Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế

Gà chiên sa tế là một món ăn không còn quá xa lạ với người Việt Nam trong mỗi bữa cơm gia đình. Mỗi cách làm sẽ mang đến cho người dùng một hương vị đặc trưng khác nhau. Hôm nay, bật mí cho bạn cách làm cánh gà chiên sa tế siêu thơm ngon.

Gà chiên sa tế là một món ăn không còn quá xa lạ với người Việt Nam trong mỗi bữa cơm gia đình. Mỗi cách làm sẽ mang đến cho người dùng một hương vị đặc trưng khác nhau. Hôm nay, bật mí cho bạn cách làm cánh gà chiên sa tế siêu thơm ngon.

Nguyên liệu:

- Đùi gà góc tư 250 gr(khoảng 1 cái) 

- Sa tế 2 muỗng canh 

- Tỏi 4 tép 

- Ớt 2 trái 

- Ngò rí 1 ít 

- Tương ớt 2 muỗng canh 

- Bột tỏi 1/2 muỗng canh 

- Giấm 2 muỗng canh

- Dầu ăn 100 ml 

- Nước mắm 1 muỗng canh 

- Gia vị thông dụng 1 ít(Đường/ Hạt nêm/ Bột ngọt)

Cách làm:

Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế

- Đùi gà góc tư mua về bạn ngâm với hỗn hợp giấm và muối từ 3 - 5 phút để khử mùi hôi, sau đó rửa lại thật sạch với nước và để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao chặt gà ra thành những phần vừa ăn hoặc bạn cũng có thể để nguyên đùi gà góc tư.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, sau đó cùng ớt đem băm nhuyễn. Ngò rí rửa sạch với nước và để ráo.

Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế (Hình 2).
Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế (Hình 3).

- Bạn sử dụng 1 cái tô, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột tỏi, 1.5 muỗng canh sa tế cay, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh nước mắm và trộn đều hỗn hợp.

- Để gà khi ướp được mềm và đậm vị hơn thì bạn nên cho thêm vào 1/2 muỗng canh dầu ăn và khuấy đều.

Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế (Hình 4).
Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế (Hình 5).

- Tiếp tục, sử dụng 1 cái nĩa xiên vào toàn bộ bề mặt đùi gà để khi ướp sốt gà sẽ thấm gia vị nhanh hơn. Sau đó, dùng cây cọ phết đều sốt trong và ngoài đùi gà, ướp trong vòng 30 phút.

- Bắc chảo lên bếp, cho hết phần dầu ăn còn lại vào. Đến khi dầu nóng thì cho gà vào, chiên vàng đều các mặt với lửa vừa. Sau khi gà đã chín, vàng đều các mặt thì gắp ra dĩa.

Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế (Hình 6).

- Tiếp tục, bắc 1 chảo khác lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn vừa chiên gà lúc nãy, cho tỏi ớt đã băm nhuyễn vào và phi thơm.

- Sau đó, cho vào 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1/3 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê sa tế cay và đảo đều tầm 5 phút đến khi hỗn hợp sôi là có thể tắt bếp.

Ăn - Chơi - Món ngon mỗi ngày: Công thức làm cánh gà chiên sa tế (Hình 7).

- Cuối cùng, bạn để đùi gà ra dĩa, rưới nước sốt bên trên bề mặt, trang trí thêm 1 ít ngò rí là bạn đã có thể thưởng thức ngay.

Gà vàng giòn đều các mặt và thấm sốt sa tế đậm đà cay cay kích thích vị giác. Đây là món chiên có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc dùng làm món nhậu trong các bữa tiệc sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn.

Chúc bạn thành công với món ngon mỗi ngày!

Thùy Dung (T/h)