Mỹ phẩm Shin by Lin: Nơi chất lượng tạo dựng niềm tin, chinh phục khách hàng Việt Nam và Philippines

Kinh doanh mỹ phẩm ở hai thị trường Việt Nam và Philippines, điều giúp Shin by Lin chinh phục khách hàng cả hai quốc gia là nhờ luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, dùng sự tận tâm để xây dựng niềm tin và uy tín.

Ra đời tại… Philippines, vượt khó khăn thời Covid

Không giống nhiều cửa hàng mỹ phẩm khác, nơi Shin by Lin “chào đời” không phải tại Việt Nam mà là từ “xứ sở nghìn đảo” Philippines.

Cô chủ Phạm Khánh Linh (sinh năm 1986, Đà Nẵng) vẫn nhớ rõ, đó là vào năm 2019. “Khi ấy mình đang làm công việc văn phòng tại Thủ đô Manila của Philippines. Từ chính nhu cầu bản thân và quan sát nhiều người Việt sang đây làm việc, mình thấy ai cũng có nhu cầu được dùng mỹ phẩm chính hãng, đa dạng mẫu mã với giá thành tốt. Và Shin by Lin đã ra đời, ban đầu là gom hàng từ các nước Nhật, Hàn, Anh, Mỹ, Pháp để bán online cho khách hàng tại Philippines”, Linh kể.

Phạm Khánh Linh – Chủ shop mỹ phẩm Shin by Lin

Chuyến đầu tiên, Linh nhờ chị gái sống ở Anh mua hàng gửi về cho mình. Do chưa có kinh nghiệm làm thủ tục nhập hàng hóa nên hàng bị hải quan Philippines giữ lại, yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ cần thiết. Đến khi hoàn thiện đủ giấy tờ, Linh mới lấy được hàng ra. Nhưng chuyến ấy, cô lỗ tới 70 triệu vì “thùng hàng nhận về thủng, rách, bao bì sản phẩm không cái nào còn lành lặn, có món vỏ đi một đằng, ruột đi một nẻo”.

Sau khi giải quyết được khâu giấy tờ, thủ tục, vừa kinh doanh được một thời gian thì dịch Covid lại ập tới, việc vận chuyển, bán hàng nan giải hơn rất nhiều. Linh nhớ lại: “Liên tiếp đối mặt khó khăn, nhưng có lẽ khởi nghiệp ở tuổi ngoài 30, có sự từng trải và tự chủ về tài chính nên mình không có quá nhiều nỗi sợ, vẫn kiên quyết đã làm thì phải làm đến cùng”.

Thành quả cho sự kiên định ấy là Shin by Lin ngày càng phát triển, không chỉ tại Philippines mà còn bán song song ở Việt Nam, khẳng định được chỗ đứng giữa hàng ngàn cửa hàng mỹ phẩm trên thị trường.

Chú trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, không chạy theo giá rẻ

Linh cho biết, ngay từ những ngày đầu, tôn chỉ bán hàng của cô là “Dùng thứ mình bán – Bán thứ mình dùng”, không chạy theo chiến lược giá rẻ mà chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đảm bảo hàng chính hãng.

“Mình và các cộng sự tự tay đặt hàng trên các website chính hãng hay mua hàng trực tiếp tại các store tại nước ngoài với hoá đơn rõ ràng và đầy đủ. Hiện Shin by Lin còn là đại lý cấp 1 của các công ty nhập khẩu dược, mỹ phẩm lớn tại Việt Nam. Mình tự tin khẳng định, sản phẩm của Shin by Lin có thể không có giá tốt nhất, nhưng chắc chắn là hàng chuẩn”, Linh nói.

Tôn chỉ bán hàng của Linh là “Dùng thứ mình bán – Bán thứ mình dùng”

Bên cạnh chất lượng, điều khiến Shin by Lin khác biệt còn nằm ở dịch vụ chu đáo. Cho rằng mỹ phẩm gắn liền với vẻ đẹp và sự tự tin của người dùng nên Linh luôn nỗ lực học tập để đưa ra những tư vấn chuẩn xác cho khách hàng.

