Người mẹ tức giận khi em gái chồng dùng bát của chó để cho con mình ăn, còn cãi: "Chó là con em"

CTV
Người mẹ vô cùng tức giận trước hành động của em gái chồng, càng khó chịu hơn khi mẹ chồng bênh vực con mình.

Không chỉ mối quan hệ mẹ chồng - con dâu mới có nhiều mâu thuẫn, mà mối quan hệ giữa con dâu với những thành viên khác trong gia đình nhà chồng cũng nhiều vấn đề không kém. Mới đây, một người phụ nữ đến từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã chia sẻ về câu chuyện giữa mình với cô em gái chồng, khiến nhiều người cảm thấy bức xúc thay.

Trên một nhóm mạng xã hội Facebook, cô Wu viết rằng: "Tôi tức giận từ hôm qua đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai nên lên đây hỏi mọi người xem rằng có phải tôi đang tự tìm rắc rối không".

Cô Wu cho biết cách đây vài hôm, cô đã cùng con trai nhỏ ghé qua nhà mẹ chồng để thăm mọi người, nhân tiện giúp mẹ chồng dọn dẹp đồ đạc trong nhà. Hôm đó, cô Wu cũng được mẹ chồng giữ lại ăn tối. Trong lúc cô Wu làm việc nhà, em gái chồng đã cho con trai của cô ăn tối trước. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói cho đến lúc cô Wu làm việc xong và quay ra nhìn con trai mình.

Ảnh minh họa

Khi ấy, cô Wu sốc nặng khi thấy em gái chồng đang dùng một cái bát ăn của chó để đựng cơm, sau đó đút cho con trai mình ăn. Lúc đó, con trai cô Wu đã ăn gần xong. Không thể chấp nhận được việc này, cô Wu lập tức chạy ra hỏi em gái chồng đang làm gì vậy, tại sao lại dùng bát của chó để đựng cơm cho cháu, bởi cô cảm thấy việc này là rất mất vệ sinh và bất bình thường, dù chiếc bát đó đã được rửa sạch thì cũng không ai làm như vậy cả.

Thấy chị dâu mất bình tĩnh, cô em chồng không những không xin lỗi, ngược lại còn tỏ thái độ tức giận và thách thức, nói rằng: "Đó không phải là chó, đó cũng là con em, mong chị tôn trọng một chút".

Điều khiến cô Wu bất ngờ hơn là mẹ chồng cũng tỏ ra bênh vực con gái mình. Sau đó, mẹ chồng nói rằng có lẽ con gái bà đã nhầm lẫn, nhằm hạ bầu không khí xuống. Tuy nhiên, cô Wu vẫn không thể chấp nhận được hành động của cô em chồng, bởi chính cô ấy đã thừa nhận đó là bát ăn của chó chứ không hề có sự nhầm lẫn nào ở đây.

Cô Wu còn hỏi ngược lại mẹ chồng rằng: "Là bà nội, mẹ có thể yên tâm khi nhìn cháu mình ăn bằng bát này không?", nhưng đáp lại cô chỉ là sự im lặng.

Không rõ cuối cùng mâu thuẫn chị dâu - em chồng này được giải quyết như thế nào, nhưng ngay sau khi bài đăng của cô Wu xuất hiện trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn. Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự đồng tình với cô Wu, cho rằng cô em chồng đã hành động sai mà không chịu nhận lỗi:

"Nếu cô ấy thấy việc dùng bát của chó là bình thường, vậy bản thân cô ấy hay người nhà có dám ăn như vậy không?".

"Không tự dưng mà sinh ra bát dành riêng cho chó. Dù yêu quý đến mấy thì đó cũng là động vật, sao lại so sánh nó với con người được".

"Vậy từ giờ cho cô ấy ăn bằng bát của chó luôn đi".

"Thật kinh khủng, nếu chiếc bát đó chưa được rửa sạch thì sao, còn biết bao vi trùng vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được nữa. Ai làm mẹ mà chẳng xót con trong trường hợp đó, chẳng khác nào tận mắt nhìn thấy con mình bị bạo hành".

"Nếu ai đó đối xử với con tôi như vậy, tôi sẽ không bao giờ đưa con tới nhà người đó nữa"...