Mỹ nhân Châu Tinh Trì từng nhập viện tâm thần trước ngày cưới, tìm được "bến đỗ" nhưng vẫn không trọn vẹn

Sao nữ "Châu tinh trì" Uyển Quỳnh Đan từng phải điều trị tâm thần 5 năm trời trong bệnh viện vì vị hôn phu của bà gặp nguy kịch ngay trước đám cưới.

Mỹ nhân được yêu thích qua những vai diễn xấu xí, điên khùng

Uyển Quỳnh Đan là một cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu thích phim Hong Kong (Trung Quốc), nhất là vào thập niên 90. Khi ấy, bà được mệnh danh là "nữ hoàng phim hài Hong Kong" khi liên tục xuất hiện trong các tác phẩm của Châu Tinh Trì.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì thường xuất hiện trên màn ảnh với nhân vật xấu xí, điên khùng, đôi khi hơi...lắm chuyện, kỳ dị. Tuy nhiên, đằng sau đó là một khuôn mặt mỹ miều, sở hữu nhiều nét đẹp nổi bật. Nếu là "fan cứng" của màn ảnh Hong Kong, chắc chắn khán giả không thể không biết đến "nữ hoàng phim hài" Uyển Quỳnh Đan. Người ta có thể không nhớ tên bà nhưng gương mặt này, biểu cảm này thì chắc chắn không ai có thể nhầm lẫn được.

my-nhan-chau-tinh-tri-tung-nhap-vien-tam-than-truoc-ngay-cuoi-tim-duoc-ben-do-nhung-van-chua-tron-ven2-1617150695.png

Trong phim Châu Tinh Trì, Uyển Quỳnh Đan thường đảm nhận những vai xấu xí, điên khùng.

Sinh năm 1962, Uyển Quỳnh Đan bước vào thế giới giải trí mang theo giấc mơ trở thành ngôi sao. Tuy nhiên không sở hữu "sắc nước hương trời" như các đồng nghiệp đồng trang lứa nên Uyển Quỳnh Đan chỉ có thể đảm nhận những vai phụ mờ nhạt trên màn ảnh. May mắn thay, vào năm 1991, Uyển Quỳnh Đan bất ngờ có cơ hội được hợp tác với "vua hài" Châu Tinh Trì, và cuộc đời nghệ sĩ của cô được mở sang một trang mới.

my-nhan-chau-tinh-tri-tung-nhap-vien-tam-than-truoc-ngay-cuoi-tim-duoc-ben-do-nhung-van-chua-tron-ven1-1617150757.jpg

Nữ diễn viên Uyển Quỳnh Đan

Sau khi làm nên tên tuổi qua những tác phẩm của Châu Tinh Trì, Uyển Quỳnh Đan được TVB mời về cộng tác. Tại đây, bà tiếp tục được yêu mến qua các bộ phim Huynh Đệ Song Hành, Tây Du Ký, Thất Vọng, Gia Đình Vui Vẻ, Hành Động Liêm Chính, Lệnh Truy Nã, Bảy Chị Em, Hồn Ma Nơi Rạp Hát…

Đặc biệt, nhân vật Ân Thập Nương - mẹ Na Tra, vợ Lý Tịnh trong phim Đát Kỷ - Trụ Vương của Uyển Quỳnh Đan để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Trong phim, bà vẫn giữ nét diễn hài hước thường thấy, nhưng cũng khiến người xem phải rơi nước mắt khi thể hiện các phân cảnh chứa chan tình mẫu tử.

Cuộc đời bi kịch, từng điều trị trong bệnh viện tâm thần suốt 5 năm

Năm 1995, Uyển Quỳnh Đan quen Lâm Chánh Anh trên phim trường Cương thi đạo trưởng. Cũng từ đây, hai người trở thành đôi uyên ương hàng đầu Hong Kong. Lâm Chánh Anh là cao thủ võ thuật, có sức ảnh hưởng trên màn ảnh. Ông khá thân thiết với Lý Tiểu Long và dám thách đấu ông hoàng Kung Fu.

my-nhan-chau-tinh-tri-tung-nhap-vien-tam-than-truoc-ngay-cuoi-tim-duoc-ben-do-nhung-van-chua-tron-ven3-1617150757.png

Uyển Quỳnh Đan và Lâm Chính Anh từng có mối tình đẹp nhưng đầy nước mắt.

Năm 1996, Uyển Quỳnh Đan và Lâm Chánh Anh dọn về sống chung. Lúc đó, truyền thông chí đưa tin nhiều khả năng họ kết hôn. Không ngờ, sau vài tháng, Lâm Chánh Anh phát hiện mắc bệnh ung thư gan. Năm 1997, ông qua đời tại nhà riêng ở tuổi 45.

Mất đi người thương, bà từng rơi vào bế tắc và bị trầm cảm nặng. Trong suốt thời gian dài, nữ diễn viên không cười, không nói, không ra khỏi nhà. Lo lắng cho Uyển Quỳnh Đan, gia đình đã phải đưa bà vào bệnh viện tâm thần để điều trị tâm lý. 5 năm sống trong sự đau khổ, đã có lúc Uyển Quỳnh Đan tưởng chừng không gượng dậy nổi.

Hôn nhân chưa trọn vẹn vì không có con cái

Sau cú sốc tình cảm với Lam Chánh Anh thì vào năm 2004, Uyển Quỳnh Đan mới tìm được tình yêu mới. Bà đã âm thầm kết hôn với một doanh nhân giàu có tại Mỹ. Dù hôn nhân hiện tại có hạnh phúc nhưng Uyển Quỳnh Đan không cũng giấu nỗi buồn mỗi khi nhắc đến chuyện sinh con.

my-nhan-chau-tinh-tri-tung-nhap-vien-tam-than-truoc-ngay-cuoi-tim-duoc-ben-do-nhung-van-chua-tron-ven4-1617150757.jpeg

Nữ diễn viên và người chồng thương gia hiện tại

Vì tuổi tác đã cao, Uyển Quỳnh Đan không chắc gì mình có thể lo lắng cho con được chu toàn, bên cạnh đó bố mẹ cô đã lớn tuổi, nếu sinh con thì không có thời gian lo cho họ. Bà chia sẻ: "Đời này tôi không dám nghĩ đến việc làm mẹ, sinh con cái. Tôi sẽ chăm sóc cha mẹ như chăm sóc con cái và coi đó là nguồn sống của mình".

Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật