Nguy hiểm rình rập khi xóa hình xăm

Hiện nay, xăm hình là 1 xu thế đã và đang trở nên rất “hot”, nhiều người đổ xô đi xăm những hình yêu thích lên cơ thể mình, trái lại một số người tìm đủ mọi cách xóa hình xăm. Việc xóa hình xăm có thể ảnh hưởng tới tế bào da, cấu trúc da.

Việc xóa hình xăm rất dễ để lại sẹo trên cơ thể. Trong quá trình xóa hình, thợ xăm sẽ sử dụng máy móc liên quan cùng các chất hóa học để thực hiện xóa trên vùng da đang xăm. Các chất hóa học khi tiếp xúc trực tiếp trên làn da có thể bào mòn và dẫn tới nhiễm trùng da. Ngoài ra, còn một số tác dụng phụ như giãn nở mạch máu làm xuất hiện những đốm hồng li ti, rậm lông, teo da, phát ban, trứng cá, rối loạn sắc tố da, sạm da...

top-3-tiem-xam-hinh-nghe-thuat-uy-tin-tai-tphcm-17-1654062007.jpg

Hình minh họa

Bên cạnh đó, khi sử dụng các loại thuốc xóa xăm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng sẽ dẫn đến dị ứng, nhiễm trùng trên da, nặng hơn sẽ có thể dẫn đến vùng da xóa xăm bị viêm và hoại tử.

Chưa kể, nếu bạn thực hiện việc xóa hình xăm tại các cơ sở kém chất lượng, không có điều kiện để tiệt trùng, sát khuẩn dụng cụ xóa xăm. Điều này có nguy cơ làm lây lan các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B,…

Thủ thuật xóa hình xăm có thể phải tốn nhiều tiền, nhưng không phải lúc nào hình xăm cũng được xóa thành công hay mang đến kết quả như ý muốn.

Vì vậy, trước khi quyết định xóa hình xăm trên cơ thể, bạn cần lựa chọn các cơ sở uy tín để thực hiện việc xóa hình xăm. Đồng thời, đi đến các cơ sở chuyên khám và chăm sóc da liễu để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn tránh những rủi ro không đáng có về sau.