Ngư dân bị cá voi nuốt chửng sống sót thần kỳ

Đang lặn bắt tôm hùm giữa biển, người đàn ông 56 tuổi bất ngờ bị một con cá voi lưng gù nuốt gọn vào trong miệng.
ngu-dan-bi-ca-voi-nuot-chung-song-sot-than-ky-1623574305.jpg

Michael Packard, 56 tuổi, là thợ lặn chuyên bắt tôm hùm ở bang Massachusetts, đông bắc nước Mỹ. Vào khoảng 8h sáng 11/6, Michael Packard lặn tại vùng biển ngoài khơi Provincetown để bắt tôm hùm. Tuy nhiên, khi đang ở độ sâu 14m, người đàn ông bất ngờ cảm nhận được "cú va chạm mạnh và trời đất tối sầm”.

Lúc đầu Michael cho rằng mình bị cá mập tấn công vì cá mập là loài thường gặp ở vùng nước này, nhưng anh không thấy đau đớn. Mò mẫm xung quanh, Michael mới nhận ra mình đang ở trong miệng một con cá voi lưng gù.

“Đột nhiên, tôi cảm thấy có thứ gì đó đâm mạnh vào người, tiếp theo đó xung quanh tôi hoàn toàn là một màu đen. Tôi có thể cảm nhận được mình đang di chuyển và con cá đang siết chặt các cơ trong miệng của nó”, người đàn ông nhớ lại khoảnh khắc bị con cá voi nuốt chửng.

“Tôi đã hoàn toàn nằm trong miệng con cá voi. Lúc đó tôi nghĩ rằng, thôi thế là hết, không đời nào tôi có thể ra khỏi đây. Tôi nghĩ về vợ con tôi, hai đứa con trai của tôi mới 15 và 12 tuổi”, Michael kể.

May mắn, sau khoảng 30-40 giây, con cá voi bất ngờ trồi lên mặt nước và bắt đầu lắc mạnh, nhổ ngư dân ra khỏi miệng. Michael bị quăng lên không sau đó rơi xuống nước. “Tôi nhìn thấy ánh sáng, nó bắt đầu lắc đầu và điều tiếp theo là tôi biết mình đã thoát khỏi miệng con vật khổng lồ”, người đàn ông 56 tuổi nhớ lại.

ngu-dan-bi-ca-voi-nuot-chung-song-sot-than-ky1-1623574334.jpg

Anh Michael kiểm tra sức khỏe trong bệnh viện sau khi suýt bị cá voi nuốt chửng.

Anh được một người bạn trên thuyền cứu rồi đưa vào viện để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ kết luận anh chỉ bị bầm tím chân và đã cho xuất viện.

Một chuyên gia về cá voi cho hay những cuộc chạm trán kiểu như vậy giữa cá voi lưng gù và người rất hiếm. Cá voi lưng gù thường dài 12-16 mét, có thể nặng tới 36 tấn nhưng là loài hiền lành, thường chỉ ăn động vật thân mềm và cá, không tấn công người. Vì thế nhiều khả năng con cá voi có thể đã nuốt nhầm anh Michael khi đang săn một bầy cá.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật