Nghi vấn đề kiểm tra môn Toán lớp 9 ở Đà Nẵng bị lộ: Xác định được danh tính học sinh chụp ảnh đề lên mạng xã hội

Cơ quan công an đã xác định được danh tính học sinh chụp ảnh đề kiểm tra cuối kỳ môn Toán lớp 9 đăng lên mạng xã hội.

Đề thi Toán được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến nghi vấn lộ đề kiểm tra cuối kỳ môn Toán lớp 9, theo Tri thức trực tuyến, sáng 21/4, đại diện sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay, cơ quan công an đã xác định được danh tính học sinh chụp ảnh đề kiểm tra môn Toán đăng lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, thông tin học sinh làm lộ đề chưa được tiết lộ vì đang trong quá trình kiểm tra, tránh ảnh hưởng tâm lý các em.

Theo xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định sự việc xảy ra tại một phòng thi của một trường THCS trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, cô giáo coi lớp bị đau dạ dày nên ra ngoài. Lúc này, một học sinh trong phòng dùng điện thoại chụp ảnh đề kiểm tra học kỳ II môn Toán rồi tung lên mạng xã hội.

VietNamNet dẫn lời ông Mai Tấn Linh- Phó Giám đốc sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, ở đây là vấn đề tổ chức coi thi của nhà trường có sơ hở. Đối với môn đề chung của Sở, đáng lý ra phải có hai người coi thi để người này lỡ có ốm đau thì người kia xử lý được.

Sau sự việc, sở GD&ĐT Đà Nẵng đã yêu cầu các trường THCS, THPT rút kinh nghiệm, đồng thời chấn chỉnh khâu tổ chức kiểm tra cuối kỳ các môn theo đề chung của sở cho khối 9 và khối 12.

Đồng thời, đơn vị này cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo sát hơn đối với việc kiểm tra học kỳ II.

Trước đó, khoảng 8h ngày 20/4, nhóm Facebook Học sinh Đà Nẵng có bản chụp đề kiểm tra cuối kỳ II môn Toán lớp 9 của sở GD&ĐT Đà Nẵng kèm theo nội dung "Bày với".

Lúc này, các trường THCS trên toàn thành phố đã cho học sinh lớp 9 làm bài kiểm tra môn Toán được khoảng 30 phút. Bài viết này đã được gỡ xuống ngay sau đó.

Bạch Hiền (T/h)

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật