"Người tình" Triệu Lệ Dĩnh 1 thời: Nhan sắc tổng tài xuống dốc, lộ bụng bia, giờ nhận kết đắng vì "bàn tay hư"

CTV
Trương Hàn từng là cái tên đình đám nhờ những vai diễn tổng tài trên màn ảnh nhỏ nhưng sự nghiệp của anh lại ngày càng xuống dốc. Vẻ ngoài "khó đỡ" của nam thần trong một số bộ phim cũng khiến người xem lắc đầu ngao ngán.

Trương Hàn từng là sao nam được người hâm mộ và cả truyền thông săn đón nhiệt tình. Năm 2010, anh vụt sáng khi nhận lời vào vai nam chính trong bộ phim truyền hình Cùng Ngắm Mưa Sao Băng được Trung Quốc chuyển thể từ bộ truyện tranh Con Nhà Giàu của Nhật Bản.

Sau đó, anh cùng nữ chính Trịnh Sảng nhanh chóng "phim giả tình thật" khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Năm 2014, cả hai chia tay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Trương Hàn - Trịnh Sảng là một cặp đôi nhiều thị phi.

Cũng trong năm 2014, Trương Hàn trở thành cái tên gây sốt toàn châu Á nhờ thành công của bộ phim Sam Sam Đến Rồi. Hình tượng tổng tài Phong Đằng điển trai, bá đạo của Trương Hàn khiến nhiều khán giả mê như điếu đổ. Nhiều người xem còn tích cực "đẩy thuyền" Trương Hàn với người tình màn ảnh Triệu Lệ Dĩnh.

Tạo hình ở "Sam Sam Đến Rồi" là thời điểm đỉnh cao nhan sắc của Trương Hàn.

Tuy nhiên, trong khi sự nghiệp Triệu Lệ Dĩnh lên như diều gặp gió thì "người tình cũ" Trương Hàn lại long đong lận đận. Anh chàng cũng có những màn xuất hiện "hú hồn" trên màn ảnh khiến công chúng "sốc toàn tập".

Nhan sắc tụt dốc, phim nhận "kết đắng"

Các Quý Ông Khu Đông Bát được Trương Hàn tiết lộ đã thai nghén trong suốt 10 năm. Anh đã bắt viết kịch bản này vào năm 2012, sau đó phải dừng lại do mất nguồn cảm hứng sáng tác. Đến năm 2015, dự án được tiếp tục và có thời lượng 30 tập. Trương Hàn đã đảm nhận cả vị trí nhà đầu tư, biên kịch và đóng nam chính.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Đổng Ngữ và ba người bạn từ khi còn học đại học tới khi đã thành đạt trong cuộc sống. Họ có nghề nghiệp tốt sau khi ra trường nhưng đều gặp phải các vấn đề đau đầu liên quan tình yêu, sự nghiệp. Sau khi lên sóng vào đầu tháng 9, Các Quý Ông Khu Đông Bát bị chấm 2,1/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban.

Điều đầu tiên khiến khán giả thất vọng chính là nhan sắc "tuột dốc không phanh" của Trương Hàn. Nhiều khán giả nhận định Trương Hàn đã ở ngưỡng U40, không còn phù hợp với những vai nam thần thuộc dòng phim thần tượng. Vẻ ngoài già dặn, thiếu sức sống, biểu cảm đơ cưng của Trương Hàn thường xuyên bị khán giả đưa ra chế giễu, còn chê anh "cưa sưng làm nghé" quá khiên cưỡng.

Trương Hàn đã đánh mất vẻ đẹp trai trong các bộ phim đóng tổng tài trước đây của mình.

Trong khi các nam thần gây thương nhớ vị khoe cơ bụng 6 múi trên màn ảnh, "tổng tài" Trương Hàn lại để lộ "bụng bia".

