Người phụ nữ 29 tuổi xem mắt 50 lần đều thất bại, hành động của bố ruột khiến dân mạng tranh cãi

CTV
Đi xem mắt tới lần thứ 50 nhưng vẫn chưa tìm được một người phù hợp, người phụ nữ này vô cùng áp lực khi trở về nhà.

Nhiều người trẻ tuổi tại Trung Quốc hiện nay gặp phải áp lực rất lớn về chuyện hôn nhân, thậm chí có người còn không muốn kết hôn, sinh con. Chuyện tìm một người bạn đời phù hợp là không hề dễ dàng, bởi mỗi người đều có những tiêu chí riêng đặt ra cho đối phương. Đó là lý do dịch vụ mai mối, kết bạn trực tuyến ngày càng trở nên nở rộ.

Không ít bậc phụ huynh đã sắp xếp con cái đi xem mắt với hy vọng tìm được một người thích hợp để yêu đương, kết hôn. Tất nhiên, không phải lần xem mắt nào cũng dễ dàng thành công. Có người đi xem mắt tới 3-4 lần mới tìm được đối tượng phù hợp, thế nhưng chuyện xem mắt 50 lần vẫn thất bại như người phụ nữ dưới đây thì quả thực hiếm có khó tìm.

Được biết, người phụ nữ họ Gu năm nay 29 tuổi, sống tại thành phố Bạng Phụ, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, có gia cảnh và công việc không tồi. Chỉ có điều, khi đã ở tuổi được coi là "ế chồng", khi hầu hết bạn bè xung quanh đều đã lập gia thất, cô Gu vẫn lẻ bóng, cũng không hề tỏ ra có ý định kết hôn. Điều này đã khiến gia đình cô Gu không khỏi lo lắng, sốt ruột.

Vì thế, bố mẹ cô Gu quyết định nhờ người mai mối giúp đỡ để sắp xếp cho con gái đi xem mắt, hy vọng cô sẽ tìm được một ý trung nhân phù hợp. Cô Gu không phản đối việc làm của bố mẹ, đồng ý đi xem mắt nhưng lần nào cũng trở về nhà với bộ dạng chán nản, nói rằng đôi bên không hợp nhau nên không thể tiếp tục được.

Nếu chỉ xem mắt thất bại 1-2 lần thì có lẽ bố mẹ cô Gu đã không quá lo lắng và bực bội. Tuy nhiên, cô Gu đã đi xem mắt tới 50 lần, gặp gỡ 50 người đàn ông khác nhau nhưng không một ai có thể lọt vào "mắt xanh" của cô. Tất cả mọi lần, cô Gu đều trở về mà không có gì khả quan bởi không người nào khiến cô ưng ý.

Mới đây, khi lái xe trở về nhà sau lần xem mắt thứ 50, cô Gu thấy bố mình đang chờ sẵn ở cửa nên đã lấy điện thoại ra quay lại phản ứng của ông. Người bố nghiêm túc đứng chờ cô Gu với ánh mắt khó chịu, có phần tức tối và oán giận. Nhìn thấy thái độ của bố, cô Gu áp lực và căng thẳng đến nỗi không muốn xuống xe vào nhà, bởi cô không biết phải đối mặt với bố mẹ thế nào.

Cô Gu nói thêm rằng cô không hề thích những buổi xem mắt này, bởi cô quan niệm rằng tình yêu phải được bắt nguồn một cách tự nhiên, vun đắp từ từ, phải có hiểu biết và niềm tin vào đối phương thì mới lâu bền được. Tuy nhiên, vì làm bố mẹ an lòng, cô Gu đành chấp nhận đi xem mắt, chỉ đáng tiếc cô vẫn không thể tìm thấy người thích hợp với mình.

Sau khi câu chuyện của cô Gu được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã để lại những bình luận trái chiều:

"Không biết do người phụ nữ này quá kén chọn hay do bố mẹ cô ấy đặt áp lực quá lớn nhỉ?".

"Đi xem mắt tới 50 lần mà vẫn thất bại thì có lẽ cũng nên xem lại bản thân mình".

"Chung thân là đại sự cả đời, phân vân kén chọn là chuyện đương nhiên, bố mẹ cũng đừng ép buộc quá, có lẽ chính người phụ nữ cũng không hề muốn thế, chỉ là do duyên phận chưa đến mà thôi"...