Nhặt được 31 triệu đồng, người mẹ có 2 con bệnh tật tìm người trả lại

Chị Thu nhặt được chiếc ví có nhiều giấy tờ và số tiền hơn 31 triệu đồng. Chị đã nhờ công an tìm thông tin để trả lại cho người đã mất.

Ngày 23/3, thông tin Công an xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa tìm người bị mất tài sản để trả lại.

Theo đó, vào sáng 23/3, chị Phan Thị Thu, SN 1987, trú tại xóm Làng Nam, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên đến Công an xã Hưng Lĩnh giao nộp tài sản nhặt được, nhờ công an tìm kiếm người đánh mất. Người phụ nữ này cho biết mình nhặt được chiếc ví tại khu vực chợ Thông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên

Trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Thanh, SN 1990, trú tại xã Hưng Lĩnh và số tiền lớn.

Dân sinh - Nhặt được 31 triệu đồng, người mẹ có 2 con bệnh tật tìm người trả lại

Chị Thu phía bên phải trả lại tiền cho người đánh rơi- Ảnh CA cung cấp.

Theo Công an xã Hưng Lĩnh, chị Thanh trước đây là công dân xã Hưng Lĩnh nhưng đã lấy chồng và sinh sống tại xã Nam Cát, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tiếp nhận thông tin, Công an xã Hưng Lĩnh đã liên hệ với Công an xã Nam Cát tiếp tục xác minh, rà soát và liên hệ được với chị Thanh. Tại trụ sở Công an xã Hưng Lĩnh, chị Phan Thị Thu đã bàn giao toàn bộ giấy tờ và số tiền hơn 31 triệu đồng cho chị Thanh.

Được biết, chị Phan Thị Thu có hoàn cảnh hết sức éo le. Hai con của chị Thu là Nguyễn Phan Bảo Anh, SN 2007 và Nguyễn Hà Vi, SN 2010 bị rối loạn chuyển hóa canxi bẩm sinh. Đây là một căn bệnh hiếm gặp, không chữa khỏi hẳn được mà ở Việt Nam cũng chưa có thuốc đặc trị, phải gửi mẫu xét nghiệm sang Nhật để lấy thuốc. Chồng chị Thu là anh Nguyễn Văn Hải, SN 1978 bị di chứng viêm màng não, mất sức lao động 80%, phải thường xuyên điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An.