Mỹ nhân từng mang tiếng "người tình phụ bạc" Huỳnh Hiểu Minh suốt 12 năm giờ là "Hoàng hậu quốc dân"

CTV
"Hoàng hậu" Tần Lam tuổi 43 khiến nhiều người nể phục vì nhan sắc cũng như sự nghiệp quá hoành tráng.

Mới đây, nhân dịp sinh nhật trong 43 tuổi của Tần Lam, nữ nghệ sĩ đã chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân. Các bức ảnh của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và báo chí truyền thông. Không thể phủ nhận dù đã bước qua tuổi 43 nhưng Tần Lam vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung như thiếu nữ.

Tần Lam tuổi 43 vẫn đẹp và tràn đầy sức sống.

Diện bộ váy hoa phong cách mùa hè, Tần Lam khoe khéo được vóc dáng đỉnh cao với vòng 1 gợi cảm, vòng eo con kiến và đôi chân thon dài. Chẳng ai nghĩ cô đã ở tuổi 43 với hình ảnh mới vừa công bố. Báo chí và cư dân mạng dành không ngớt lời ca ngợi cho nhan sắc của "Hoàng hậu" phim Diên Hy công lược.

Trông Tần Lam chẳng khác gì các cô gái mới ở tuổi đôi mươi.

Mới đây, có thông tin Tần Lam tham gia dự án phim Tất cả về bác sĩ Đường. Đây là tác phẩm lấy đề tài về y khoa nên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Cũng trong năm 2022, cô gây chú ý khi tham gia bộ phim truyền hình Phá vây và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Được biết, Tần Lam đang có những bước đi mới trong sự nghiệp. Ở tuổi trung niên, cô bắt đầu chọn các phim kỹ càng hơn. Nhờ lợi thế ngoại hình và khả năng diễn xuất, Tần Lam là sự lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn. Cũng vì thế mà cô bỏ túi không ít tác phẩm chờ lên sóng như Vân Tương truyện, Cô ấy chỉ không muốn thua, Sự phản công của các cô gái, Ẩn nương...

Ở tuổi trung niên, Tần Lam có sự nghiệp vững chắc.

Cô giờ là chị đại trong giới giải trí.

Ở tuổi U50, Tần Lam vẫn sống độc thân một mình. Cô dành nhiều thời gian cho công việc thay vì chuyện hẹn hò tình cảm. Đối với những bình luận phụ nữ phải kết hôn, sinh con, Tần Lam gay gắt: "Tử cung của tôi có được sử dụng hay không liên quan gì đến bạn".

Tần Lam không màng chuyện kết hôn và sinh con khiến cho các fan lo lắng.

"Mấy năm nay cũng có nhiều người giục tôi kết hôn, họ nói thật là vô trách nhiệm khi không muốn lập gia đình. Tôi nghĩ ngược lại, vô trách nhiệm là bắt buộc phải kết hôn khi đến tuổi", Tần Lam thẳng thắn chia sẻ về chuyện lập gia đình.

Sinh năm 1981, Tần Lam học Khoa Kế toán Đại học Công nghiệp Thẩm Dương, Trung Quốc. Nhưng sau này, vì có niềm đam mê với nghệ thuật nên cô mới quyết định chuyển hướng sang làm diễn viên. Sự nghiệp diễn xuất của Tần Lam bắt đầu vào năm 2001 khi cô tham gia vai diễn đầu trong Tình sử Đại Đường.

Tần Lam vì đam mê diễn xuất mà chuyển hướng làm nghệ thuật.

Đến năm 2002, Tần Lam lọt vào mắt xanh của văn sĩ Quỳnh Dao và tham gia Hoàn Châu Cách Cách phần 3. Trong phim, cô đóng vai Trị Họa. Dù không phải nữ chính của phim nhưng vai diễn của Tần Lam để lại ấn tượng với khán giả vì diễn xuất linh hoạt và vô tư.

Xinh đẹp, diễn xuất linh hoạt, Tần Lam được nhiều đạo diễn chọn lựa.

Sau này, nhờ gương mặt khả ái, Tần Lam tiếp tục được các nhà làm phim chọn lựa. Cô tham gia khá nhiều tác phẩm như Phong Vân 2, Nam Kinh Nam Kinh, Sở Hán truyền kỳ… Nhờ những nỗ lực của bản thân, Tần Lam đoạt giải nữ diễn viên triển vọng nhất của Liên hoan phim Quốc tế Trung Quốc lần thứ 3 vào năm 2011.

Dù được báo chí ưu ái, các fan yêu thích nhưng Tần Lam cũng có không ít lùm xùm không đáng có. Cụ thể, năm 2014, khi Tần Lam xuất hiện tại sân bay Thượng Hải với dáng vẻ xinh đẹp, tâm trạng phơi phới thì một loạt người hâm mộ của Dương Mịch chạy đến. Họ nhìn Tần Lam sau đó nói: "Không phải là Dương Mịch rồi, đi thôi. Thật mất công quá, cô ta lạ hoắc". Lúc đó, báo chí truyền thông cũng có mặt khiến cho Tần Lam muối mặt.

