Người phụ nữ 30 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ thói quen xấu nhiều người mắc

Cô gái 30 tuổi đang khỏe mạnh bỗng nhiên ngứa ngáy đi khám phát hiện mắc ung thư gan. Nguyên nhân xuất phát từ món ăn "đặc sản" được rất nhiều người trẻ yêu thích.

Cô gái 30 tuổi này là Tiểu Bân ở Trung Quốc. Trước khi phát hiện ra bệnh ung thư gan cô thường xuyên bị đau và ngứa khắp người nhưng cô luôn cho rằng đây không phải là bệnh nặng mà là do người yếu vì làm việc quá sức nên không đi bệnh viện khám luôn. Đến khi cân nặng giảm nhanh, cơ thể cô càng trở nên gầy gò hơn, bỗng một hôm, Tiểu Bân bị sốt nhẹ nhưng cô cũng không để ý mấy mà vẫn chuẩn bị đi làm như thường ngày. Không ngờ lúc đi làm, cô bỗng nhiên ngã gục, ngất ra đất, khi tỉnh dậy thì trong bệnh viện. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư gan.

Đời sống - Người phụ nữ 30 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ thói quen xấu nhiều người mắc

Tỉnh dậy nghe được tin "sét đánh ngang tai", Tiểu Bân vô cùng suy sụp, bởi cô chưa bao giờ uống đến một giọt rượu hay hít dù chỉ 1 hơi thuốc, tại sao cô lại bị ung thư gan? Sau khi tìm hiểu, bác sĩ nhận thấy thói quen sinh hoạt của Tiểu Bân không có gì đặc biệt, nhưng thói quen ăn uống lại có vấn đề rất lớn. Cô thường thích ăn món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay là đậu phụ thối.

Đời sống - Người phụ nữ 30 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ thói quen xấu nhiều người mắc (Hình 2).

Món đậu phụ thối phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị độc lạ, đặc biệt béo bùi. Món "đặc sản" này nó cũng giống như các sản phẩm từ đậu nành khác, là thực phẩm được làm qua quá trình lên men, bản thân nó không có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu đậu phụ thối tiếp xúc với chất nấm mốc trong quá trình chế biến sẽ dễ sinh ra độc tố aflatoxin, đây là chất gây ung thư hàng đầu cho cơ thể được Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo từ lâu. Thêm vào đó, để làm cho đậu phụ thối trở nên ngon và hấp dẫn hơn, những người kinh doanh thất đức có thể sử dụng các chất hóa học dễ sinh ra sắt sunfat - cũng là 1 chất dễ gây ung thư.

Trước đây cũng có một nữ giáo viên 29 tuổi ở Trung Quốc qua đời vì ung thư gan vì những thói quen mà nhiều người hay mắc phải.

Đời sống - Người phụ nữ 30 tuổi qua đời vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ thói quen xấu nhiều người mắc (Hình 3).

Ảnh: Sohu

Cụ thể, Nhịp sống Việt dẫn nguồn tờ Sohu, Xiao Liu (29 tuổi) đang làm giáo viên. Vì làm chủ nhiệm lớp nên cô thường xuyên bận rộn, thường phải thức khuya, làm thêm giờ trong nhiều năm liền... Lâu dần hình thành thói quen, Xiao Liu thường không bao giờ đi ngủ trước 2h sáng. Hơn nữa, trong lớp có nhiều học sinh nghịch ngợm nên Xiao Liu thường ở trong trạng thái tức giận, mệt mỏi đến mức phờ phạc.

Đầu năm 2021, Xiao Liu thường xuyên cảm thấy vô cùng mệt mỏi và đau bụng, cô nghĩ là do gần đây thiếu ngủ nên không quan tâm đến triệu chứng này. Tuy nhiên bỗng một ngày cô cảm thấy buồn nôn và nôn ra máu... gia đình nhận thấy cô gái trẻ dường như sụt cân nghiêm trọng nên vội vàng đưa vào viện và được chuẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn cuối , tế bào ung thư đã di căn đến phổi, vì vậy không thể phẫu thuật. Sau nhiều lần hóa trị, Xiao Liu đã qua đời khi chỉ mới 29 tuổi.

Từ những trường hợp này các bác sĩ cảnh không nên thức khuya, hạn chế stress, không ăn những món gây hại cho sức khỏe.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật