Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 gây chú ý khi giành 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú

Bằng vốn kiến thức rộng, quán quân Olympia 2019 Thế Trung xuất sắc giành 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú.

Tối 23/2, chương trình Ai là triệu phú phát sóng với sự tham gia của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 Trần Thế Trung trong vai trò người chơi.

Trần Thế Trung (cựu học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đã giành chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 với số điểm 245. Chàng trai là học sinh đầu tiên của xứ Nghệ đạt thành tích này ở sân chơi Olympia.

Hơn 1,5 năm sau cuộc thi, Thế Trung vẫn chưa thể lên đường sang Australia du học như dự kiến vì tình hình dịch bệnh COVID-19. Cậu dự định đi du học tại đại học Kỹ thuật Swinburne (Australia), có thể là ngành Công nghệ thông tin hoặc Truyền thông.

Bẵng đi một thời gian, Thế Trung bất ngờ xuất hiện trên sóng VTV3 với vai trò người chơi trên chương trình Ai là triệu phú.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 gây chú ý khi giành 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú - Ảnh 1

Quán quân Olympia 2019 giành 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú. (Ảnh: Zing)

Trong chương trình, 5 câu hỏi đầu tiên được Trung vượt qua dễ dàng một cách dễ dàng.

Ở câu hỏi thứ 8 có nội dung về trang phục truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á, Thế Trung đã sử dụng quyền trợ giúp, hỏi ý kiến TS. Trần Thành Nam (giám khảo chương trình Siêu trí tuệ) và Hà Việt Hoàng (cũng từng là thí sinh góp mặt tại trận chung kết của Olympia năm thứ 17).

Nhờ có sự trợ giúp kịp thời, Trung vượt qua câu hỏi thứ 8, tiếp tục đi tới câu hỏi thứ 9 về lĩnh vực thơ ca. Lần này, Trung sử dụng sự trợ giúp từ một người anh tên là Nguyễn Tuấn Vũ và cũng đã chinh phục thành công câu hỏi.

Bất ngờ thú vị xảy ra ở câu hỏi thứ 10, khi nhà vô địch Olympia sử dụng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Người mà Trung tin tưởng nhờ cậy không phải ai xa lạ mà chính là bạn cùng chơi "năm xưa" Nguyễn Hải Đăng - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Sau khi vượt qua mốc quan trọng là câu hỏi số 10, Thế Trung tự tin một mình vượt qua hai câu hỏi số 11 và 12, giành giải thưởng 40 triệu đồng. Đây là một dấu mốc rất ít người chơi Ai là triệu phú đạt được.

Trước câu hỏi thứ 13 với nội dung: "Địa điểm du lịch nào được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020", giữa 4 lựa chọn Cát Bà, Mộc Châu, Nha Trang và Đà Lạt, Thế Trung cho biết mình không có bất kỳ một cơ sở nào để đưa ra đáp án nên xin được dừng cuộc chơi.

Việt Hương (T/h)