Người phụ nữ tại Hải Phòng sinh con ở tuổi 60

CTV
Vì biến cố gia đình xảy ra, hai vợ chồng bà M quyết định sẽ sinh con bằng cách thụ tinh trong ống nghiệm và vừa chào đón một thiên thần nhỏ.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, mới đây PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện, đã mổ đẻ thành công cho sản phụ N.T.M, sinh năm 1963 ở Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng. Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất đến thời điểm này sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Trước đó, tại Bệnh viện từng có 2 ca sinh con ở tuổi 54 và 51.

Theo chia sẻ của bà M, hai vợ chồng bà từng có 2 con một trai, một gái, hiện tại con gái lớn đang định cư ở nước ngoài, còn con trai không may qua đời năm 20 tuổi. Sau biến cố đó, gia đình bà vô cùng buồn bã, hưu quạnh và luôn mong ước có một người con nhưng mãi không thực hiện được.

Người mẹ hạnh phúc khi chào đón con yêu ở tuổi 60. Ảnh: BV Phụ sản Hải Phòng

Qua tìm hiểu, ông bà biết được, có nhiều người phụ nữ tuổi như bà vẫn sinh con nếu có sự trợ giúp của kỹ thuật IVF. Năm 2022, hai vợ chồng đến bệnh viện với mong muốn được làm IVF, dù các bác sĩ giải thích việc mang thai khi tuổi cao đối diện nhiều nguy cơ nhưng cả hai vẫn quyết định thực hiện.

Lần đầu chuyển phôi thất bại, nhưng đến lần chuyển phôi thứ 2 bà M đã thành công. Ngày 1/6/2023, khi có dấu hiệu chuyển dạ, bà M đã đến bệnh viện để mổ đẻ, một bé gái nặng 3,1kg đã chào đời đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ oà của gia đình.

Các bác sĩ cho biết, độ tuổi 60 không còn thích hợp để phụ nữ sinh con vì họ sẽ phải đối diện với rất nhiều nguy cơ cho cả mẹ và con. Tuy nhiên, vì điều kiện, hoàn cảnh nào đó, một số phụ nữ độ tuổi này vẫn mong muốn được làm mẹ. Tại Việt Nam từng ghi nhận một số trường hợp cao tuổi sinh con như một phụ nữ tại Hà Nội sinh con khi 61 tuổi hay trước đó, ở Bắc Giang một người cũng làm mẹ khi 60 tuổi.