Chả cốm chay cho mùa Vu Lan

Mùa Vu Lan năm nay, hãy thử vào bếp làm món chả cốm chay như một món quà báo hiếu gửi đến cha mẹ cũng như để cả gia đình cùng thưởng thức.

Ngày nay, ăn chay đã trở thành xu hướng vì không chỉ những người theo tín ngưỡng tôn giáo hay giảm cân mới thực hiện ăn chay, mà tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác hay giới tính đều có thể lựa chọn ăn chay như là một phương pháp phòng chống bệnh tật, giữ gìn vóc dáng, kéo dài tuổi thọ.

Nhất là trong mùa Vu Lan báo hiếu thì việc ăn chay lại càng trở nên phổ biến hơn. Bởi nhiều người quan niệm, việc ăn chay trong lễ Vu Lan thể hiện sự báo đáp công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, đồng thời cũng là một dịp để cầu phúc cho cha mẹ luôn sống khỏe mạnh, thanh bình và an nhiên.

Mùa Vu Lan này hãy trổ tài làm món chả cốm chay đơn giản nhưng thơm ngon như một món quà báo hiếu gửi đến cha mẹ. Các bạn có thể tham khảo công thức sau đây:

Nguyên liệu:

-Cốm dẹp: 60 gr

-Đậu phụ: 1 miếng

-Đậu xanh bóc vỏ: 100 gr

-Bột năng (bột bắp): 15 gr

-Hành tím: 2 củ

-Gia vị: Bột nêm chay, muối, hạt tiêu

Cách chế biến:

- Đậu xanh mua về ngâm từ 1 - 3 tiếng sau đó vớt ra cho ráo nước.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Chả cốm chay cho mùa Vu Lan

- Cho hết số đậu xanh đã ngâm vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt đậu rồi thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối. Nấu đậu ở lửa nhỏ đến khi đậu chín mềm. Đợi đậu nguội một chút thì cho ra bát và tán nhuyễn bằng muỗng hoặc nĩa.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Chả cốm chay cho mùa Vu Lan (Hình 2).

- Cho đậu phụ, hành tím băm nhỏ, hạt tiêu, hạt nêm chay, bột năng vào bát, dùng thìa đánh thật mịn. Cho tiếp cốm, đậu xanh tán nhuyễn và 1 thìa dầu ăn vào trộn đều.

- Nặn chả thành từng viên tròn rồi ấn dẹt nhẹ.

–Đun nóng lượng dầu ăn vừa đủ sao cho ngập miếng chả. Dầu sôi, cho chả vào rán vàng đều hai mặt là được.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Chả cốm chay cho mùa Vu Lan (Hình 3).

–Chả cốm chay có thể ăn cùng cơm nóng hoặc bún. Nước chấm sử dụng kèm có thể là nước tương (xì dầu), tương ớt hoặc nước mắm chay.

Minh Hoa (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật