Người phụ nữ qua đời do biến chứng sau khi sinh con thứ 12, bà ngoại đột nhiên phải nuôi 12 đứa cháu

CTV
Người phụ nữ đã qua đời chỉ vài ngày sau khi sinh đứa con thứ 12, để lại 12 đứa con cho mẹ mình nuôi dưỡng.

Cô Nikita Washington, 35 tuổi, sống tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ, đã qua đời do những biến chứng sau sinh. Sự ra đi đột ngột của cô khiến người thân vô cùng bàng hoàng và đau xót, đặc biệt là khi cô Nikita có tới 12 đứa con.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Nikita đã có 11 đứa con và tiếp tục mang thai đứa con thứ 12 vào năm ngoái. Vào tháng 12/2022, cô Nikita đã tới Bệnh viện Đại học Harper để sinh con một mình bởi chồng cô đang phải ngồi tù. Ngày 22/12/2022, cô Nikita đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh.

Tuy nhiên vài ngày sau đó, bác sĩ thông báo với gia đình rằng cô Nikita đã qua đời, nguyên nhân là do những biến chứng sau ca phẫu thuật sinh mổ. Bên trên giấy chứng tử ghi rằng cô Nikita đã qua đời do "xuất huyết sau sinh và biến chứng do mổ lấy thai nhiều lần".

Bà Patricia

Sự ra đi đột ngột của cô Nikita là một cú sốc mạnh đối với bà Patricia Pouncey, mẹ của cô. Giờ đây, bà Patricia vừa phải vật lộn với nỗi đau mất con gái, vừa phải chịu trách nhiệm nuôi nấng và chăm sóc 12 đứa cháu, có độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 19 tuổi.

Bà Patricia cho biết bà vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để biết chắc chắn về nguyên nhân cái chết của con gái mình. Bà chia sẻ trong đau khổ: "Hiện tại tôi có rất nhiều câu hỏi trong đầu. Lúc nào tôi cũng tự hỏi mình: "Có chuyện gì xảy ra vậy?". Tôi muốn biết liệu con gái tôi chết vì nguyên nhân tự nhiên hay do bác sĩ đã làm một chuyện sai trái gì đó. Tôi vô cùng sốc và bối rối".

Nói về việc đột nhiên phải trở thành "mẹ" của 12 đứa cháu, bà Patricia giãi bày: "Tôi đã nghĩ về điều đó. Tôi sẽ chiến đấu đến cùng để giữ bọn trẻ ở cùng nhau và ở lại bên tôi. Chỉ là bây giờ tôi đang bị mắc kẹt. Tôi có 12 đứa cháu, vì vậy phải mua một ngôi nhà lớn hơn vì ngôi nhà hiện tại của tôi quá nhỏ".

Những đứa con của cô Nikita

Câu chuyện về cô Nikita và bà Patricia đã khiến rất nhiều người thương cảm, đau xót, đồng thời lo lắng cho cuộc sống của 12 đứa trẻ khi không có bố mẹ bên cạnh, phải sống cùng người bà đã già cả và khó khăn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ CDC, tỷ lệ tử vong của phụ nữ mang thai do biến chứng sinh nở ngày càng tăng. Năm 2021, tỷ lệ phụ nữ tử vong do sinh nở là 32,9 trên 100.000 ca sinh, cao hơn khá nhiều so với con số 23,8 vào năm 2020 và 20,1 vào năm 2019.

Tỷ lệ này còn tồi tệ hơn đối với phụ nữ da màu sống tại Mỹ. Vào năm 2021, tỷ lệ tử vong do biến chứng sinh nở của phụ nữ Mỹ gốc Phi là 69,9 trên 100.000 ca sinh, cao gấp 2,6 lần so với phụ nữ da trắng.