đến khi hành tây có màu vàng ruộm và ngả nâu cánh gián ở đầu cánh hoa hành tây là được. Món hoa hành tây chiên giòn "nghìn cánh" có thể dùng kèm sốt mayonnaise hoặc tương ớt đều rất ngon.

Minh Hoa (t/h)