MV “Chắc khỏe có đôi” của Hòa Minzy: Đạt 6 triệu view và lời nhắn nhủ ý nghĩa

CTV
Ra mắt vào đúng Ngày của Mẹ 2022, MV Chắc khỏe có đôi của Hòa Minzy khắc họa hành trình nuôi con khôn lớn của người mẹ và sự báo đáp của con khi mẹ về tuổi xế chiều.

MV cảm động về tình mẫu tử cùng thông điệp ý nghĩa thu hút hơn 6 triệu lượt xem

Sau những MV mang màu sắc u buồn, lần trở lại này, Hòa Minzy khắc họa hình ảnh nhẹ nhàng, sâu lắng của một người phụ nữ. Cô kể lại câu chuyện cuộc đời mình, từ những ngày tháng còn nhỏ khi được mẹ nâng niu chăm sóc cho đến khi cô làm mẹ. Sau bao nhiêu năm vất vả nuôi con khôn lớn, đến tuổi xế chiều, người mẹ yêu thương của Hòa Minzy đã gặp những vấn đề về sức khỏe. Từ đó, Hòa Minzy đã tìm hiểu và nhận thức được tình trạng giảm mật độ xương ở phụ nữ sau tuổi 30 và tìm cách để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bản thân mình.

Thông qua câu chuyện này, MV gửi tới người xem thông điệp đặc biệt về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe xương dành cho người thân và chính mình, trong đó việc nhận thức tình trạng giảm mật độ xương sau 30 tuổi ở phụ nữ cực kỳ quan trọng. Từ đó, nhắn nhủ đến những người con hãy biết quan tâm, chăm sóc và yêu thương mẹ nhiều hơn bằng cách bổ sung canxi hữu cơ dạng lỏng.

Cũng từ thông điệp ý nghĩa ấy từ MV “Chắc khỏe có đôi”, Hòa Minzy đã lan tỏa hành động đến công chúng, nhiều khán giả tò mò & tham gia tìm hiểu kiến thức về mật độ xương cũng như món quà dành cho mẹ là canxi dạng lỏng.

Tại sao phụ nữ sau 30 nên chú ý bảo vệ sức khỏe xương?

Tuổi tác càng cao, con người, đặc biệt là phụ nữ sẽ xuất hiện tình trạng giảm mật độ xương, xương liên tục mỏng dần và thiếu hụt các chất cấu thành nên xương như canxi, kali... Từ đó khiến xương ngày càng giòn hơn, dễ tổn thương và dễ gãy dù chỉ với chấn thương nhẹ. Ngoài ra, những yếu tố sau cũng tác động trực tiếp đến mật độ xương như: Suy giảm nội tiết tố; chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất có lợi cho xương, sử dụng thuốc có tác dụng phụ gây hại cho xương trong một thời gian dài; thường xuyên sử dụng các chất kích thích, lao động nặng hoặc lười vận động,...

Ai cũng có nguy cơ suy giảm mật độ xương. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra nghiêm trọng ở phụ nữ sau độ tuổi 30, các mẹ bầu  và người lớn tuổi. Do đó, những đối tượng này cần chú trọng việc bổ sung canxi hợp lý để đảm bảo sức khỏe xương. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh lý này có thể dẫn đến loãng xương hoặc nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng khó lường.

Tình trạng giảm mật độ xương ở phụ nữ sau 30 tuổi diễn ra như thế nào?

Mang thai và tình trạng thiếu hụt canxi: Canxi là thành phần chính trong xương, việc thiếu hụt canxi khi mang thai là một trong những biểu hiện đầu tiên dẫn đến tình trạng loãng xương. Trong khi đó, nhu cầu canxi của mẹ bầu tăng lên rõ rệt theo từng thời điểm trong thai kỳ: ở 3 tháng đầu, mẹ cần 800mg canxi, 3 tháng giữa là 1000mg và 3 tháng cuối là 1500mg. Việc mẹ bầu thiếu canxi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ: Chậm phát triển, còi xương bẩm sinh, khò khè bẩm sinh, dị dạng xương.

Thời gian làm việc, vận động & chế độ nghỉ ngơi không hợp lý: Việc phải lao động nặng với mật độ cao, thường xuyên mang vác các đồ vật có kích thước và trọng lượng lớn sẽ có tác động không tốt đến xương và tư thế bình thường của phụ nữ. Cùng với đó, chế độ ngủ nghỉ và vận động không hợp lý, phản khoa học cũng khiến cho mật độ xương ngày càng mai một, cơ thể phụ nữ thường xuyên đau nhức.

Tuổi càng cao, tình trạng giảm mật độ xương ở phụ nữ càng biểu hiện rõ rệt, kéo theo các bệnh lý khác về xương, gây khó khăn trong việc vận động, sinh hoạt thường ngày. Người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ sẽ không còn nhanh nhẹn, hoạt bát như trước và xuất hiện những cơn đau nhức thường xuyên.

Giọt vàng an vui là giải pháp bổ sung canxi bị thiếu hụt: Hòa Minzy đã giải đáp trong MV Chắc khỏe có đôi

Chế độ vận động & nghỉ ngơi hợp lý: Vận động khoa học giúp cơ thể và xương linh hoạt hơn. Kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi và giấc ngủ hợp lý giúp hồi phục sức lực sau một ngày dài, cơ thể có một khoảng nghỉ và xương cũng được kích thích hoạt động, tránh cho việc mật độ xương bị hao mòn.

Chế độ dinh dưỡng khoa học: Thực đơn dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là các món ăn giàu canxi, kẽm, kali... tốt cho xương, giúp cho xương chúng ta ngày một dẻo dai hơn.

Bổ sung canxi với liều lượng phù hợp: Trong đó, canxi hữu cơ dạng lỏng phù hợp với hầu hết các đối tượng, đặc biệt là với mẹ bầu và phụ nữ trên 30. Đó như là “giọt vàng an vui”, mang đến sức khỏe, niềm vui, an lành cho mẹ và sự yên tâm cho con.

Với Hòa Minzy, chỉ khi lớn lên và làm mẹ rồi, mới thấu hiểu những vất vả, khó nhọc mà mẹ đã từng trải qua. Từ MV Chắc khỏe có đôi, bà mẹ trẻ muốn gửi gắm đến chị em rằng: Là phụ nữ, muốn đẹp trước hết cần phải khỏe. Để khỏe mạnh, cần phải có bộ xương vững chắc. Chỉ cần chắc khỏe có đôi, thì bất kỳ ở độ tuổi nào, chị em chúng mình cũng đều đẹp mà thôi. Và cuối cùng, đừng quên rằng mẹ là người đã trao cho ta cả sinh mệnh, hãy quan tâm đến sức khỏe xương của mẹ thật nhiều hơn nhé!