Nhận không ra Ngô Thanh Vân thời "mắt xanh môi đỏ" thi Hoa hậu, tuổi 44 có chồng chăm, trẻ đẹp như đăng quang lần nữa

CTV
Ít ai biết hàng chục năm trước, Ngô Thanh Vân đã từng là chiến binh đấu trường nhan sắc lớn. Nhìn sắc vóc của quý cô lúc bấy giờ bén ngót và đằm thắm đến lạ.

Ngô Thanh Vân ở thời điểm hiện tại là hình mẫu lý tưởng của bao chị em phụ nữ hướng đến. Quý cô sinh năm 1979 có trong tay gần như mọi thứ, thành công, sự nghiệp và cả tấm chồng trẻ yêu thương, chiều chuộng. Nhiều người thường cho rằng, người đẹp sau khi lấy chồng như thể hồi xuân thêm lần nữa. Nhan sắc hiện tại của "nàng đả nữ" đời đầu của màn ảnh Việt trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi thật 44.

Cô cũng là mỹ nhân showbiz Việt có được vẻ đẹp phi giới tính hiếm có khó tìm. Song trước khi gây ấn tượng với vẻ đẹp mạnh mẽ, thời thượng đó, ít ai biết rằng, vào những năm đầu 2000, Ngô Thanh Vân từng là "chiến binh" của sân chơi nhan sắc Việt.

Cô từng đăng quang ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000. Đây là năm cuộc thi sắc đẹp được tổ chức lần đầu tiên. Lúc này, Trần Bảo Ngọc xuất sắc khi giành được vương miện cao quý nhất, Á hậu 1 là Dương Yến Ngọc.

Khá bất ngờ khi "nàng đả nữ" phim hành động lại từng là thí sinh "nặng kí" của cuộc thi hoa hậu. Người đẹp những năm xưa cũ còn từng diện áo dài thướt tha xuất hiện trên các ấn phẩm báo giấy, tạp chí.

Nếu quen với một Ngô Thanh Vân ở thì hiện tại, có lẽ không ít người bất ngờ với một người đẹp "mắt xanh mỏ đỏ" bẽn lẽn và duyên dáng trong các concept beauty này.

Mỹ nhân quê gốc miền Tây lúc này thực tế cũng đã có những đường nét cá tính của một nữ diễn viên phim hành động với cặp mắt sắc bén, đôi chân mày nữ quyền, vầng trán cương quyết.

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979 tại Trà Vinh. Khi 16 tuổi, cô cùng mẹ định cư ở Na Uy. Tại đây, người đẹp vừa đi làm vừa theo học ngành Kinh tế thương mại ở Trường Đại học quốc gia Na uy. Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam và trong một lần đi cùng bạn xem tập thời trang đã được sự chú ý của nhà tạo mẫu Hữu Dũng. Không lâu sau, cô xuất hiện ấn tượng trong đoạn quảng cáo ngắn ngủi cho một hãng xe gắn máy. Chỉ trong thời gian ngắn, Ngô Thanh Vân xuất hiện trong nhiều mẫu quảng cáo khác và trở thành người mẫu chuyên nghiệp, xuất hiện trong nhiều clip ca nhạc.

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh (do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức năm 2000. Sự nghiệp người mẫu, ca hát lẫn diễn xuất sau đó của chân dài lên hương nhờ vào nhan sắc nổi bật của mình.

Theo thời gian, Ngô Thanh Vân làm rạng danh 2 tiếng Việt Nam ra quốc tế nhờ lĩnh vực phim ảnh và thời trang. "Nàng thơ" của Chanel giờ đã là vợ của người ta và nhan sắc lại chính là thứ được nhiều người quan tâm ở cô nhất.

Người đẹp hiện tại trẻ trung hơn tuổi 44 rất nhiều. Người đẹp chẳng ngại show mặt mộc tuổi tứ tuần của mình trong các chuyến từ thiện hay cả khoảnh khắc đời thường.

Là phụ nữ tuổi trung niên nhưng "đả nữ" đời đầu vẫn phong độ body múi bụng rắn chắc.

Trang cá nhân của cô khi có ông xã trẻ tuổi bầu bạn luôn tràn ngập những nội dung chia sẻ tích cực.

Bà xã Huy Trần thường được khen ngược dòng lão hóa, yêu đời. Nhan sắc này giờ đây nếu cô mạnh dạn chinh chiến đấu trường Hoa hậu Quý bà có lẽ ẵm giải cao nhất không khó. Bí kíp của người đẹp nằm ở nhiều yếu tố, song có lẽ yếu tố tinh thần chính là "thần dược" giúp cô hồi xuân lại thêm lần nữa.