Chưa hết, phim thu về hàng loạt chỉ trích trên mạng xã hội bởi tình tiết lố lăng, phản cảm, lời thoại xem thường, mỉa mai phụ nữ được thể hiện dưới góc nhìn hạn hẹp, gia trưởng của đàn ông....

Nam chính 37 tuổi còn trở thành tâm điểm "gạch đá" của khán giả khi có hành động đụng chạm vòng 1 của bạn diễn nữ Vương Hiểu Thần ở Quý Ông Khu Đông Bát. Theo đó, trong cảnh quay Hiểu Thần bị trượt chân ngã, Trương Hàn nhanh chóng đỡ từ phía sau nhưng tay anh lại chạm vào điểm nhạy cảm của bạn diễn. Chưa kể, góc máy cận, hiệu ứng làm chậm càng khiến cảnh phim này thêm phản cảm.

Ngoài ra, chi tiết Trương Hàn để bạn gái ngồi lên đùi lúc ở bàn ăn, đôi tay đụng chạm cũng bị đánh giá là dung tục, phản cảm, không phù hợp.

Sau loạt tranh cãi, vào những ngày cuối tháng 9, Sina đưa tin Các Quý Ông Khu Đông Bát nhận "cái kết đắng": bị gỡ khỏi nền tảng chiếu phim trực tuyến, hiện tại chỉ còn hiển thị vài video ngắn.

Xuất hiện với kiểu trang điểm "xấu lạ"

Trước đó, trong bộ phim Sơn Hải Kinh – Truyền Thuyết Xích Ảnh, Trương Hàn đảm nhận 2 vai cùng lúc: Xích Vũ - vương tử của Thanh Khâu quốc, đứng đầu Chu Tước thất túc và Tâm Nguyệt Hồ - một nhân vật thần bí trong Thanh Long thất túc. Cả hai nhân vật có tính cách đối lập nhau hoàn toàn: Xích Vũ đôi lúc ấm áp, đôi lúc lạnh lùng, nhưng lại là một người trọng tình nghĩa; trong khi đó, Tâm Nguyệt Hồ lại là một người cô độc và tuyệt vọng.

Tạo hình Tâm Nguyệt Hồ của Trương Hàn "khó đỡ" tới mức khiến người xem phải nhận xét là "xấu lạ". Anh chàng được trang điểm mắt khói, mặc quần áo có chất liệu bóng hoặc lông dày rườm rà. Dù những bức ảnh Tâm Nguyệt Hồ được đoàn phim chỉnh sửa kỹ càng rồi mới tung lên quảng bá cho Sơn Hải Kinh – Truyền Thuyết Xích Ảnh nhưng vẫn bị cư dân mạng chê tới tấp.

Cách trang điểm "dìm" nhan sắc diễn viên của ê-kíp "Sơn Hải Kinh - Truyền Thuyết Xích Ảnh" khiến công chúng khó hiểu.

Sơn Hải Kinh - Truyền Thuyết Xích Ảnh thuộc thể loại cổ trang thần thoại giả tưởng, được xây dựng từ bộ danh tác ghi chép truyện thần thoại Sơn Hải Kinh. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu tay ba đầy trắc trở nơi thượng giới. Xích Vũ và Tâm Nguyệt Hồ đều đồng thời yêu Huyền nữ Chu Tước Tô Mạt (Cổ Lực Na Trát) - một cô gái bình thường xinh xắn ở ao Đào Hoa, nhưng cả ba đều có số phận trớ trêu. Trong khi đó, bạn thân của Tô Mạt – Huyền nữ Thanh Long Phù Nhi (Lam Doanh Oánh) từ một cô gái đơn thuần trở nên đầy thủ đoạn độc ác và xem Tô Mạt như kẻ thù không đội trời chung.

Bộ phim không chỉ bị chê về tạo hình mà còn vướng tranh cãi "đạo" nội dung của quyển manga nổi tiếng Cuốn Sách Kỳ Bí và lời thoại cóp nhặt từ Naruto.