Linh đã tham gia nhiều khóa học về chăm sóc da, trang điểm để hiểu sâu về làn da, về ưu, nhược điểm của các thành phần có trong các loại mỹ phẩm, về cơ chế tác động của chúng… Cô đã được cấp chứng chỉ đào tạo Kỹ thuật viên chăm sóc da của Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam.

Với nền tảng kiến thức đó, Linh không chỉ đơn thuần bán mỹ phẩm mà còn tư vấn, giải quyết được nhiều vấn đề về làn da cho khách hàng, đặc biệt là về trị mụn, trị thâm và chiếm được lòng tin của họ.

Các sản phẩm được Shin by Lin bán cũng có sự chọn lọc kỹ càng. Khi có những sản phẩm đang “hot” trên thị trường, khách hỏi nhiều, Shin by Lin sẽ nhập về bán. Nhưng sau một thời gian, Linh sẽ dùng thử để đánh giá chất lượng sản phẩm xem có phù hợp với giá tiền và mang lại hiệu quả thực sự như các review trên mạng không. Nếu bản thân dùng mà cảm thấy không hiệu quả, Linh sẽ loại bỏ dần những sản phẩm ấy khỏi danh mục kinh doanh.

Nhờ trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nên những tư vấn của Linh có tính chính xác cao. Khách chỉ cần nêu vấn đề về da, Linh sẽ tư vấn cho họ dòng sản phẩm có chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Ví như khách bị mụn, nếu dùng bộ sản phẩm của thương hiệu A sẽ phải tốn chi phí hàng chục triệu đồng, thì Linh sẽ tư vấn để họ dùng sản phẩm của thương hiệu B với hiệu quả tương tự mà chi phí rẻ hơn nhiều.

“Rất nhiều người sau một lần mua hàng đã trở thành khách hàng thân thiết của Shin by Lin. Các đơn hàng rất ít khi chỉ có một sản phẩm mà thường khách sẽ mua từ 3 – 10 sản phẩm cùng lúc. Mình rất vui vì được khách hàng yêu thương và đặt lòng tin. Có những vị khách đã gửi cho mình những feedback dài cả trang giấy vì quá ưng ý sau khi sử dụng sản phẩm mà mình tư vấn”, Linh vui vẻ chia sẻ.

Linh cho biết, năm 2021, cô đã về Việt Nam để lập gia đình nhưng Shin by Lin hiện vẫn được duy trì bán ở cả hai thị trường Philippines và Việt Nam. Linh còn đầu tư máy khắc tên miễn phí lên son và nước hoa - đặc quyền dành riêng cho khách mua hàng tại Shin by Lin.

Sau thời gian dài bán online, sắp tới store Shin by Lin chuyên mỹ phẩm, nước hoa cao cấp sẽ được khai trương tại thành phố đáng sống Đà Nẵng. Tại đây, khách hàng sẽ được thoải mái thử các sản phẩm cao cấp và những sản phẩm mới nhất của các hãng mà những store lớn ở Việt Nam chưa cập nhật kịp thời. Ngoài ra, khách hàng còn được tư vấn về mỹ phẩm, cách chăm sóc da.

Sắp tới, store Shin by Lin chuyên mỹ phẩm, nước hoa cao cấp sẽ được khai trương tại thành phố đáng sống Đà Nẵng

“Store Shin by Lin mang theo nhiều tâm huyết của mình. Đây sẽ là địa chỉ mua sắm uy tín với những loại mỹ phẩm chính hãng, high end có giá thành hợp lý dành cho phái đẹp. Sau đó, Shin by Lin sẽ tiếp tục mở rộng thêm lĩnh vực trang điểm và đào tạo”, Linh mỉm cười, ánh mắt long lanh khi chia sẻ về hướng đi sắp tới.

Để mua mỹ phẩm chính hãng và nhận tư vấn miễn phí các vấn đề về da, vui lòng liên hệ với Shin by Lin qua:

- Website: https://shinbylin.com/ hoặc https://shinbylin.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/shinbylin.auth/

- Hotline: 090 500 12 26