“Người mặt trời” tái hiện thế giới bóng tối của ma cà rồng nhưng đậm chất riêng Việt Nam

Phim điện ảnh "Người mặt trời" được đầu tư "khủng" để tạo nên một thế giới bóng tối riêng của Việt Nam cũng là một cách để góp phần quảng bá nét đặc trưng của đất nước.

Chiều qua (6/11), phim điện ảnh "Người mặt trời" của đạo diễn Timothy Linh Bùi vừa có buổi ra mắt truyền thông tại Tp.HCM giới thiệu những hình ảnh chính thức đậm chất thriller về loài ma cà rồng. 

Theo nam đạo diễn, để tái hiện được thế giới bóng tối trong phim Người Mặt Trời, đội ngũ sản xuất đã phải đầu tư rất nhiều vào kỹ thuật quay, dàn dựng bối cảnh, hóa trang cho nhân vật,... Ngoài việc sử dụng những công nghệ quay tiên tiến và đội ngũ hiệu ứng - hậu kỳ hùng hậu, ekip sản xuất phim còn phải tìm kiếm các địa điểm quay phù hợp để tạo nên một thế giới ma cà rồng giả tưởng nhưng vẫn mang những nét đặc trưng của Việt Nam.

nguoi-mat-troi-tai-hien-the-gioi-bong-toi-cua-ma-ca-rong-nhung-dam-chat-rieng-viet-nam-1-1699329799.jpg
Các diễn viên chính của bộ phim đã quy tụ đầy đủ tại sự kiện gồm Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo, Thạch Kim Long, Lê Tuyết Anh, Hoàng Phi,... 

"Người mặt trời" xoay quanh hai anh em ma cà rồng là Marco và Nhật, đã sống ẩn dật trong suốt 400 năm qua. Tuy nhiên, thân phận của họ đã bị lộ tẩy bởi một cô gái loài người. Người anh khát máu quyết săn lùng cô để bảo vệ bí mật giống loài, trong khi người còn lại chạy đua với thời gian để bảo vệ cô bằng mọi giá. Phim với sự tham gia của dàn diễn viên ấn tượng gồm Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo...

nguoi-mat-troi-tai-hien-the-gioi-bong-toi-cua-ma-ca-rong-nhung-dam-chat-rieng-viet-nam-4-1699329799.jpg
Người Mặt Trời là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Chi Pu với điện ảnh Việt sau khi liên tục gặt hái thành công ở thị trường tỷ dân. 

Trước khi trở thành đạo diễn của "Người mặt trời", Timothy Linh Bùi từng đảm nhận vai trò nhà sản xuất hai tác phẩm điện ảnh "Chị chị em em 2019" và "Cô hầu gái" với nhiều thành tích phòng vé ấn tượng. Anh còn là một đạo diễn - nhà sản xuất dày dặn kinh nghiệm với rất nhiều tác phẩm chất lượng và đạt nhiều giải thưởng danh giá. Các bộ phim tiêu biểu có thể kể đến là Three Seasons (vai trò: nhà sản xuất) đã tham gia Liên hoan phim Sundance và là bộ phim đầu tiên giành được 3 giải thưởng bao gồm Giải Grand Jury.

Bộ phim đầu tay do Timothy Linh Bùi làm đạo diễn là Green Dragon cũng tham gia Liên hoan phim Sundance và được trao giải Humanitas Prize danh giá. Timothy Linh Bùi cũng là đạo diễn của Powder Blue, bộ phim có sự góp mặt của Forest Whitaker và Eddie Redmayne.

nguoi-mat-troi-tai-hien-the-gioi-bong-toi-cua-ma-ca-rong-nhung-dam-chat-rieng-viet-nam-2-1699329799.jpg
Đạo diễn Timothy Linh Bùi và Kathy Uyên

Poster chính thức của "Người mặt trời" vẫn giữ màu đỏ cam làm chủ đạo, tràn đầy sự ma mị và bí ẩn với sự xuất hiện của 3 ác quỷ khát máu. Chi Pu (vai Triệu) khẳng định vai trò một “trùm cuối” ác quỷ khi đứng ở vị trí trung tâm poster với ánh mắt đầy quyền lực và chiếc đầm dạ hội màu máu ôm sát cơ thể quyến rũ.

Trong khi đó, Marco (Thuận Nguyễn) gây ấn tượng với tạo hình ma cà rồng đầy sức mạnh đang nhe nanh thị uy. Phía bên trái của anh là Trần Ngọc Vàng trong vai Nhật - ma cà rồng em trai của Marco lại có phần bí ẩn hơn khi ngoài đôi mắt đỏ rực những tia máu, trông anh ta lại chẳng khác nào một con người bình thường. 

Đại diện cho tuyến con người trong poster là Hạ (Trịnh Thảo) và Lộc (Thạch Kim Long). Trong đó, một người là cô gái đóng vai trò bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của hai anh em ma cà rồng, một người lại là kẻ thù không đội trời chung của giống loài ác quỷ.

nguoi-mat-troi-tai-hien-the-gioi-bong-toi-cua-ma-ca-rong-nhung-dam-chat-rieng-viet-nam-3-1699329799.jpg
Poster chính thức của phim "Người mặt trời"

Phim dự kiến khởi chiếu từ 8/12 trên toàn quốc.