Người tập gym nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Việc tập gym đều đặn kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp cho cơ thể bạn trở nên cân đối, thon thả.

1. Trước khi tập gym

Trước khi tập gym từ 45 – 60 phút, các bạn nên ăn thêm một bữa nhẹ cung cấp khoảng 100 – 200 calo năng lượng. Điều này sẽ giúp cho bạn không bị tình trạng hoa mắt, chóng mặt hay quá sức khi thực hiện các bài tập.

Bữa ăn nhẹ trước lúc tập gym có thể gồm:

Yến mạch: 1 bát yến mạch trước khi tập gym sẽ giúp cơ thể bạn có được nguồn năng lượng hỗ trợ trong lúc tập, là do hàm lượng chất xơ trong yến mạch giúp sản sinh ra cacbonhydrates vào máu.

Sinh tố hoa quả: dùng 1 cốc sinh tố trước khi tập gym khoảng 45 phút để giúp cơ thể bạn có thêm các protein.

Chuối: nên ăn từ 1 – 2 quả chuối/lần trước khi tập gym vì loại quả này chứa lượng carbohydrates và kali khá lớn giúp cho bạn duy trì được tính năng của dây thần kinh và cơ bắp khi tập luyện.

Sữa không đường: bổ sung thêm 1 cốc sữa không đường trước khi tập gym sẽ giúp bạn có thêm năng lượng tập luyện trong thời gian quy định.

2. Sau khi tập gym

Bữa sáng:

1 lát bánh mì ăn kèm với bơ đậu phộng ít đường. Đồng thời nên sử dụng loại bánh mì đen để tránh có quá nhiều chất tinh bột.

1 quả bưởi/quả cam: vì loại trái cây này có chứa nhiều chất xơ và vitamin C giúp cho cơ thể có cảm giác no lâu và tăng cường quá trình trao đổi chất.

 

Bữa trưa:

1 ly café đen/ trà xanh không đường, uống nóng

1 lát bánh mì đen nướng

1 hộp cá ngừ đóng hộp: loại cá này có chứa ít năng lượng nhưng lại chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sức khỏe

Bữa tối:

100 gram thịt nạc luộc. Thịt nạc ở đây bạn có thể sử dụng thịt lợn (nạc thăn), thịt gà (chỉ lấy ức gà), thịt cá đã phile sẵn

100 gram đậu hà lan luộc: loại thực phẩm này cung cấp rất nhiều chất xơ cho bạn.

1 viên kem vani: loại thực phẩm này chứa ít năng lượng và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

1 quả táo: cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng vừa đủ cho cơ thể

Lưu ý: Sau khi tập gym xong, bạn nên uống bổ sung ngay 2 – 4 cốc nước để bù lại lượng nước đã mất khi luyện tập. Ngoài ra, hàng ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước/ ngày để đảm bảo cho quá trình thanh lọc cơ thể, cũng như quá trình hấp thu trao đổi chất.

 Ảnh sưu tầm

M.H t/h