Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh dậy đi thi từ rạng sáng

Trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2024, buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, buổi chiều môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.

Sáng nay 27/6, sĩ tử trên cả nước sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 - kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Đây là cũng là bài thi tự luận duy nhất của kỳ thi.

Sáng nay, các thi sinh bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ Văn.Sáng nay, các thi sinh bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ Văn.

Trước đó, ngày 26/6, cả nước có 1.060.356 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 98,96%; 11.037 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 1,04%. Những thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục dự thi vào đầu giờ sáng hôm nay (27/6).  Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 45 nghìn thí sinh so với kỳ thi năm 2023.

Đa phần các thí sinh có tâm lý thoải mái trước môn thi đầu tiên.Đa phần các thí sinh có tâm lý thoải mái trước môn thi đầu tiên

Trong ngày đầu tiên, thí sinh làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Các hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo ban chỉ đạo các cấp những trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin; giúp thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký, tạo tâm lý tốt cho thí sinh.

Trời mưa khiến nhiều thí sinh đến điểm thi khó khăn.Trời mưa khiến nhiều thí sinh đến điểm thi khó khăn.

Ghi nhận của PV ĐS&PL, tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), các thí sinh đến điểm thi từ 5h sáng. Do trời mưa, nên việc di chuyển của các sĩ tử khá vất vả. Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Mai (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, gia đình chị Mai đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị chu đáo cho con đi thi. “Sáng nay, trời mưa lớn, khiến việc di chuyển đến điểm đi của gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. May mắn, khi đến nơi, trời bắt đầu tạnh, không khí mát mẻ hơn giúp các cháu có tinh thần dễ chịu trước khi thi. Tôi sẽ ngồi đợi ở đây đến khi con thi xong, về nhà tâm trạng lại thấp thỏm”, chị Mai mỉm cười chia sẻ.

Thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn 120 phút.Thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn 120 phút.

Chia sẻ với PV, em Mạnh Tú (học sinh trường THPT Hà Đông) cho biết: “Do hồi hộp nên đêm qua em ngủ không ngon lắm. 4h30 sáng nay em đã dậy đi thi. Đến điểm thi sớm, em tranh thủ đọc lại những dạng đề Văn mà em linh cảm sẽ vào đề thi ngày hôm nay. Em hi vọng sẽ đạt được điểm 8 môn Ngữ Văn”.

Cùng tâm trạng với Tú, em Nguyên Mạnh (học sinh trường THPT Phan Bội Châu) cho hay, Mạnh đã ôn luyện rất kĩ các tác phẩm thơ của môn Ngữ Văn. “Em học cơ bản đầy đủ, không học tủ nên rất tự tin bước vào môn thi đầu tiên. Em sẽ cố gắng đạt điểm cao cho môn thi này”, Mạnh tự tin chia sẻ.

Thí sinh không được phát tán đề thi với mọi hình thức trong thời gian chưa được công khai. Việc vi phạm có thể sẽ bị xử lý hình sự và bị đình chỉ thi.Thí sinh không được phát tán đề thi với mọi hình thức trong thời gian chưa được công khai. Việc vi phạm có thể sẽ bị xử lý hình sự và bị đình chỉ thi.

Sáng nay, thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận (thời gian làm bài 120 phút), buổi chiều thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm (thời gian làm bài 90 phút). Ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên và bài thi Khoa học xã hội, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.  Theo quy chế, thí sinh không được rời khỏi phòng cho đến khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng và khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.  Thí sinh không được phát tán đề thi với mọi hình thức trong thời gian chưa được công khai. Việc vi phạm có thể sẽ bị xử lý hình sự và bị đình chỉ thi.