Người mẫu Châu Kim Sang nằm liệt giường vì ung thư giai đoạn cuối, không thể viết tiếp giấc mơ sang Thái chuyển giới hoàn toàn

CTV
Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Châu Kim Sang gần như không thể di chuyển, nằm liệt giường, dần mất ý thức. Xót xa hơn khi cách đây 4 tháng, cô từng có ước muốn sang Thái để hoàn thành việc chuyển giới nhưng mọi việc không thể diễn ra vì tình trạng sức khỏe yếu.

Trong số những gương mặt chuyển giới được quan tâm trên mạng xã hội hiện nay, Châu Kim Sang gây sự chú ý với vẻ ngoài cá tính. Từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp và hoạt động trong giới người mẫu, nhưng số phận của Châu Kim Sang liên tục rơi vào tình cảnh éo le vì trọng bệnh.

Người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang

Giữa năm 2021, Châu Kim Sang được chẩn đoán bị viêm màng não do di căn u xương. Châu Kim Sang cho biết cô phát hiện bệnh sau khi gặp những cơn đau đầu kéo dài, ban đầu chủ quan nên bỏ qua, đến khi bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu. Cô trải qua ca phẫu thuật não, sau đó được cho về nhà uống thuốc và nhập viện trở lại để xạ trị tại Bệnh viện Y Dược TP. HCM. Gia cảnh của Châu Kim Sang khá khó khăn, một mình bươn chải kiếm sống tại TP. HCM.

Đến tháng 12/2021, người mẫu chuyển giới rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, gia đình được bác sĩ thông báo khó hồi phục vì khối u đã chèn ép lên não, chỉ kéo dài sự sống trong thời gian ngắn.

Đầu năm 2022, chị gái Châu Kim Sang từng cho biết đã đưa em sang Bệnh viện Ung bướu để tiến hành xạ trị nhưng không thực hiện được vì bướu to rải rác khắp cơ thể. Sau khi mổ đến lần thứ 3 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM thì bác sĩ phát hiện Châu Kim Sang bị ung thư đã sang giai đoạn cuối.

Châu Kim Sang mong muốn được sang Thái Lan chuyển giới hoàn toàn

Châu Kim Sang từng chia sẻ ước muốn lớn nhất là được sang Thái Lan để thực hiện chuyển đổi giới tính hoàn toàn sang nữ vì chỉ mới làm phẫu thuật phần thân trên. Tuy nhiên do dịch bệnh kéo dài và tình trạng sức khỏe không cho phép kèm điều kiện kinh tế khó khăn, Châu Kim Sang chưa thực hiện được mong muốn này.

Trong những hình ảnh mới nhất vừa được chia sẻ, Châu Kim Sang nằm liệt giường, không thể cử động, gầy gò và ốm yếu. Cô gần như không thể phản ứng khi mọi người xung quanh trò chuyện. Chị gái Châu Kim Sang cho biết phần tay chân nhiều chỗ bị sưng vù. Hình ảnh nàng mẫu chuyển giới nằm trên chiếc ghế xếp, mắt lờ đờ nhìn xung quanh nhưng không thể mở lời khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Tình trạng hiện tại của Châu Kim Sang khi bệnh trở nặng

Châu Kim Sang sinh năm 1996, quê An Giang, là gương mặt được chú ý trong cộng đồng LGBT. Cô từng tham gia 2 mùa của cuộc thi Đại sứ hoàn mỹ (Miss International Queen Vietnam) 2019 và 2020 sau đó hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Tại thời điểm tham gia cuộc thi này, Châu Kim Sang chỉ mới chuyển giới phần thân trên, chưa thực hiện phẫu thuật hoàn toàn.

Theo những thông tin chẩn đoán, căn bệnh Châu Kim Sang đang mắc phải là u não ác tính giai đoạn cuối (Ung thư não giai đoạn cuối).

Ung thư não giai đoạn cuối rất có thể di căn vào tủy xương. Một số tình trạng bệnh nhân hay gặp phải khi ung thư di căn vào tủy xương như: đau nhức xương, dễ gãy xương, tê bì chân tay,… làm ảnh hưởng đến khả năng vận động và thậm chí là gây rối loạn chức năng tạo máu của cơ thể.

Căn bệnh Châu Kim Sang mắc phải là bệnh hiểm nghèo, khó kéo dài thời gian sống khi đã vào giai đoạn cuối

Ở giai đoạn này, khoảng 20-30% bệnh nhân có thể sống được thêm 5 năm nhưng sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng, khó khăn trong vận động, đi lại và việc sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Ngay từ thời điểm chẩn đoán mắc ung thư não, thời gian sống của bệnh nhân chỉ có thể kéo dài từ 6-12 tháng. Nếu như bệnh được phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì có thể kéo dài thời gian sống. Tuy nhiên ung thư di căn lên não sống được bao lâu còn tùy thuộc vào mức độ lây lan và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.