Mỹ Tâm lặng lẽ từ thiện miền Trung

Mỹ Tâm cũng là một trong những nghệ sĩ thường xuyên làm từ thiện, gần gũi với người dân các vùng quê. Hiện nữ ca sĩ đang có mặt ở Quảng Nam để trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Trưa 16/1, trên trang fanpage của Mỹ Tâm chia sẻ loạt hình ảnh nữ ca sĩ lội nước, bắc loa đi phát quà cho người dân ở xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và chuẩn bị sang địa điểm thứ hai. Mỹ Tâm cập nhật tình hình thời tiết vẫn mưa to và mong mọi việc thuận lợi. Chứng kiến tình cảnh khó khăn của bà con vùng lũ, Mỹ Tâm không khỏi xúc động mà bật khóc. Khoảnh khắc giọng ca gốc Đà Nẵng lấy tay lau nước mắt và nhiệt tình trao quà cho người dân đang phải chịu nhiều khó khăn trước thiên tai khiến người hâm mộ cũng đồng cảm.

Mỹ Tâm và ekip trực tiếp cứu trợ ở miền Trung.

Nữ ca sĩ chia sẻ với người dân trước khi phát quà.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của bà con vùng lũ, Mỹ Tâm không khỏi xúc động rơi nước mắt.

Cùng với Mỹ Tâm, ca sĩ Thuỷ Tiên những ngày qua cũng đang dầm mình trong nước lũ đi cứu trợ cho bà con ở Huế, Quảng Trị... Bà xã Công Vinh cập nhật số tiền quyên góp hiện tại đã lên tới 30 tỷ đồng. Cô chia sẻ lúc đầu từng trăn trở có nên đi cứu trợ chuyến này hay không là vì khi kêu gọi một số tiền lớn có nghĩa là sẽ xuất hiện nhiều rủi ro, phiền phức. Nhưng hiện tại khi đã quyết định làm thì cô chấp nhận đối mặt.

Thủy Tiên cũng đã đọc hết những ý kiến thắc mắc về khoản tiền lớn mà cô nhận quyên góp từ mọi người, hay những lời đánh giá không thiện chí về việc cô phát mì tôm, phát tiền nóng hàng chục triệu cho người dân. Cô lý giải việc cho tiền người dân bao nhiêu là dựa vào hoàn cảnh thực tế của từng hộ.

"Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi. Nước vừa rút xuống nền nhà được 1 ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm cả ngày không ngủ. Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn và họ khóc mắt họ đỏ nhòe nước. Mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít... Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?

Tùy hoàn cảnh thực tế mình sẽ cho nhiều hay ít, 500 nghìn hay 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, 5 triệu hay 10 - 20 triệu gì cũng là tùy trường hợp hoàn cảnh. 20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh 1 trận là làm gì mà còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon 1 chút, cho họ nhiều thêm 1 ít để đi chợ ăn ngon hơn 1 chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ", nữ ca sĩ bày tỏ.

Thủy Tiên bị sự cố suýt bị lật thuyền khá nghiêm trọng trong lúc đi cứu trợ khiến người đọc phải "thót tim" lo lắng cho nữ ca sĩ cùng những người đi cùng. 

Vào ngày 15/10, Trấn Thành đứng ra kêu gọi nhận ủng hộ cho đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai lũ lụt trên fanpage hơn 12 triệu người theo dõi và ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Bản thân nam MC cũng tiên phong đóng góp trước 300 triệu đồng.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày, Trấn Thành thông báo nhận được hơn 3 tỷ đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm và khán giả mọi miền. Anh tâm sự: “Chúng ta hãy chung tay góp sức, mỗi người chia sẻ 1 ít cho bà con miền Trung nha quý vị. Em sẽ chuyển ra ngoài đấy giúp cho người ta. Khổ gì mà khổ dữ vậy. Thiên nhiên đối xử tệ với bà con miền Trung tui quá! Thấy thương! Mỗi năm mỗi bị. Không biết bao giờ mới dứt!”. Cạnh đó, nam MC khẳng định sẽ gửi hết cho bà con miền Trung và “không ăn một đồng nào”.

Nhiều sao Việt cũng đang tích cực kêu gọi gây quỹ để ủng hộ cho người dân miền Trung. Tối 15/10, Hương Giang đã nhắc đến vụ sạt lở nghiêm trọng ở Thừa Thiên Huế và tuyên bố sẽ gửi 50 triệu đồng tiền mặt để giúp đỡ gia đình những nạn nhân trong vụ việc. Sau khi Hương Giang chia sẻ, Ngọc Trinh cũng đồng cảm và quyết định ngay sẽ góp thêm 50 triệu để cùng với nàng Hậu giúp đỡ người dân vùng chịu thiên tai.

Hoa hậu Kỳ Duyên và Minh Triệu đã kêu gọi được hơn 384 triệu đồng. Cô sẽ cùng một vài người bạn đến tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/10, phối hợp cùng cơ quan địa phương ưu tiên đến những huyện, xã khó khăn nhất, ít nhận được sự trợ giúp đỡ nhất để hỗ trợ người dân.

Ở phía Bắc, quỹ từ thiện của hai diễn viên Hương Giang và Đình Tú sau hơn 1 ngày phát động trên trang cá nhân đã nhận gần 1 tỷ. Nam diễn viên dự kiến sẽ tới Quảng Trị cứu trợ cuối tuần này. Diễn viên Thuý Diễm cũng thông báo đã quyên góp được gần 500 triệu cho đồng bào vùng lũ...