Người đàn ông ra hầu tòa, nữ thẩm phán nói một câu khiến anh ta khóc nức nở, quyết làm lại cuộc đời

Cuộc hội ngộ bất ngờ khiến nghi phạm Arthur Booth từ ngỡ ngàng đến xấu hổ và hối hận, trở thành động lực giúp anh thay đổi.

Arthur Booth (49 tuổi, tới từ bang Florida, Mỹ) là nghi phạm trong một vụ trộm xe. Trong quá trình trốn chạy, Arthur đã chạy xe vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi vào làn ngược chiều, gây ra 2 vụ tai nạn. Dù cố gắng hết sức để tẩu thoát, nghi phạm vẫn bị cảnh sát bắt giữ.

Phiên tòa xét xử Arthur diễn ra vào hôm 30/6/2015 dưới sự chủ trì của thẩm phán Mindy Glazer. Ngay khi nghi phạm vừa bước vào, thẩm phán Mindy nhanh chóng nhận ra anh ta chính là bạn học cũ của mình.

Thấy vậy, nữ thẩm phán liền hỏi nghi phạm liệu có phải từng học ở trường trung học Nautilus hay không. Nghe thẩm phán Mindy hỏi, nghi phạm ngẩng đầu lên, có vẻ đã nhận ra người bạn cũ năm nào nên nở nụ cười. Tuy nhiên, nụ cười ấy nhanh chóng chuyển thành những giọt nước mắt.

Người đàn ông ra hầu tòa, nữ thẩm phán nói một câu khiến anh ta khóc nức nở, quyết làm lại cuộc đời - Ảnh 1

Nhận ra thẩm phán Mindy là bạn cũ, nghi phạm Arthur ngỡ ngàng.

Cả nữ thẩm phán và nghi phạm Arthur không nghĩ sẽ gặp lại nhau trong hoàn cảnh xấu hổ và khó xử như vậy. Nghi phạm cúi đầu suy sụp, liên tục than vãn “Ôi Chúa ơi” trong khi thẩm phán Mindy có chút thất vọng khi ban học cũ giờ lại đứng ở vành móng ngựa.

“Tớ luôn tự hỏi không biết chuyện gì đã xảy ra với cậu. Tớ thực sự rất tiếc khi thấy cậu đứng ở đây”, thẩm phán Mindy nói với Arthur.

“Arthur từng là đứa trẻ tốt bụng nhất ở trường trung học. Tôi từng chơi bóng với anh ấy”, nữ thẩm phán tiết lộ.

Thẩm phán Minzy cuối cùng đưa ra mức án 1 năm tù giam cho Arthur hoặc có thể đóng 44.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Người đàn ông ra hầu tòa, nữ thẩm phán nói một câu khiến anh ta khóc nức nở, quyết làm lại cuộc đời - Ảnh 2

Người đàn ông ra hầu tòa, nữ thẩm phán nói một câu khiến anh ta khóc nức nở, quyết làm lại cuộc đời - Ảnh 3

Nghĩ đến tình cảnh hiện tại, nghi phạm Arthur bật khóc nức nở.

Melissa Miller, em họ của Arthur cho biết, nghi phạm có học lực giỏi và là một vận động viên cừ khôi nhưng ma túy đã khiến anh sa ngã, cuối cùng trở thành kẻ nghiện ngập, bài bạc, ra tù vào tội. Theo Miller, việc anh họ cô gặp lại bạn cũ hiện đang là thẩm phán rất tình cờ nhưng nó đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh rằng Arthur phải thay đổi, trở lại con đường đúng đắn.

10 tháng sau phiên tòa, Arthur và thẩm phán Minzy có cơ hội gặp lại nhau một làn nữa. Đây cũng là ngày anh được thả tự do. Nhẹ ôm lấy bạn cũ, nữ thẩm phán chúc Arthur may mắn, đồng thời hy vọng anh sẽ thay đổi để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đáp lại lời chúc của bạn, Arthur khẳng định rằng mình sẽ làm được và hứa không bỏ cuộc.

Đinh Kim (Theo Daily Mail)

Nguồn: Đời sống và Pháp luật