Mỹ nhân "tâm cơ" nhất Cbiz: Biến Triệu Lệ Dĩnh thành kẻ "lót đường", có đại gia đặc biệt chống lưng

CTV
Triệu Lộ Tư đã phải nhận nhiều ý kiến tiêu cực khi từng có hình tượng tương tự Triệu Lệ Dĩnh nhưng hiện tại cô đang dần tìm được chỗ đứng của riêng mình.

Cảnh hôn siêu nóng bỏng của Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân ở phim Yêu Em Từ Dạ Dày.

Triệu Lộ Tư hiện tại đang là mỹ nhân nổi bật trong dàn tiểu hoa đán sau 95 (tiểu hoa đán sinh từ 1995 trở đi). Cô nàng hiện tại không chỉ sở hữu gia tài phim ảnh được nhiều khán giả yêu thích mà có gia thế khủng khiến cư dân mạng phải trầm trồ mơ ước. Tuy nhiên, giai đoạn mới vào nghề, Triệu Lộ Tư phải nhận nhiều "gạch đá" vì có hình tượng na ná đàn chị Triệu Lệ Dĩnh.

"Bản sao Triệu Lệ Dĩnh" uy hiếp địa vị Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử

Triệu Lộ Tư đã nổi tiếng từ thời đi học với danh hiệu "Hoa khôi Đại học Minh Đạo". Năm 2017, cô chạm ngõ màn ảnh với vai phản diện Mã Tuyết Vân trong phim Phượng Tù Hoàng. Mã Tuyết Vân yêu Dung Chỉ (Tống Uy Long) tha thiết nên tìm đủ mọi cách và mọi thủ đoạn để có được người mình yêu.

Sự mưu mô, sắc sảo của Mã Tuyết Vân khi theo đuổi tình yêu vừa đáng ghét vừa đáng thương. Nhân vật tiểu thư đầy toan tính này dù chỉ là một vai phụ nhưng đã giúp Triệu Lộ Tư nhận được nhiều sự quan tâm.

Thừa thắng xông lên, Triệu Lộ Tư tiếp tục góp mặt trong các tác phẩm Manh Thê Thực Thần, Thanh Nang Truyện, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta trong năm 2018.

Vai diễn Lạc Phi Phi - một cô gái thế kỷ XXI xuyên không tới Hoàng Đạo quốc, một đất nước xa xôi và bí ẩn của Triệu Lộ Tư trong Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta là bệ phóng lớn giúp tên tuổi của Triệu Lộ Tư đến gần hơn với đông đảo khán giả. Sự lém lỉnh khi quậy tung cả vương quốc, tới nỗi vào tù ra tội như cơm bữa… của Lạc Phi Phi khiến nhiều người yêu mến.

Nhưng tên tuổi của Triệu Lộ Tư bùng nổ nhất là khi bộ phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội. Đây tiếp tục là một bộ phim đề tài hiện đại xuyên không về quá khứ, do Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề đóng chính. Nội dung phim xoay quanh nữ biên kịch trẻ tuổi bị mắc kẹt trong chính kịch bản phim do mình viết ra.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn trở thành phim ăn khách nhất năm trên Tencent nhưng đoàn phim lại được nhận xét là "nghèo rớt mùng tơi", không có chi phí đầu tư khủng.

Tên tuổi của người đẹp sinh năm 1998 sau những dự án chiếu mạng thành công đã được đông đảo công chúng biết tới, Triệu Lộ Tư còn được gọi là "thánh nữ xuyên không" hay "người đẹp xuyên không như đi chợ".

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng Triệu Lộ Tư quá an toàn, chỉ chuyên đóng một dạng vai rập khuôn. Thậm chí, có người còn nhận xét những dự án phim chiếu mạng của Triệu Lộ Tư là "phim rẻ tiền", không có gì mới mẻ. Bên cạnh đó, Triệu Lộ Tư còn bị gọi là "bản sao Triệu Lệ Dĩnh", bị chỉ trích cố tình đeo bám hình tượng của đàn chị để được nổi tiếng.

Bứt phá mạnh mẽ, có được chỗ đứng riêng

Sau thời gian tên tuổi bị chững lại và có phần mờ nhạt, Triệu Lộ Tư bắt đầu nỗ lực thay đổi bản thân. Phản ứng hoá học của Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh đã giúp người đẹp 9X chiếm trọn spotlight trong phim Trường Ca Hành. Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong vai công chúa Lạc Yên được đánh giá cao, thậm chí còn được khen tốt hơn Địch Lệ Nhiệt Ba.

Triệu Lộ Tư sau đó chăm chỉ đóng cả phim cổ trang và hiện đại với nhiều hình tượng nhân vật mới mẻ hơn. Trong đó, bộ phim Thả Thí Thiên Hạ Tinh Hán Xán Lạn đều nhận được phản hồi tích cực.

Đặc biệt, Tinh Hán Xán Lạn do cô và Ngô Lỗi đóng chính từng không nhận được nhiều kỳ vọng trước khi phát sóng nhưng kết quả lại tạo ra "cú nổ" lớn, đưa lại lợi nhuận khủng cho Tencent. Thời điểm Tinh Hán Xán Lạn phát sóng, bộ phim này còn đạt chỉ số truyền thông và điểm phổ biến cao trên các bảng xếp hạng danh giá, vượt qua cả Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử và Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh.

