Người đàn bà nhặt ve chai "trúng độc đắc", bỗng dưng có nhiều tiền và sự thật khiến cả xóm sốc nặng

CTV
Khi người dân chưa hết ngạc nhiên trước sự đổi đời của bà Hằng thì nhận được tin “sét đánh” cũng đến từ người phụ nữ này.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1967, TP.HCM) bao năm làm nghề lượm ve chai nhưng chẳng thế thoát nổi cái đói cái nghèo. Thậm chí cả hai lao động cật lực cũng chỉ kiếm được trên dưới 100.000 đồng/ngày, đủ trả tiền thuê nhà và chi tiêu sinh hoạt…

Cuộc sống của bà Hằng cứ thế trôi đi cho đến một ngày người dân trong ấp kéo tới chúc mừng bà trúng số, vừa lĩnh thưởng giải đặc biệt. Song nhiều người ngỏ lời muốn xem tờ vé số “định mệnh” ấy, bà liền từ chối khéo bằng cách lấp liếm đi. Sau đó bà tuyên bố sẽ bỏ nghề lượm ve chai, tập trung công sức ở nhà… đếm tiền.

“Bao năm đói khát và sống trong khổ sở, khi có tiền, bà ấy thỏa sức sắm sửa vật dụng đắt tiền, mua đất, xây nhà hết hàng trăm triệu đồng. Họ hàng nội ngoại gần xa, bà phát “lộc” cho mỗi người 2 chỉ vàng.

Riêng hai người con lớn, bà cho mỗi đứa một xe tay ga xịn kèm khoản tiền lớn để làm ăn. Đặc biệt bà còn “rộng lượng” tới mức mua quà giá trị tặng cho mọi người trong xóm trọ khiến bao người ngỡ ngàng. Nhưng ai cũng mừng thầm cho gia đình bà, thậm chí còn cho rằng do ở hiền nên được trời thương “ban” có bọc tiền tỷ”, một người hàng xóm của gia đình bà Hằng chia sẻ.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1967, TP.HCM) bao năm làm nghề lượm ve chai nhưng chẳng thế thoát nổi cái đói cái nghèo.

Khi người dân chưa hết ngạc nhiên trước sự đổi đời của bà Hằng thì nhận được tin “sét đánh” cũng đến từ người phụ nữ này. Họ sốc khi thấy hàng chục chiến sĩ cảnh sát đến đọc lệnh bắt và khám nhà người phụ nữ trúng số. Sau đó họ thu giữ 63 triệu đồng cùng nhiều nhẫn vàng, bạc rồi áp tải bà đến nhà bà Nguyễn Thị Thu (SN 1965) cùng ấp để thu hồi tài sản.

Tại đây, bà Thu đã giao nộp chiếc hộp thiếc em gái gửi giữ giùm. Kiểm tra bên trong, lực lượng công an tiếp tục thu giữ 10 triệu đồng, 6 nhẫn vàng 9999 loại 5 chỉ (3 cây), 8 nhẫn có đính đá các loại, 2 mặt dây chuyền hình Phật bằng đá xanh, một vòng tay màu trắng có nạm đá.

Khi điều tra viên kiểm tra chiếc túi nylon có tờ giấy nhỏ bên trong, bà Hằng vội giật lại nhưng thất bại. Hóa ra, trong tờ giấy ghi rõ bà cho ông T. mượn 50 triệu đồng. Khi ông T được mời lên đồn công an đã hé lộ thêm chuyện sau khi vay bà số tiền trên nhưng không trả được, ông đã gán nợ bằng miếng đất trị giá 100 triệu đồng.

Lực lượng công an khám xét nhà bà Hằng.

Sở dĩ bà Hằng bỗng dưng có được khối tài sản kếch xù đó do… trộm cắp từ một gia đình ngụ ở quận 6. Theo khai nhận của bà, trong quá trình đi lượm ve chai và xin đứng trú mưa phía dưới hiên nhà của gia đình ấy, bà tình cờ phát hiện một bao xốp lớn chủ nhà để hớ hênh bèn ra tay lấy mất.

Sau khi về đến nhà, bà Hằng mở bao xốp ra mới phát hiện bên trong có 33 lượng vàng, hàng chục nhẫn vàng, hơn 60 triệu đồng (tổng tài sản ước tính lên đến hơn 1 tỷ đồng). Và để mọi người không nghi ngờ về số tài sản trộm cắp, bà đã dựng lên câu chuyện trúng vé số độc đắc.

Vụ án trộm cắp tài sản của bà Hằng đã khiến không ít người thân và hàng xóm bất ngờ. Ông Năm – anh chồng bà cho biết, trong nhà ai cũng quý mến bà bởi sống hiền lành và phải phép. Còn ông Kiệt – anh ruột bà khi biết tin em gái bị dẫn độ về nhà khám xét, ông đã mang hai chỉ vàng đến giao nộp cho công an. “Cô ấy nói lượm được tiền, vàng nên thấy tôi khổ thì chia cho chút đỉnh. Đến khi công an dẫn nó qua thu hồi tài sản, tôi mới giật mình”, ông Kiệt nói.

Chủ trọ - nơi vợ chồng bà sinh sống cho hay, trong thời gian ở đây, bà chưa gây ra bất kỳ điều tiếng gì. “Mỗi tháng bà ấy ăn chay vài lần, mỗi ngày lại niệm kinh một lần, rồi hàng tháng còn đi chùa cúng bái, đi ra miếu tế lễ... Hôm phao tin trúng số có tiền, bà ấy còn sai con mua nhiều bánh trái, quà cáp mang cho cả khu này. Chúng tôi không ngờ bà ấy đi trộm cắp tiền vàng của người ta. Có lẽ vì túng thiếu quá, bà ấy mới nổi lòng tham rồi làm liều”, chủ trọ nói.