Nghị lực sống phi thường của cô gái mắc bệnh ung thư phổi

CTV
Chị Vũ Khánh Ly - người đã chiến đấu với bệnh ung thư để giành giật lại sự sống và chinh phục ước mơ đời mình. Bằng ý chí và niềm tin, chị vẫn sống một cuộc đời lạc quan, kiên cường và mạnh mẽ. Chiến thắng bệnh tật của chị đã trở thành nguồn cảm hứng rất lớn cho nhiều bệnh nhân khác.

Chị Vũ Khánh Ly và hành trình chống lại căn bệnh ung thư bằng sức mạnh tinh thần và ý chí

Chị Vũ Khánh Ly là người yêu thích cái đẹp và mang trong mình đam mê chinh phục nó. Chị quyết tâm theo học ngành thẩm mỹ để hiện thực hóa đam mê. Nhưng, mọi dự định, ấp ủ đều phải trì hoãn lại khi biết mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi vào ngày 12/08/2021. Đây cũng là khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở Việt Nam. Vào thời điểm khó khăn đó, chị Ly phải một thân một mình tới lui điều trị. Thế nhưng, người phụ nữ ấy vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, chiến đấu với bệnh tật. 

Chị Ly vượt qua đau đớn cắt bỏ khối u và nửa lá phổi. Đặt ống dẫn nằm im bất động, sau 10 ngày rút ống, chân của chị tưởng chừng như không đi lại được. Chị quyết tâm chịu đau đớn tập đi ngay để đánh thức các tế bào, các cơ sau thời gian nằm bất động và bị ảnh hưởng của cuộc phẫu thuật. Khoảng thời gian đó có lẽ là những thử thách mà cuộc sống đã đặt ra đối với chị: “Chúng ta không chọn được số năm được sống. Nhưng có thể chọn cách sống trong số năm đó. Và tôi chọn chiến đấu hết mình với căn bệnh nan y. Mặc dù miệng không cảm nhận được mùi vị nhưng tôi vẫn cố gắng ăn. Nếu không ăn cơm được thì tôi ăn cháo, không ăn cháo được thì tôi uống sinh tố”.

Chị Ly luôn ý thức được việc tập thể dục để tăng cường sức khỏe

Sống và chiến đấu như một chiến binh để viết tiếp ước mơ

Di chứng của cuộc đại phẫu và hàng ngày phải dùng hóa chất đã gây cho chị bao mệt nhọc thậm chí móng tay chân của chị cũng bị hoá chất ăn mòn, rồi những cơn trào ngược dạ dày, đau nhức xương do hoá chất gây ra. Khi đối mặt với những nỗi đau đó, người phụ nữ mạnh mẽ không cho phép bản thân được gục ngã. Chị tìm đến với các môn thể thao như gym, boxing và cả yoga để xây dựng sức mạnh, nhận thức và sự hài hòa trong cả tinh thần và thể chất. Qua các bài tập vận động, chị cảm nhận và đồng điệu hơn về sâu thẳm bên trong tiềm thức của chính mình.

Mỗi ngày trôi qua, chị đều sống như thể đó là ngày cuối cùng được sống. Chị trân trọng mọi điều trong cuộc đời và trở nên tích cực, lạc quan hơn. Và như hoa hướng dương, chị tiếp tục vươn mình hướng tới ánh mặt trời.

Con người ta khi trải qua những va vấp và sóng gió của cuộc đời thì họ sẽ có cách nhìn nhận cuộc sống theo một hướng khác. Chị tự tạo cho mình một không gian xanh thông qua việc trồng những loại rau, củ, quả tại nhà. Vừa cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho bản thân, gia đình. Vừa tạo cho bản thân những thú vui nho nhỏ mỗi ngày. Khám phá các phương pháp chăm sóc bản thân khác nhau và làm những điều khiến bản thân cảm thấy vui vẻ - khỏe mạnh trong tâm trí và cơ thể.

Vườn rau xanh của chị Ly

Sau gần một năm chiến đấu, tế bào ung thư của chị Ly đã về 0. Chị Ly chia sẻ: “Nhờ thực hiện chế độ 4T: tinh thần - thực phẩm - thuốc - thể dục mà chị đã chiến thắng được bản thân, chiến thắng được bệnh tật”.

Trong suốt một năm chiến đấu với bệnh tật, chị vẫn không quên tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Chị phân bổ quỹ thời gian để đi học và vào Sài Gòn thi bằng thẩm mỹ. Hiện tại, chị đã hoàn thành được ước mơ làm đẹp cho đời, cho người và đang điều hành thẩm mỹ viện LUYN VU BEAUTY ở Hạ Long. Vừa qua, chị vừa cho ra mắt đứa con tinh thần thứ hai HEALTHY CORNER – hệ thống đồ ăn dinh dưỡng với mong muốn mang lại nguồn cung cấp thực phẩm xanh - sạch - an toàn cho mọi người.

Thẩm mỹ viện Luyn Vu Beauty

Vũ Khánh Ly - nhân vật truyền cảm hứng về nghị lực vượt lên trên số phận

Chị Ly chính là nhân chứng sống cho sức mạnh của sự lạc quan, tinh thần và ý chí. Câu chuyện của chị đã lan tỏa năng lượng tích cực đến với nhiều người. Chị Ly nói: “Ung thư không phải dấu chấm hết. Chỉ cần có niềm tin vào sự kiên cường của bản thân thì sẽ vượt qua. Thay vì mãi chạy trốn hãy học cách đối mặt và chấp nhận nó”.

Lan tỏa lối sống tích cực cho mọi người

“Điều quan trọng nhất giúp bệnh nhân ung thư chiến thắng bệnh tật đó là tinh thần, sự nỗ lực luyện tập. Vì vậy, khi chúng ta không may mắn mắc phải căn bệnh này hãy giữ tinh thần lạc quan để chiến đấu. Chỉ có chính mình mới có thể thay đổi được cuộc đời của mình. Thuốc điều trị là một phần, bên cạnh đó chúng ta nên tập trung xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cùng với luyện tập thể dục thể thao để nâng cao thể trạng sức khỏe.