Mỹ nhân 9X hát giống Lệ Quyên: Từ ca sĩ "hát lót" đến ngôi sao phòng trà, cát-xê tăng chóng mặt

CTV
Phương Phương Thảo thừa nhận trước khi nổi tiếng, cô đã từng làm qua rất nhiều nghề khác nhau để bám trụ với đam mê ca hát.

Phương Phương Thảo là một trong những cái tên "bảo chứng" độ hot của các phòng trà tại TP.HCM trong thời gian gần đây. Mới nhất, cô vừa có buổi ra mắt album Vol.3 Lệ xa người gồm 10 tình khúc nổi tiếng một thời được phối mới hoàn toàn. Tuy còn khá trẻ nhưng Phương Phương Thảo tạo điểm nhấn khác biệt bằng việc theo đuổi phong cách trình diễn của ca sĩ phòng trà xưa. Giọng hát, cách nhả chữ, xử lý... của nữ ca sĩ đều gợi người nghe nhớ về những danh ca Sài Gòn thời quá vãng.

Phương Phương Thảo gom góp cát-xê đi hát phòng trà nhiều năm để thực hiện đĩa nhạc.

Với cách xử lý ca khúc nhạc xưa, nhiều người so sánh và nhận xét Phương Phương Thảo có nét giống với Lệ Quyên. Cô không phủ nhận điều đó, ngược lại cho rằng: "Được so sánh với chị Lệ Quyên là niềm tự hào của tôi. Chị là một tấm gương trong nghề". Cô cho biết mình không suy nghĩ hay trăn trở nhiều vì tin vào năng lực, giá trị riêng đủ để khán giả nhớ tới giọng ca mang tên Phương Phương Thảo.

Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc tới chúc mừng sản phẩm mới của đàn em.

Tại buổi ra mắt album, Phương Phương Thảo tâm sự để có thể nuôi dưỡng đam mê, cô đã phải trải qua nhiều nghề như tiếp thị sim, làm hoa thủ công bán vỉa hè, mở quán bún ăn sáng,... Nữ ca sĩ kiên trì với con đường ca hát bằng cách xin "hát lót" mỗi tối ở các phòng trà, từng có mức cát-xê 100 nghìn đồng/1 đêm. Vậy nhưng cô vẫn trích từ phần thu nhập ít ỏi này để đầu tư cho việc ghi âm, quay hình, làm nhạc,...

Hiện tại, cát-xê của Phương Phương Thảo đã tăng gấp 6 lần so với khi mới "Nam tiến".

Sau khi Phương Phương Thảo "Nam tiến" và hoạt động chuyên nghiệp tại nhiều tụ điểm, sân khấu phòng trà lớn tại TP.HCM, nhà văn Hà Thanh Phúc - quản lý của cô tự hào cho biết: "Cát-xê của Phương Phương Thảo đã gấp 6 lần kể từ ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Phương Phương Thảo là một giọng hát rất đẹp, rất đặc biệt của thị trường nhạc Việt và chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì trên con đường sắp đến. Chúng tôi vẫn đang tìm những sáng tác mới thật hay, thật phù hợp để Phương Phương Thảo trình diễn chứ không chỉ hát các bài nhạc xưa, nhạc cover. Tôi cũng nể phục ý chí, đam mê của Phương Phương Thảo. Những gì bạn có được hoàn toàn xứng đáng: từ một cô gái hát lót ở phòng trà cho đến việc tổ chức show riêng, show nào cũng 'cháy vé'".