Muốn biết phụ nữ có hạnh phúc hay không chỉ cần nhìn hành vi của người này

Những bà mẹ hạnh phúc luôn giống nhau, trong khi người phụ nữ bất hạnh luôn có nỗi niềm riêng. Nếu bạn muốn biết một người mẹ có hạnh phúc hay không, hãy nhìn vào hành vi của con cô ấy.

Cảm xúc của con là thước đo hạnh phúc của mẹ

Người ta quan niệm "Tình yêu của cha khiến mẹ yên bình, mẹ yên bình thì con an lành". Trạng thái cảm xúc của đứa trẻ thường phản ánh rõ nhất niềm hạnh phúc của người mẹ.

Con cái là tấm gương phản chiếu của mẹ, phản ánh cảm xúc và hạnh phúc của mẹ.

Một người mẹ hạnh phúc thì tâm trạng ổn định và vui vẻ. Khi ở bên cạnh con cái, trên khuôn mặt cô ấy luôn rạng rỡ nụ cười, sẽ trở nên dung hòa hơn, tràn đầy tình yêu. Và thường thì con của những người này cũng sẽ thể hiện tâm trạng tích cực, lạc quan hơn.

Nhưng nếu cảm giác hạnh phúc tại nhà của mẹ bị ảnh hưởng, tâm trạng trở nên mất kiểm soát, thường xuyên rơi vào trạng thái cuồng loạn, đứa trẻ cũng dần dần phát triển tính cách cực đoan, chống lại thế giới trong tình trạng không thể kiểm soát.

Hành vi của con phản ánh trực tiếp niềm hạnh phúc của người mẹ

Mọi hành vi, thói quen, nhận thức của trẻ đều xuất phát từ dấu ấn của gia đình. Lời nói, hành động của cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày là phương pháp tốt nhất để giáo dục trẻ em hình thành những thói quen tốt.

Trong quá trình trưởng thành, mỗi người đều cần một thần tượng, người mà họ xem là chuẩn mực trong đời. Trước khi tiếp xúc với nhiều người khác trong xã hội, trẻ em thường coi cha mẹ là thần tượng của mình.

Trong quá trình giao tiếp với cha mẹ, trẻ em dần học được cách ứng xử với người khác thông qua việc quan sát, nhận thức và học hỏi.

muon-biet-phu-nu-hanh-phuc-hay-khong-nhin-con-la-biet-1-1710991304.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Khi cha mẹ thường xuyên than phiền về nhau, liên tục chỉ trích lẫn nhau, không chỉ làm cho con sợ hãi, mà còn ảnh hưởng đến cách ứng xử của trẻ, khiến cho trẻ không biết cách giao tiếp với người khác một cách đúng đắn.

Sự tương tác xã hội của trẻ là niềm hạnh phúc của người mẹ

Trong quá trình nuôi dạy con, người mẹ sẽ kiên nhẫn và yêu thương ngay cả khi đối mặt với sự khóc lóc, mè nheo. Nhờ đó, con lớn lên yên bình, hạnh phúc trong tình yêu thương bền vững của mẹ. 

“Mô hình quan hệ nội bộ” được hình thành giữa đứa trẻ và người chăm sóc nó thời thơ ấu sẽ ảnh hưởng đến mô hình quan hệ xã hội bên ngoài của trẻ. 

Sự phát triển mối quan hệ của trẻ với người khác cũng bắt chước mối quan hệ của cha mẹ. Nếu cha mẹ tôn trọng, quan tâm và yêu thương nhau thì con cái cũng sẽ chia sẻ, chủ động quan tâm và giúp đỡ người khác. Vì vậy, những đứa trẻ vui vẻ, lạc quan, thích chủ động kết bạn thường xuất thân từ những gia đình cha yêu mẹ, mẹ yêu con, mối quan hệ cha mẹ con cái tốt.

Do có đủ cảm giác an toàn và mối quan hệ tốt với cha mẹ, trẻ sẽ háo hức được kết bạn và tận hưởng vẻ đẹp của tình bạn. Khi gặp mâu thuẫn, bé cũng chủ động giải quyết hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ.

muon-biet-phu-nu-hanh-phuc-hay-khong-nhin-con-la-biet-2-1710991304.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Hãy là một người mẹ yêu thương chính mình

Nếu bạn nuôi dạy một đứa trẻ với mái tóc bù xù thì bạn đang nuôi dạy nó sai cách. Bởi vì, người mẹ hạnh phúc phải biết yêu bản thân, chỉ có yêu mình mới có thể yêu được con.

Vậy làm thế nào để trở thành một người mẹ yêu thương chính mình?

Đầu tiên, hãy tử tế với chính mình

“Mọi lo lắng, thù địch ở phụ nữ đều do bất hạnh gây ra”. Người mẹ đối xử vô cùng tệ bạc với bản thân là người không có cảm giác hạnh phúc, họ thường vô cùng khắc nghiệt với con cái và chồng mình. Điều này không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn không khơi dậy được lòng biết ơn, sự tôn trọng của con cái và các thành viên trong gia đình.
 
Vì vậy, một người mẹ đối xử tốt với bản thân sẽ đối xử đúng mực, không coi thường bản thân, không hy sinh quá mức, không kiêu ngạo, không theo đuổi sự xa hoa.
 
Thứ hai, đầu tư vào bản thân
 
Cuộc sống có thể mang lại lo lắng, nhưng khi biết đầu tư cho bản thân, mẹ có thể trở thành một tấm gương và chỗ dựa tinh thần tốt cho con cái và gia đình. 
 
Tất nhiên, việc đầu tư cho bản thân không chỉ là ăn ngon mặc đẹp, mà còn phải làm giàu tâm hồn, dạy con biết cách yêu thương không qua ảnh hưởng của bản thân.  

muon-biet-phu-nu-hanh-phuc-hay-khong-nhin-con-la-biet-3-1710991304.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, hãy sống thật tốt

"Muốn con cái trở thành người như thế nào, rất đơn giản, bạn chỉ cần trở thành một người như thế". Hành động mạnh mẽ hơn lời nói, việc mẹ sống tốt cuộc đời mình mới là cách giáo dục tốt nhất cho con cái.

Một người mẹ biết yêu bản thân và sống tốt có thể khiến cho con cái cảm nhận được sức mạnh của tình yêu từ bà, dám mạnh mẽ là chính mình và có thái độ tích cực trong cuộc sống. Từ đó, mẹ sẽ trở thành một tấm gương mạnh mẽ nhất trong mắt con cái.

Xem thêm: Trẻ em thích nghe những lời này từ cha mẹ nhất, bạn càng nói nhiều con càng ngoan

Bảo Linh (Theo 163)