Tần Lam từng "muối mặt" vì bị nhận nhầm là Dương Mịch.

Hơn thế, Tần Lam còn dính phốt trịch thượng khi để trợ lý quỳ xuống cầm micro trong một sự kiện. Cô bị cho là có thái độ ngôi sao, coi thường trợ lý và xem họ như người hầu. Chuyện này khiến hình ảnh của Tần Lam bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dù có gần 20 năm trong nghề nhưng Tần Lam chỉ đóng khung tên tuổi tại Trung Quốc. Cô mãi không thể bứt phát ra thị trường quốc tế. Mãi đến khi Vu Chính phát hiện ra Tần Lam và mời cô tham gia Diên Hy công lược, Tần Lam mới thực sự tỏa sáng.

Vai diễn Phú Sát Hoàng hậu là vai thành công nhất trong sự nghiệp của Tần Lam.

Nhân cách và khí chất của cô thực sự hợp với hình ảnh này.

Cô được báo chí ca ngợi là "Hoàng hậu quốc dân".

Hóa thân thành Phú Sát Hoàng Hậu, Tần Lam thực sự nhận được trọn vẹn tình yêu của khán giả. Vẻ đẹp, thần thái và khí chất của nàng hậu này thực sự để lại ấn tượng đậm nét với người hâm mộ. Hơn thế, nhân các tốt đẹp của Phú Sát cũng "ăn điểm" trong mắt khán giả. Thậm chí nhiều người còn ca ngợi ví von cô là "Hoàng hậu quốc dân".

Không chỉ được biết đến với biệt danh "Hoàng hậu quốc dân", Tần Lam còn gây chú ý vì chuyện tình thời quá khứ với tài tử Huỳnh Hiểu Minh. Cụ thể, thành công của Hoàn Châu Cách Cách 3 khiến cô được báo chí chú ý đến đồng thời cũng giúp nữ diễn viên bén duyên tình cảm với "Tiêu Kiếm" Huỳnh Hiểu Minh.

Tần Lam và Huỳnh Hiểu Minh trong phim Hoàn Châu Cách Cách 3.

Mặc dù trên màn ảnh, Tần Lam và Huỳnh Hiểu Minh không phải người tình của nhau nhưng họ lại thực sự yêu nhau ngoài đời. Nhưng mãi đến khi đóng Long Phiếu, cặp đôi mới công khai tình yêu. Lúc này, Huỳnh giáo chủ liên tục khen bạn gái hiền lành, tốt bụng và dịu dàng.

Lúc bấy giờ, Huỳnh Hiểu Minh và Tần Lam được coi là cặp đôi "tiên đồng ngọc nữ" của làng giải trí. Họ nhận được nhiều lời chúc phúc từ đồng nghiệp và khán giả. Từng có thông tin Huỳnh Hiểu Minh và Tần Lam dọn về sống chung và chuẩn bị cưới.

Mối tình của Tần Lam và Huỳnh Hiểu Minh từng được báo chí nhiệt tình săn đón.

Đáng tiếc, họ chẳng thể có cái kết đẹp bên nhau.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, có tin tức cặp đôi Hoàn Châu Cách Cách đã đường ai nấy đi. Được biết, Huỳnh Hiểu Minh là người chủ động buông bỏ tình cảm này. Khi được hỏi về tình cũ, anh từ chối bình luận còn Tần Lam thì im lặng. Không ai rõ nguyên nhân vì sao họ chia tay.

Từng có tin đồn rằng Tần Lam coi trọng sự nghiệp hơn bạn trai. Cô hoàn toàn không quan tâm đến anh mới khiến cho tình cảm ngày càng nhạt phai. Trong một lần đóng phim, Huỳnh Hiểu Minh đã gặp tai nạn và bị chấn thương, Tần Lam từ phim trường bay đến Bắc Kinh thăm bạn trai. Nhưng sau đó, Huỳnh giáo chủ phải nằm viện 1 tháng trời điều trị, cô lại chẳng thể ở bên vì lịch trình công việc.

Có thông tin nhận định Tần Lam "phụ bạc" Huỳnh Hiểu Minh lúc anh gặp tai nạn.

Lúc Tần Lam quay lại phim trường, Huỳnh Hiểu Minh đã muốn chấm dứt chuyện tình cảm này. Dù rất yêu bạn trai nhưng Tần Lam không muốn trở thành người thiếu trách nhiệm. Cuối cùng cô chọn công việc thay vì ở lại chăm sóc Huỳnh Hiểu Minh.

Sau này, khi nhắc về chuyện cũ, Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ: "Thời gian đó tôi một mình cô độc và đau đớn. Tôi tưởng rằng cô ấy sẽ ở bên cạnh nhưng không phải như thế. Tôi tủi thân vô cùng". Về phần Tần Lam, cô bị mang danh là người tình phụ bạc, bỏ rơi bạn trai trong lúc anh cần cô nhất.