Người phụ nữ tử vong do nuốt phải răng giả lúc ngủ

Một phụ nữ 48 tuổi đi ngủ quên tháo hàm răng giả, nửa đêm răng rơi ra không may bị tắc thở và tử vong.

Cụ thể người phụ nữ 48 tuổi sống ở vùng Armenia của Colombia đã vô tình nuốt bộ răng giả và bị mắc kẹt trong cổ họng.

Người nhà bà Maria kể rằng ban đầu, họ nghe tiếng động lạ trên phòng của bà. Khi lên kiểm tra, họ phát hiện bà đã tắt thở.

Ngay lập tức, người nhà đã đưa bà Maria đến bệnh viện Del Sur ở thành phố Armenia cấp cứu. Các bác sĩ đã thông khí quản và cố gắng hồi sức cho người phụ nữ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không thành công. Bà Maria bị kết luận là tử vong do “tắc nghẽn đường hô hấp”.

“Người thân phát hiện bà ấy trong tình trạng ngưng thở nhưng lúc đưa đến bệnh viện đã không còn dấu hiệu sự sống. Các nhân viên y tế thực hiện đúng quy trình hồi sức cấp cứu và các biện pháp cần thiết để thông khí quản. Tuy nhiên, bà Maria đã không qua khỏi”, điều tra viên William Alberto Zubieta Pardo thuộc sở cảnh sát địa phương cho biết.

Răng giả rơi vào khí quản được đánh giá là tình trạng nguy hiểm. Vụ việc của bà đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng ở Colombia. Cảnh sát cho biết sẽ báo cáo đầy đủ vụ việc sau khi hoàn thành khám nghiệm tử thi, theo Đài Astro Awani.

Việc tử vong do nuốt phải răng giả được coi là cực kỳ hiếm, vì vậy trường hợp này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng và nhiều người hỏi để biết thêm chi tiết về vụ việc xảy ra như thế nào. Dự kiến sẽ có thêm thông tin chi tiết ngay sau khi báo cáo pháp y đầy đủ được công bố.

Các bác sĩ luôn khuyên bạn nên tháo răng giả vào ban đêm đi ngủ để tránh tai nạn không đáng có.

Đời sống - Người phụ nữ tử vong do nuốt phải răng giả lúc ngủ                                                                          Ảnh minh họa.

Trước đó cũng có trường hợp cụ bà nuốt nhầm hàm răng giả lúc uống thuốc gây thủng đại tràng. Cụ thể, cụ bà nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội phải mổ cấp cứu. Lúc này, mới tá hoả phát hiện hàm răng giả trong ổ bụng gây nhiều mủ và thủng đại tràng sigma .

Chiều 9/8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long Tp.Cần Thơ cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bà H.T.M 64 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long là trường hợp nói trên.

Bà M. được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Người nhà cho biết, khoảng 3 ngày trước, trong lúc cụ bà uống thuốc thì không nhớ rõ có rớt hàm răng giả vào bụng hay không và chưa được xử trí gì cho đến khi đau bụng và nhập viện.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và thực hiện cận lâm sàng. Kết quả chụp MSCT ổ bụng phát hiện, có một dị vật cản quang cong và kẹt tại đại tràng sigma có dấu hiệu xuyên thủng. Bệnh nhân được chẩn đoán thủng đại tràng sigma do dị vật và được chỉ định mổ cấp cứu.

Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận ổ bụng có nhiều mủ và giả mạc, đại tràng sigma thủng 1 lỗ khoảng 1cm, bên dưới có dị vật là hàm răng giả. Ngay sau đó, ekip đã nhanh chóng xử trí lôi lỗ thủng ra làm hậu môn nhân tạo vùng hố chậu trái. Sau mổ, hiện bà M. đã dần hồi phục và được cho xuất viện.