Một cổ phiếu tăng kịch trần nhờ cơn sốt "Squid Game"

Không chỉ giúp giá cổ phiếu Netflix lập kỷ lục mới, cơn sốt Squid Game còn khiến cổ phiếu của một loạt các công ty giải trí của Hàn Quốc tăng mạnh.

Chỉ tốn 21,4 triệu USD để sản xuất, nhưng giờ đây "Squid Game" (Trò chơi con mực) lại tạo nên được một làn sóng ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ không chỉ tại Hàn Quốc mà tại nhiều quốc gia trên thế giới.

mot co phieu tang kich tran nho con sot squid games dspl

"Bom tấn" Squid Game giúp một cổ phiếu tăng kịch trần.

"Squid Game” đã tạo ra giá trị khoảng 891,1 triệu USD, tức gấp 42 lần chi phí sản xuất. Những số liệu này được trích dẫn số liệu từ một tài liệu nội bộ của Netflix. Series ăn khách đã giúp giá cổ phiếu Netflix lập kỷ lục mới, đồng thời khiến cổ phiếu của một loạt các công ty giải trí của Hàn Quốc tăng mạnh.

Nhiều trào lưu từ bộ phim này gây sốt cộng đồng mê phim như làm kẹo đường (dalgona), tách kẹo, quán cafe phong cách Squid Game,...

Được biết, Father Christmas, một công ty nhỏ ở Hàn Quốc vừa trở thành bên mới nhất hưởng lợi từ làn sóng cổ phiếu giải trí tăng giá mạnh mẽ nhờ cơn sốt mà bộ phim "Trò chơi con mực" mang lại.

Theo bảng xếp hạng do FlixPatrol thống kê, chỉ 2 ngày sau khi ra mắt, series "My Name" do Studio Santa Claus Entertainment sản xuất đã vươn lên vị trí thứ 4 trên danh sách các show truyền hình ăn khách nhất trên Netflix. Thông tin này giúp cổ phiếu của nhà sản xuất show truyền hình có trụ sở đặt tại Seoul tăng kịch trần 30% trong phiên giao dịch hôm nay.

"My Name" là series phim thuộc thể loại kinh dị tội phạm, gồm 8 tập miêu tả hành trình báo thù của 1 cô gái sau khi cha cô qua đời. Sự thành công của "My Name" giúp giá trị vốn hóa của Studio Santa Claus chạm mốc 135 triệu USD. Khối lượng giao dịch cổ phiếu này trong phiên hôm nay cao gấp hơn 26 lần so với mức trung bình mỗi ngày trong 3 tháng trở lại đây.

Ngoài ra, nhờ hiệu ứng từ Squid Game, một loạt cổ phiếu thuộc ngành giải trí của Hàn Quốc đã tăng giá mạnh. Cổ phiếu của Studio Dragon Corp., công ty sản xuất 1 series ăn khách khác là "Hometown Cha-Cha-Cha" (hiện đang xếp thứ 7 trên Netflix) cũng tăng 4%.

Đây cũng cũng là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành được vị trí hàng đầu trên Netflix tại Mỹ và thậm chí còn thúc đẩy mọi người quan tâm đến việc học tiếng Hàn Quốc.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin