MONO vừa ra ca khúc mới đã lập thành tích, dân mạng thấy "hơi cấn" nhưng vẫn khen độc lạ 

Ngoài việc trình làng ca khúc Đẹp trên các nền tảng, MONO cũng lần đầu tiên trình diễn bài hát mới ngay chính quê hương Thái Bình.

Vừa qua, MONO lần đầu tiên trình diễn dự án mới Đẹp tại quê hương Thái Bình. Trong không gian rộng mở ngoài trời, anh đã mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung lại đều là những không khí tích cực, vui vẻ cho những khán giả góp mặt tại đêm nhạc.

Trên sân khấu, nam ca sĩ đã thể hiện sự chuyên nghiệp, bài bản với những động tác vũ đạo hoàn toàn mới. Nhiều khán giả dù chưa thuộc các ca khúc cũng nhún nhảy, hò reo trong suốt các tiết mục của MONO.

MONO chụp ảnh cùng với bố mẹ, nhưng nhiều khán giả vẫn thắc mắc sự vắng mặt của anh trai Sơn Tùng.

Sau hơn một năm debut, bằng những cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng những người xung quanh, MONO đã tích tụ, gom góp những nguyên liệu để tạo ra thông điệp của riêng mình trong dự án Đẹp. Với 4 bài hát Cười Lên, Em Xinh, Young Open Your Eyes, sản phẩm mới nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả đại chúng, tạo ra nhiều dư luận trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Sau 1 ngày phát hành, EP Đẹp đạt #2 Album iTunes và lọt vào nhiều playlist hot trên các nền tảng streaming. Đoạn Intro và bài hát Em Xinh cũng lần lượt đạt #5 và #28 ở NCT Chart. Cả 5 bài hát đều lọt BXH Nhạc Mới cùng những thống kê tốt cho lần trở lại này.

Dù không quảng bá rầm rộ như ở album debut, Đẹp vẫn tiếp cận được với nhiều khán giả.

Khán giả T.M bình luận ngay dưới MV Cười Lên: "Mình thích Mono không chỉ vì âm nhạc của anh mà còn vì cả nguồn năng lượng tích cực anh tạo ra. Kiểu mỗi khi tâm trạng đi xuống, xem anh xong là nạp đầy năng lượng lại luôn ý. Nói chung là rất ưng MV lần này, quá trời đáng yêu luôn".

Nhiều người cũng phân tích những ẩn ý của MONO trong MV mới: "Năng lượng tích cực thật sự. Em không phải dân chuyên về quay dựng nên không nắm rõ. Nhưng qua MV, có 3 lần one shot. Mỗi lần one-shot đều khá dài, nhưng cảm giác MONO không bị tụt mood chút nào. Cái mood tích cực càng mạnh mẽ và được phát triển ở những phân cảnh one-shot sau cùng khi từ '1 mình' thành 'nhiều mình'. Rất khâm phục các anh chị sản xuất và MONO vì tạo ra siêu chất lượng và ý nghĩa luôn".

Khán giả Q.T viết: "Trong khoảng thời gian này đang là khoảng thời gian khó khăn nhất của bản thân, nghe bản nhạc này khiến cho động lực của mình khá hơn, mong rằng những tiêu cực sớm qua đi và sẽ cười lên. Cười Lên nhé mọi người ơi. Chúc bản thân và chúng ta tất cả!".

Một chuyên gia truyền thông viết trên trang cá nhân: "Về nhạc, MONO có vẻ đang thích đi kiểu riêng thật sự. Sẽ hơi khó nghe với đại chúng. Mình cũng thấy hơi cấn nhưng vẫn có cảm giác thích thích được vì độc lạ phần nào đấy. Đặc biệt có bài còn tận dụng nhạc cụ dân tộc, câu hát mang âm hưởng dân ca. Dạo gần đây có nhiều người chơi kết hợp như vậy nhiều rồi nhưng mà MONO mình nghe thấy lạ và thú vị hơn. Theo góc nhìn làm content thì bài Em Xinh có thể viral được nếu biết tận dụng một số phần trong bài".

Nhiều lời khen khác được dành cho MONO liên quan đến chất nhạc trong dự án. Đây là những góc cạnh khán giả chưa từng được thấy ở nam ca sĩ sinh năm 2000 trong âm nhạc.

Nhiều khán giả thậm chí khẳng định đã "thức thâu đêm" để nghe những bài hát trong EP Đẹp. Em Xinh chính là một trong những bài hát nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Tài khoản L.C viết: "Mê bài này nhất trong EP. Không biết diễn tả cảm xúc sao mà cuốn dữ luôn. Từ dạo beat đầu vô mang thanh âm như kiểu giáng sinh vậy (rất hợp thời điểm), xong tới bất ngờ về ca từ của MONO mang âm hưởng đương đại dân gian cùng sound nhạc lại cho thấy không khí như lễ hội Tết mùa xuân hoa lá đâm chồi. Thật sự nghe rất thích và cho mình cảm xúc rạo rực". 

TIỂU MINH