Người nhà tiết lộ Hoa hậu Ngọc Châu từng mắc bệnh lạ, ngày đi khám 3 lần

Ngọc Châu sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn ở vùng đất Tây Ninh. Bố cô mất sớm, để lại mẹ cô một mình nuôi ba người con, từ nhỏ Ngọc Châu đã có mong muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Tối 25/6, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã diễn ra với sự đăng quang của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu, sinh năm 1994 đến từ Tây Ninh.

Việc Ngọc Châu đăng quang không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi cô được đánh giá là một "gà chiến" với thành tích thi sắc đẹp trong và ngoài nước ấn tượng.

nguoi nha tiet lo hoa hau ngoc chau tung mac benh la ngay di kham 3 lan1

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ảnh: MUV 2022.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu từng đoạt quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016. Người đẹp 9X tiếp tục thi và đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Năm 2019, Ngọc Châu thi Miss Supranational 2019 và xuất sắc lọt vào top 10 chung cuộc cùng giải thưởng phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Ngọc Châu sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn ở vùng đất Tây Ninh. Bố cô mất sớm, để lại mẹ cô một mình nuôi ba người con, từ nhỏ Ngọc Châu đã có mong muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

nguoi nha tiet lo hoa hau ngoc chau tung mac benh la ngay di kham 3 lan4

Hình ảnh Ngọc Châu khi còn nhỏ. Ảnh: Dân Trí. 

Báo Dân Trí dẫn lời bà Đặng Thị Gái - mẹ của Ngọc Châu cho biết từ nhỏ, con gái đã tự đi bộ đến trường, còn bà chỉ đưa đi ngày đầu để đóng tiền học rồi thôi. 

"Suốt những năm Châu đi học, tôi chưa bao giờ bị thầy cô mắng vốn hay nhắc nhở về chuyện học của con. Châu kỹ tính, tự chuẩn bị mọi thứ cho việc học. Có điều lạ là tới lúc thi cử, thấy con thoải mái lắm, không học bài nhiều mà thi thì luôn được điểm cao. Ngọc Châu học giỏi lắm, 12 năm học năm nào cũng có giấy khen", bà Gái nói.

nguoi nha tiet lo hoa hau ngoc chau tung mac benh la ngay di kham 3 lan2

Mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu. Ảnh: Dân Trí. 

Mẹ ruột tân Hoa hậu còn tiết lộ lúc nhỏ, con gái từng có thời gian bị bệnh triền miên, một tháng bệnh 29 ngày. Bà kể: "Bác sĩ không nói bị bệnh gì nhưng Châu hay ho, thở khò khè. Lúc cha nó còn sống, có ngày chở Châu đi khám 3 lần. Tôi sợ con bị suyễn nhưng bác sĩ nói không phải, kêu gia đình cứ yên tâm, khi nào dậy thì sẽ hết bệnh. May mắn là đúng như lời bác sĩ nói, đến tầm 14, 15 tuổi là Châu hết bệnh vặt, khỏe đến bây giờ".

Bà Gái cho biết Ngọc Châu cao từ nhỏ nhưng chưa bao giờ bà thấy con gái ăn kiêng hay ăn theo chế độ gì để giữ dáng. Trước đây và bây giờ cũng vậy, cả nhà ăn gì là Ngọc Châu ăn y như vậy.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, chứng kiến con gái trình diễn trên sân khấu và thể hiện tiếng Anh lưu loát, bà Gái rất xúc động. Bà nói: "Quá nhiều người đẹp trên sân khấu nên tôi không nghĩ con mình được giải Hoa hậu. Ngày nhỏ, Ngọc Châu chỉ đi học ở trường chứ không có chuyện học thêm tiếng Anh. Lên cấp 3 rồi đại học, con mới tự mày mò rồi đi học. Thấy con thành công, tôi rất vui".

Mẹ của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tiết lộ con gái chưa báo lịch trình về thăm quê sau đăng quang. Sinh năm 1994, tuổi tác được coi là yếu tố bất lợi của Ngọc Châu khi thi cùng các thí sinh trẻ đẹp khác. Mặc dù vậy, bản lĩnh và kinh nghiệm là thế mạnh của Ngọc Châu mà không phải cô gái nào cũng có được.

Bích Thảo (T/h)