Ngô Thanh Vân lên tiếng việc phim siêu anh hùng VINAMAN có thể bị so sánh với siêu phẩm quốc tế

Theo nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, có thể kỹ xảo mình sẽ không bằng so với những "bom tấn" quốc tế về siêu anh hùng, nhưng cô luôn tin vào yếu tố con người, kèm theo đó là lịch sử và những nét văn hóa đã tạo nên chất rất Việt Nam.

Cách đây hai tuần, Ngô Thanh Vân gây “sốt” mạng xã hội khi chính thức xác nhận thực hiện dự án phim siêu anh hùng Việt Nam mang tên VINAMAN. Nhà sản xuất họ Ngô chia sẻ cô đã ấp ủ dự án này rong suốt 4 năm và đến thời điểm hiện tại, khi đã hoàn toàn tự tin về khâu sản xuất và kỹ xảo thì mới thông tin đến khán giả.

Tuy chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về nội dung, nhân vật phim mà mới chỉ công bố logo tên anh hùng đã gây không ít tranh luận. Một bộ phận khán giả cho rằng VINAMAN nghe không ấn tượng và thiếu sáng tạo, thậm chí có phần giống với tên của một loại thức ăn hay nước uống nào đấy.

Được biết logo VINAMAN là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại cùng nét văn hoá truyền thống dân tộc. Hình ảnh chủ đạo được lấy ý tưởng từ hình tượng chim Lạc, màu sắc thể hiện tinh thần Việt Nam mạnh mẽ. Chữ “V” - chữ cái đầu trong tên phim VINAMAN cũng chính là chữ cái đầu của quốc hiệu Việt Nam.

Trên trang cá nhân mới đây, Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ về việc khán giả sẽ đặt lên bàn cân dự án phim siêu anh hùng do cô sản xuất với những siêu phẩm quốc tế khác. "Đả nữ" điện ảnh Việt giải thích: "Nếu không làm thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ làm được điều không thể. Nó là cả quá trình ấp ủ, ước mơ và tham vọng học hỏi và phấn đấu bước đến.

Thật ra khi đặt lên bàn cân như vậy sẽ thật khó để mình có thể bì kịp với sự phát triển của các bộ phim cũng như nền điện ảnh của các quốc gia họ. Nhưng Vân tin rằng người đi sau vẫn có thể học hỏi rất nhiều từ những người đi trước. Có thể kỹ xảo mình sẽ không bằng, nhưng Vân luôn tin vào yếu tố con người, kèm theo đó là lịch sử và những nét văn hóa đã tạo nên con người Việt Nam".

Dẫu có bị so sánh như thế nào thì việc Ngô Thanh Vân mạo hiểm chọn chủ đề siêu anh hùng vốn đã được ưa chuộng trên toàn thế giới cho tác phẩm điện ảnh lần này cũng là một cú hích trong làng phim Việt bởi những nỗ lực sáng tạo nghệ thuật. Dự án sớm thu hút được sự chú ý của người hâm mộ khi thông báo tuyển chọn tài năng cho hai vai diễn quan trọng trong phim là Nam và Vũ.

Buổi casting đầu tiên cho dự án phim siêu anh hùng của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cùng Studio68 đã chính thức diễn ra vào ngày 11/10, với sự góp mặt của hơn 500 diễn viên nổi tiếng cùng những gương mặt trẻ vô cùng tiềm năng.
Mỗi thí sinh sẽ phải vượt qua 3 vòng kiểm tra thể lực cam go để giành tấm vé bước tiếp vào vòng diễn xuất được tổ chức vào ngày 12/10.
Trong buổi casting, một số nhân vật nổi tiếng như Lãnh Thanh, Will, Võ Điền Gia Huy, Anh Tú Wilson, Trần Phong, Quốc Anh, Vĩnh Thuỵ,… đã có mặt cùng nhiều ứng viên tiềm năng.
Tất cả đều cố gắng hết sức để phô diễn toàn bộ năng lực.

Sau 2 vòng thi thể lực được đánh giá bởi huấn luyện viên chuyên môn, 32 thí sinh sẽ lần lượt được bắt cặp và tập luyện một bài đấu đối kháng trước khi gặp ban giám khảo ở vòng thi cuối cùng.
Đồng hành cùng nữ diễn viên - Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân trên ghế giám khảo là Đạo diễn Việt Max v Nhà sản xuất Lâm Nguyễn.
Chặng đường tìm kiếm siêu anh hùng VINAMAN hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt.

Phim VINAMAN dự kiến khởi chiếu vào năm 2021.