Ngắm nhìn 20 ngôi nhà có thiết kế “quái đản” nhất thế giới, sự sáng tạo là không có giới hạn

CTV
Mỗi người đều có sở thích sáng tạo và ý tưởng khác nhau cho ngôi nhà của mình trong tương lai. Thế nhưng với những ngôi nhà trong bài viết dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy khá kỳ quái và khó hiểu.

1. Ngôi nhà trong suốt ở Tokyo, Nhật Bản

Nếu bạn là người thích có ánh sáng ban ngày tự nhiên xuất hiện trong nhà thì đây là ngôi nhà dành cho bạn. Nó được thiết kế hoàn toàn trong suốt, do đó giúp ánh sáng Mặt Trời chiếu đến dễ dàng, tuy nhiên đổi lại bạn sẽ không thể có sự riêng tư do bất kỳ ai từ bên ngoài cũng có thể nhìn thấy những gì bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà trong suốt được xây dựng bởi Kiến trúc sư Sou Fujimoto, được lấy cảm hứng từ tổ tiên của loài người thời tiền sử, khi mà họ chỉ sống trên cây hoặc trong hang đá.

2. Ngôi nhà trượt ván ở Malibu, California

Đây là ngôi nhà được thiết kế dành riêng cho những người đam mê ván trượt. Toàn bộ ngôi nhà có cấu tạo giống hệt như một sân trượt ván lớn. Ngôi nhà này được thiết kế bởi Pierre Andre Senizergues, cựu vô địch trượt ván chuyên nghiệp thế giới.

3. Ngôi nhà Keret ở Ba Lan

Đây là ngôi nhà được mệnh danh là mỏng nhất thế giới, với chiều rộng chỉ vỏn vẹn 152cm mà thôi. Jakub Szczęsny, cư dân duy nhất và cũng là nhà thiết kế của ngôi nhà này cho biết, ông muốn đảm bảo không có không gian đô thị nào bị bỏ hoang. Và thế là ông đã cho xây dựng một ngôi nhà nằm ngay giữa khoảng trống của 2 tòa nhà. Ngôi nhà được đặt theo tên của người đầu tiên đến thuê, đó là nhà văn nổi tiếng Ba Lan Israel Etgar Keret.

4. Ngôi nhà của người lùn ở Xứ Wales

Nếu bạn là fan hâm mộ của seri Chúa tể của những chiếc nhẫn, người Hobbit,... Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngôi nhà này bởi thiết kế vô cùng quen thuộc. Được xây dựng bởi một nhiếp ảnh gia kiêm fan hâm mộ vô cùng lớn của Chúa tể những chiếc nhẫn, ngôi nhà người lùn này được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tự nhiên và chỉ tốn 5.200 USD chi phí để xây dựng mà thôi.

5. Ngôi nhà tháp nước cổ ở Bỉ

Nước không phải là thứ duy nhất mà ngôi nhà này lưu trữ. Nó từng được sử dụng để làm nơi ẩn náu của Đức quốc xã trong Thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, một công ty thiết kế của Bỉ, tên là Bham Design Studio đã quyết định biến tòa tháp cao hơn 30m này thành một ngôi nhà rất tiện nghi và đẹp mắt.

6. Ngôi nhà tháp đồng hồ Brooklyn ở New York, Mỹ

Không giống như hầu hết các ngôi nhà kỳ quặc khác trong danh sách này, ngôi nhà tháp đồng hồ Brooklyn này cực kỳ đắt tiền. Nó được xây dựng nằm trên đỉnh của tháp đồng hồ của Brooklyn và có giá lên tới 18 triệu đô la. Căn hộ áp mái rộng hơn 650 mét vuông cung cấp tầm nhìn đẹp nhất nhìn ra Thành phố New York.

7. Ngôi nhà Flintstones ở Malibu, California

Đây là ngôi nhà được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình “Gia đình Flintstones” vô cùng nổi tiếng của những năm 60 thế kỷ trước. Ngôi nhà này gần như là một bản sao hoàn hảo y hệt như trong bộ phim, từ vẻ bề ngoài cho tới nội thất bên trong. Được biết, ngôi nhà Flintstones có giá trị lên tới 3,5 triệu đô la.

8. Ngôi nhà rác thải ở New York, Mỹ

Gregory Kloehn, một kiến trúc sư đến từ California, đã biến một thùng rác cũ thành một ngôi nhà cho chính mình. Mặc dù kích thước của ngôi nhà này khá bé nhỏ nhưng bên trong lại có đầy đủ mọi thứ cần thiết để có thể sinh sống. Căn nhà này có tủ lạnh, lò vi sóng, thậm chí là cả nhà vệ sinh.

9. Ngôi nhà vỏ sò ở Mexico

Được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Antoni Gaudi và Frank Lloyd Wright, các kiến ​​trúc sư tại Arquitectura Organica đã tạo ra ngôi nhà hình vỏ sò khổng lồ này cho một gia đình bốn người ở Thành phố Mexico. Khiến cho đây là một căn nhà có kiến trúc vô cùng đẹp mắt và độc đáo.

10. Ngôi nhà thép ở Lubbock, Texas, Mỹ

Robert Bruno đã xây dựng ngôi nhà thép này trong suốt hơn 23 năm. Ban đầu nó được dự định chỉ là một tòa nhà có một tầng, nhưng Bruno tiếp tục bổ sung thêm, khiến cho nó giờ là một tòa nhà khổng lồ có 3 tầng riêng biệt và trông bề ngoài giống như một con heo bằng thép khổng lồ. Bruno chọn địa điểm xây dựng ở Lubbock, Texas là bởi vì anh nghĩ rằng có thể có được tầm nhìn tuyệt vời ra Hẻm núi Ransom bên dưới.

11. Ngôi nhà Star Trek Voyage ở Hinckley, Leicestershire, Anh

Đối với những người hâm mộ seri phim Star Trek, ngôi nhà này được thiết kế giống như nội thất của một con tàu vũ trụ trong phim, với đèn LED và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hoàn chỉnh, giúp người sinh sống có cảm giác là mình đang phiêu lưu giữa các thiên hà. Ngôi nhà tuyệt đẹp này được xây dựng bởi Tony Alleyne, thế nhưng anh ta đã đánh mất nó vào tay người vợ cũ trong một cuộc chiến pháp lý. Nhưng dù sao đi nữa đây vẫn là ngôi nhà đáng mơ ước của biết bao fan hâm mộ Star Trek.

12. Ngôi nhà lộn ngược ở Trassenheide, Đức

Ngôi nhà này được xây dựng giống như một điểm thu hút khách du lịch bởi các kiến ​​trúc sư người Ba Lan Klaudius Golos và Sebastian Mikiciuk như một phần của “Dự án Đảo ngược Thế giới”. Ngôi nhà này cho phép du khách nhìn thế giới với một góc nhìn vô cùng khác lạ. Tất cả mọi thứ về ngôi nhà này, bao gồm cả đồ nội thất bên trong đều bị đảo ngược. Vậy nên thật kỳ lạ nếu như vẫn có người có thể sống được bên trong ngôi nhà này.

13. Ngôi nhà bồn cầu ở Suwon, Hàn Quốc

Thị trưởng của thành phố Suwon là ông Shim Jae-deok đã thiết kế ngôi nhà vô cùng độc đáo này theo hình dạng của một bồn cầu toilet để kỷ niệm ngày thành lập Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới. Ngôi nhà có ban công trên sân thượng tuyệt đẹp với quốc kỳ của nhiều quốc gia được treo ở đó. Đây cũng là một ngôi nhà vô cùng đắt tiền và có giá trị lên tới hơn một triệu đô la.

14. Ngôi nhà Dupli.Casa ở Ludwigsburg, Đức

Công trình này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Đức J.Mayer, người được biết đến với những ngôi nhà theo ý tưởng độc đáo và kỳ lạ. Mặc dù hình dạng của ngôi nhà trông khá méo mó, thế nhưng nó vô cùng chắc chắn và thậm chí có thể sinh sống được.

15. Ngôi nhà Cohetillo ở El Alto, Bolivia

Kiến trúc sư người Bolivia là ông Freddy Mamani đã thiết kế ra ngôi nhà trông lộng lẫy này để tái tạo lại thành phố từng nổi tiếng một thời với những kiến ​​trúc đơn sắc. Ông đã thiết kế thêm 60 căn hộ trong suốt 9 năm qua và nhiều căn nhà khác nữa đang trong quá trình hoàn thiện.

16. Ngôi nhà chữ S ở Saitama, Nhật Bản

Có điều gì đó liên quan về người Nhật với những ngôi nhà làm bằng kính. Ngôi nhà chữ S được thiết kế vô cùng thông minh với nội thất thực sự đơn giản. Được tạo nên bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Yuusuke Karasawa, ngôi nhà này cũng cho phép nhiều ánh sáng ban ngày tự nhiên chiếu vào, nhưng cũng đồng thời không mang lại sự riêng tư cho cư dân của nó giống như ngôi nhà kính ở Tokyo.

17. Ngôi nhà trứng ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Kiến trúc sư Trung Quốc là Dai Haifei đã gặp rắc rối với giá bất động sản tăng cao ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Vậy anh ấy đã làm gì để có thể sinh sống được ở Bắc Kinh? Anh đã tự xây cho mình một ngôi nhà với hình dạng quả trứng nằm ở trên vỉa hè. Nó có thể phục vụ các yêu cầu cơ bản của anh như ăn, ngủ, nghỉ ngơi và hoàn toàn chạy bằng năng lượng mặt trời. Chi phí xây dựng ngôi nhà trứng này cũng khá rẻ, anh chỉ tốn có 964 đô la để xây dựng xong xuôi.

18. Ngôi nhà Rancho Burrito ở phía Đông Austin, Texas, Mỹ

Đây là một ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng các khối container bỏ đi, với diện tích khoảng 26 mét vuông, nằm hoàn toàn trong giới hạn của container. Ngôi nhà độc đáo này được hoàn chỉnh với phòng ngủ, nhà bếp và thậm chí có cả bồn tắm nước nóng. Không có gì ngạc nhiên khi nó khiến nhiều người chú ý mỗi khi đi qua nó.

19. Ngôi nhà cá mập tấn công ở Headington, Oxford

Bạn có thể thấy rõ ngôi nhà này tại sao lại có tên gọi kỳ quặc như vậy. Năm 1986, DJ Bill Heine của đài BBC đã nhờ một nghệ sĩ lắp đặt một con Cá mập lớn dài 7,5 mét làm bằng sợi thủy tinh đâm sầm vào mái nhà của anh ta. Điều đó khiến cho ngôi nhà của Bill trở nên dễ dàng để tìm kiếm, do chẳng có con cá mập nào khác đâm vào nhà hàng xóm giống như ngôi nhà của anh.

20. Ngôi nhà Gue(ho)st ở Delme, Pháp

Thật không dễ để diễn tả được ngôi nhà này bằng lời. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Berdaguer và Pejus, ngôi nhà kỳ lạ này trước kia vốn là một nhà tù bỏ hoang, hiện đã được tân trang lại. Bên ngoài ngôi nhà được trang trí toàn màu trắng trông khá ám ảnh, tất cả đều được làm bằng polystyrene phủ nhựa nhẹ.