Ngôi sao hải ngoại Jimmii Nguyễn làm đêm nhạc kỷ niệm 30 năm ca hát: Kịch bản có gì đặc biệt?

CTV
Theo đạo diễn Trần Vi Mỹ, đêm diễn dấu ấn 30 năm làm nghệ thuật của Jimmii Nguyễn sẽ mang đến nhiều cảm xúc khác nhau, tái hiện lại những tình khúc "hit" một thời của ngôi sao hải ngoại.

Vừa qua, ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã chính thức giới thiệu đêm diễn đặc biệt đánh dấu cột mốc 30 năm âm nhạc mang tên Triệu lời tri ân. Đúng với tên gọi, đêm nhạc diễn vào ngày 2/12/2022 là lời tri ân sâu sắc của người nghệ sĩ tài hoa dành cho khán giả, cho những ai đã yêu mến âm nhạc của Jimmii Nguyễn suốt 3 thập kỷ. Đây cũng là dịp để Jimmii Nguyễn đưa người hâm mộ vào những miền ký ức được vẽ bằng âm nhạc, chắt lọc các tác phẩm hay nhất đi kèm với mỗi câu chuyện được kể bằng hình ảnh.

Tại sự kiện, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt Nam đã có mặt như vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Lê Hiếu, Thảo Trang, Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương, nhóm MTV, Phượng Vũ, diễn viên Trương Ngọc Ánh, Hiền Mai...

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn sẽ tổ chức đêm nhạc lớn tại TP.HCM vào tháng 12 tới, đánh dấu cột mốc 30 năm ca hát. Đây cũng là sự kiện lớn đầu tiên anh tổ chức tại Việt Nam cho đến hiện tại.

Tại sự kiện, đạo diễn Trần Vi Mỹ tâm sự, anh đặt để nhiều tâm huyết và ý tưởng dành cho đêm diễn đánh dấu cột mốc đặc biệt của ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn. Theo đó, "phù thủy sân khấu" cho biết Jimmii Nguyễn là người cầu toàn. Tuy nhiên, vị đạo diễn không cảm thấy áp lực bởi anh cho rằng những trang hồi ký cuộc đời của Jimmii Nguyễn đã đủ để tạo nên một không gian cảm xúc và riêng biệt. Với anh, người áp lực nhiều nhất chính là Jimmii Nguyễn, khi bản thân ca nhạc sĩ phải tự làm mới những bản hit đình đám một thời của chính mình.

"Phù thủy sân khấu" Trần Vi Mỹ là tổng đạo diễn chính của chương trình.

Tiết lộ về kịch bản, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết đêm nhạc sẽ được chia làm 3 phần quan trọng. Phần 1, Jimmii Nguyễn sẽ dành cho những ca khúc do anh sáng tác về tình yêu quê hương, phác họa bức ảnh và lời giải đáp cho lý do vì sao anh lựa chọn trở về Việt Nam sau rất nhiều năm thành công ở hải ngoại. Tại đây, NSƯT Hữu Châu sẽ đồng hành với Jimmii Nguyễn để kể chuyện bằng âm nhạc dưới dạng nhạc kịch.

Phần 2 của đêm nhạc, Jimmii Nguyễn sẽ dành tôn vinh những cung bậc cảm xúc anh đã trải qua trong tình yêu bằng chính những sáng tác viết cho vợ, cho con và cho gia đình. Ở chương này, khán giả có thể hình dung ra khung cảnh đẹp giữa anh và ca sĩ Ngọc Phạm - người bạn đời gắn bó 20 năm với Jimmii Nguyễn.

Theo chia sẻ của ekip, với hơn 100 ca khúc Jimmii Nguyễn đã sáng tác, việc chọn lọc những "siêu phẩm" hay nhất để thể hiện trong 150 phút của chương trình là điều không dễ dàng.

Phần 3 của chương trình cũng sẽ "làm khó" Jimmii Nguyễn rất nhiều, bởi đây là "mảnh đất" anh kể với khán giả về những bản hit đình đám làm nên tên tuổi của chính mình suốt 3 thập kỷ. Được hòa âm phối khí hoàn toàn mới, các ca khúc cũ này hứa hẹn sẽ tạo nên những "cú bùng nổ" về cảm xúc cho người nghe.

Hình ảnh cả gia đình Jimmii Nguyễn xuất hiện trên sân khấu.

Cũng qua chương trình, anh gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ đặc biệt của cuộc đời mình, đã âm thầm đứng đằng sau mọi bước đi thành công của chồng, chấp nhận lùi về thành hậu phương vững chắc cho Jimmii Nguyễn được thăng hoa trên sân khấu. Tại sự kiện, anh không chỉ giới thiệu người bạn đời 20 năm Ngọc Phạm, mà còn nói về 3 người con ngoan ngoãn, tài giỏi với cảm xúc đầy tự hào.