Người phụ nữ tới gặp bác sĩ thẩm mỹ rồi "bốc hơi" bí ẩn, sự thật kinh hãi lộ ra dưới nền nhà

CTV
Tìm đến một bác sĩ thẩm mỹ “rởm”, người phụ nữ này phải nhận cái kết bàng hoàng không ai ngờ tới.

Maria Cruz là một chuyên gia tín dụng 35 tuổi, cựu sinh viên Đại học Fordham sùng đạo và thông minh. Cô đã tốt nghiệp MBA loại xuất sắc. Linh mục của Maria cho biết cô tới đây để "theo đuổi giấc mơ Mỹ". 

Việc Maria vắng mặt tại nơi làm việc vào sáng ngày 14/4/2003 đã khiến các thám tử New York nghi ngờ. Những người thân của cô càng lo lắng hơn khi vài ngày sau đó họ vẫn không gặp được cô. Trong mắt mọi người, cô gái gốc Philippines này là người có trách nhiệm, sẽ không thể biến mất vô cớ như vậy.

Sau khi nhận được tin báo Maria mất tích, cảnh sát tới căn hộ của cô thì phát hiện không có dấu hiệu bất thường. 

Biến mất bí ẩn

Các nhà điều tra hy vọng có thể thu thập thông tin về những động thái cuối cùng của Maria thông qua hệ thống camera giám sát của tòa chung cư. CCTV ghi được hình ảnh người mất tích vào buổi sáng 13/4, chỉ một ngày trước khi cô không tới nơi làm việc. Người ta còn thấy cô ấy tham gia thánh lễ tại nhà thờ. Mọi người bắt đầu treo áp phích ở khắp nơi, thám tử cũng tỏa đi các khu phố để tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Khi xem xét lịch sử cuộc gọi và giao dịch thẻ ngân hàng của Maria, vào ngày 13/4, cô đã rút 400 USD từ một máy ATM tại cửa hàng bách hóa ở khu dân cư Lower Manhattan. Video giám sát giao dịch cho thấy cô chỉ đi một mình.

Không có đầu mối nào mới, vài tháng sau, người thân của Maria trở về Philippines. Phải đến 6 tháng sau khi Maria mất tích, hồ sơ email của cô mới được trả lại cho các thám tử. Chúng cho thấy vào ngày 13/4/2003, Maria có cuộc hẹn với bác sĩ da liễu tên Dean Faiello. Cuộc gặp dự định diễn ra tại Lower Manhattan. Faiello yêu cầu cô mang theo 400 USD tiền mặt để anh ta mua thuốc gây mê và ống tiêm.

Một cuộc điều tra về Dean nhanh chóng cho thấy anh ta không những không phải là bác sĩ da liễu được chứng nhận mà còn có tiền án vì hành nghề y mà không có giấy phép.

Bác sĩ “rởm” với vẻ ngoài hào nhoáng

Năm 1998 - 5 năm trước khi Maria mất tích, Dean Faiello cùng một bác sĩ có chứng chỉ hành nghề tên Laurie Polis mở văn phòng chung. Laurie nhận xét Dean là một thanh niên trẻ, đẹp trai, vạm vỡ, ăn nói khéo léo và niềm nở.

Theo Laurie, Dean là người đồng tính, trước đây từng làm việc tại một spa. Mặc dù không phải bác sĩ nhưng anh ta hành nghề triệt lông điện phân, không cần giấy phép y tế. Dean rất quan tâm đến việc triệt lông bằng laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Laurie, những việc này cần giấy phép của tiểu bang.

Vài tháng sau, Dean nói với Laurie và mọi người rằng mình sắp chết vì AIDS, quyết định sẽ chuyển đến Florida để sống những ngày cuối đời. Vài tuần sau, Laurie tìm thấy một quảng cáo trên tạp chí, trong đó Dean giới thiệu mình là "chuyên gia laser được chứng nhận". Lúc này, Laurie mới biết Dean đã nói dối và đang hành nghề mà không đủ tiêu chuẩn.

Tệ hơn nữa, Laurie nhận được cuộc gọi từ một nhóm bảo hiểm y tế để hỏi về việc kê đơn quá nhiều Stadol, một loại thuốc gây mê có tác dụng nhanh tương tự morphine. Vào năm 1998, các nhà điều tra đã phát hiện ra những đơn thuốc của Laurie đã bị đánh cắp. Laurie cho biết chữ ký của mình cũng bị giả mạo và tên bệnh nhân là Dean Faiello.

Vào tháng 1/1999, Dean Faiello bị kết tội giả mạo đơn thuốc. Anh ta bị kết án 3 năm quản chế và cai nghiện ma túy theo lệnh của tòa án.