Quý cô không ngại giấu diếm bí kíp của mình. Điều thứ nhất chính là, có được tấm chồng điển trai, chăm nấu nướng và yêu vợ.

Huy Trần là nam thần có profile vô cùng hoàn hảo. Anh chàng Việt kiều Đức không chỉ có tiếng trong lĩnh vực nấu ăn mà còn là người chồng rất quan tâm đến chuyện ăn uống, dinh dưỡng của vợ. Có lẽ chính vì vậy mà Ngô Thanh Vân cũng trở thành cô vợ "số hưởng", ngày càng trẻ đẹp và quyến rũ.

Ngô Thanh Vân liên tục khoe ông xã khéo tay, nấu ăn ngon lên trang cá nhân. Cô thừa nhận, lối sống của mình trở nên healthy hơn nhờ có ông xã thường xuyên phục vụ chuyện cơm nước.

Mới đây, nữ diễn viên tuổi 44 vừa có chia sẻ thật lòng về bí quyết trẻ đẹp của mình: "Để ngày một trẻ đẹp thì cần chú ý sau đây. Nó có nhiều cách để chúng ta ngày một trẻ hoá và một trong những bí kíp đó là ăn nhiều rau. Mà ở đây là rau sạch từ nông trại/ vườn nhé mọi người.

Vân xưa giờ rất thích chọn sản phẩm rau củ từ những vườn rau ở dưới quê mình nhập lên. Hoặc rau từ nông trại ở Đà Lạt. Ở Việt Nam sướng nhất là chúng ta có quá nhiều loại rau củ quả nên việc ăn xanh là quá dễ."

Nhà của Ngô Thanh Vân luôn đầy ắp rau củ quả xanh. Cô cũng hé lộ, tất cả rau củ của Chef (ông xã cô) nấu là do được lấy hàng thẳng từ vườn nhà cung cấp.

Hầu hết các chị em đều tập trung dưỡng nhan, chống lão hóa với các sản phẩm bôi thoa hay thực phẩm chức năng như collagen mà ít khi nhận ra rằng, chỉ cần tinh tế một chút trong việc ăn uống hằng ngày là đã giúp sản sinh lợi khuẩn và tăng sinh collagen lẫn elastine. Rau xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin, khoáng chất tốt cho cả da lẫn dáng. Rau có màu xanh đậm thường chứa nhiều diệp lục và đạm thực vật tốt cho vóc dáng. Rau củ có màu sắc nóng như đỏ và cam lại giàu vitamin A.

Cô thường ăn sáng với salad. Đĩa rau luôn đa dạng màu sắc nên dù không có sự xuất hiện của thịt cá vẫn giàu dinh dưỡng và tốt cho làn da phái nữ.

Người đẹp hé lộ, ông xã thường chuẩn bị đồ ăn sáng cho cô với đồ dễ tiêu như salad. Người đẹp còn được chia túi snacks (quà vặt) đem đi làm cực ngăn nắp và có cân đo đong đếm khoa học.

Không những chia sẻ, ăn rau để trẻ hóa, cô còn bộc bạch thêm, muốn trẻ đẹp phải đi liền với sức khỏe. Cô ưu ái việc uống sữa hạt thay vì sữa bò tươi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sữa bò có chứa các thành phần liên quan đến hormone testosterone có thể kích thích các tuyến dầu trên da, tạo tiền đề cho mụn trứng cá. Do đó, những người có bệnh lý về da hay muốn làn da trẻ hóa lâu dài thì nên hạn chế các chế phẩm từ sữa tươi này.

Ngô Thanh Vân đầu tư làm sữa hạt tại nhà. Cô thậm chí dùng sữa hạt để pha luôn cafe.

Ngày 8/3, Ngô Thanh Vân nhắn nhủ chị em: "Mình mong là các chị em, dù ở đâu, ở độ tuổi nào, mọi người cũng đừng quên bản thân mình trước. Vì có chăm sóc mình, để toả sáng, để khoẻ mạnh, để yêu đời thì chúng ta mới lan toả được niềm hạnh phúc đó cho người kế bên và những người xung quanh. Hãy chăm chỉ làm điều mình thích, mình đam mê. Vì có thế thì ta mới không phụ thuộc và chờ đợi ai hết mà tự làm chủ được cuộc đời mình..."