Dự án Hồ Đồng của Triệu Lộ Tư được chọn vào danh sách hạng mục trọng điểm thuộc những tác phẩm văn hóa đặc sắc của thành phố Bắc Kinh năm 2021. Ở lần đầu tiên đóng phim truyền hình, Triệu Lộ Tư đã vượt mốc rating 1.3 với phim Ngõ Nhỏ.

Tính tới nay, Triệu Lộ Tư đã sở hữu 5 bộ phim có view trung bình vượt 100 triệu, đứng top 1 bảng hút hội viên của Đằng Tấn, 21 tuổi có giải Nữ chính xuất sắc nhất Văn Vinh, là tiểu hoa 95 đầu tiên có danh phận người đại diện cho một thương hiệu xa sỉ hàng đầu thế giới.... Thành công của Triệu Lộ Tư hiện tại đã trực tiếp uy hiếp đến địa vị của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử trong showbiz Trung.

Triệu Lộ Tư không chỉ là một trong những tiểu hoa sáng giá, là cái tên bảo chứng cho dự án phim ăn khách mà còn sở hữu danh sách "bạn trai màn ảnh" toàn soái ca vạn người mê như: Dương Dương, Ngô Lỗi, Từ Khai Sính, Lưu Vũ Ninh, Trịnh Nghiệp Thành, Đinh Vũ Hề...

"Mỹ nhân trà xanh" nói dối không chớp mắt

Ngay từ khi Triệu Lộ Tư bước chân vào làng giải trí, gia thế của cô đã nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều nguồn tin cho biết Triệu Lộ Tư có bố là một đại gia kinh doanh có tiếng ở Thượng Hải. Khi biết con gái hâm mộ Hà Cảnh (một diễn viên, MC nổi tiếng Trung Quốc), trong bữa tiệc sinh nhật con, bố cô đã mời đích thân Hà Cảnh đến dẫn chương trình. Từ nhỏ, Triệu Lộ Tư đã sống như một nàng công chúa, thường xuyên đi du lịch khắp nơi.

Nhiều nguồn tin còn khẳng định bố mẹ là "đại gia chống lưng" cho Triệu Lộ Tư theo đuổi con đường nghệ thuật. Cha mẹ đã đầu tư không ít cho dự án xuyên không mà Triệu Lộ Tư đóng chính, giúp cô làm quen với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ... Cũng nhờ thân phận tiểu thư nhà giàu mà Triệu Lộ Tư ít khi nhận hợp đồng quảng cáo để kiếm thêm thu nhập, cô chỉ tập trung vào đóng phim.

Trong sự nghiệp của mình, Triệu Lộ Tư vướng không ít lùm xùm. Cô bị chỉ trích bỏ tiền "mua hotsearch" để đánh bóng tên tuổi, đi bài so sánh nhan sắc để "cọ nhiệt" Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch,...

Thời điểm đóng chung phim Trường Ca Hành, khi tạo hình nhân vật được tung ra, có hàng loạt bài so sánh nhan sắc Triệu Lộ Tư và Địch Lệ Nhiệt Ba cùng xuất hiện và nội dung ná ná nhau. Các bài này đều cho rằng Triệu Lộ Tư trẻ đẹp hơn, xứng đáng là mỹ nhân cổ trang hơn Địch Lệ Nhiệt Ba. Cư dân mạng đều cho rằng Triệu Lộ Tư bỏ tiền mua các tài khoản blogger để "giẫm đạp" Địch Lệ Nhiệt Ba, tăng danh tiếng ảo cho mình.

Người đẹp từng vướng tin đồn hẹn hò với Lý Hoành Nghị, Dương Dương, Ngô Lỗi,... nhưng đều chọn im lặng trước tin đồn.

Nhưng scandal tình cảm lớn nhất của Triệu Lộ Tư liên quan tới người yêu cũ là 1 DJ. Cô đã bị trang Sina bóc quá khứ sống chung với bạn trai từ khi còn ở tuổi vị thành viên. Sau khi nổi tiếng, Triệu Lộ Tư "đá" ngay anh bạn trai này, thậm chí còn nói dối không chớp mắt rằng trước khi tham gia Cbiz, cô chưa từng yêu ai.

Triệu Lộ Tư vướng tranh cãi lớn khác khi "trượt tay" like bài viết chê bai tạo hình Nữ thần Kim Ưng của Tống Thiến. Sau đó, cô đã phải lên tiếng xin lỗi đàn chị nhưng vẫn bị chê EQ thấp, cố tình gây chuyện để nhận sự chú ý của công chúng.

Triệu Lộ Tư còn bị biên kịch Vu Chính đá xéo là "em gái trà xanh", thường xuyên tỏ vẻ thảo mai trên sóng truyền hình và công chúng. Nguyên nhân được cho là vì trong quá khứ, Triệu Lộ Tư được Vu Chính trao cơ hội diễn xuất đầu tiên qua phim Phượng Tù Hoàng, nhưng sau khi nổi tiếng cô lại xóa bạn bè rồi xem như không quen biết khiến biên kịch thị phi này tức giận.