Cuộc điều tra thứ 2 về các hoạt động của Dean phát hiện anh ta tiếp tục thực hiện các dịch vụ da liễu mà không có giấy phép. Cuối cùng, anh ta bị bắt vào ngày 3/10/2002, chỉ 6 tháng trước khi Maria Cruz mất tích. Bạn trai của Dean đã đăng ký bảo lãnh, cho phép kẻ lừa đảo được tự do.

Kết cục bi thảm trên bàn làm đẹp

Các thám tử điều tra vụ mất tích của Maria tin rằng cô đã đến gặp Dean để khám da liễu vào ngày 13/4/2003. Họ tự hỏi liệu Dean có liên quan gì đến sự biến mất cùng ngày của cô ấy không, có lẽ đó là một thủ tục y tế không thành công.

Vào tháng 6/2003, Dean không tới dự phiên tòa xử việc hành nghề y không giấy phép. Các điều tra viên phát hiện anh ta đã trốn khỏi Mỹ, tới Costa Rica.

Trong lúc các thám tử đang tiếp tục điều tra thì họ nhận được cuộc gọi bất ngờ từ bạn trai cũ của Dean, Greg Bach. Người này nói yêu Dean và coi anh ta là nửa kia của mình. Tuy nhiên, Dean đã hủy hoại cuộc đời Greg.

Greg không biết gì về Maria Cruz, chỉ biết về cô ấy sau khi nói chuyện với các công tố viên. Nhưng thông qua bạn bè chung, anh ta biết được Dean có một bệnh nhân vào tháng 4/2003, cùng thời điểm Maria biến mất. Bạn bè cho biết Dean đã điên cuồng gọi cho họ sau khi thực hiện thủ thuật y tế và họ khuyên anh ta hãy đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc gọi cấp cứu 911.

Sau đó, Dean vẫn gọi lại cho những người bạn này để nói mọi thứ vẫn ổn, anh ta đã đưa bệnh nhân tới bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, một cuộc điều tra sau đó không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Maria được chăm sóc y tế.

Khi biết về Maria Cruz, Greg Bach chợt nhớ đến Dean đang thực hiện một “dự án xi măng” tại nhà để xe của anh ta ở New Jersey vào thời điểm đó. Dự án đào một cái hố xuyên qua sàn và có mùi kinh khủng bốc lên từ đó.

Vào tháng 2/2004, sau khi có lệnh khám xét, chó nghiệp vụ đã dẫn các điều tra viên đến thẳng một chỗ trên sàn để xe. Sau khi đào bới, các thám tử phát hiện một chiếc vali chứa thi thể được bọc nhựa của Maria Cruz.

Việc phát hiện ra thi thể của Maria đã trở thành tin tức nóng hổi và Dean chính thức bị buộc tội giết người. Các thám tử đã tìm kiếm Dean ở Costa Rica, liên hệ với chính quyền Trung Mỹ để được giúp đỡ và nhờ các phương tiện truyền thông đăng tải bức ảnh của nghi phạm. Sau một năm trì hoãn về pháp lý, Dean được trả về Mỹ và bị đưa đến Riker's Island với tội danh giết người cấp độ 2.

Ngày 25/7/2005, Dean đồng ý thỏa thuận nhận tội để đổi lấy tội danh nhẹ hơn. Theo lời khai tại phòng xử án của Dean, Maria liên lạc với anh ta để tiến hành làm thủ thuật xóa vết đen trên lưỡi. Dean xoa dịu mọi nỗi sợ của Maria, nói rằng mình sẽ gây tê trước khi thực hiện. Anh ta đã tiêm lidocain vào lưỡi Maria mà không biết rằng thuốc này nếu không biết dùng sẽ gây độc cho tim. Dean không phải là bác sĩ nên đã phạm sai lầm.

Dean thừa nhận mình đã dùng cocaine khi làm thủ thuật nên không kiểm soát lượng thuốc gây tê tiêm vào. Maria bắt đầu co giật ngay khi thủ tục bắt đầu. Dean đã gọi điện cho bạn bè và được khuyên nên nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, anh ta đã phớt lờ lời mọi người.

Dean thú nhận đã cất xác Maria trong một vali trước khi trở về nhà ở New Jersey, giấu dưới lớp xi măng của nhà để xe.

Theo thỏa thuận, Dean Faiello đã nhận tội hành hung cấp độ một và bị kết án 20 năm tù. Điều tra viên vụ án cho biết không thể truy tố tội giết người vì nguyên nhân cái chết không được xác định.