Nhật Kim Anh cùng tập thể Laura Sunshine lan tỏa hành động cao đẹp vì môi trường xanh

CTV
Mới đây, Nhật Kim Anh và công ty Laura Sunshine đã có một chiến dịch mang đậm tính nhân văn, không những đem lại giá trị tinh thần trọn vẹn cho tất cả mọi người, mà còn giúp các bạn trẻ trải có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, khó quên.

Chiến dịch “Sài Gòn Xanh” được Nhật Kim Anh và tập thể công ty Laura Sunshine phát động và được chạy xuyên suốt 5 tháng qua với sự tài trợ kinh phí trực tiếp, để nhóm tình nguyện viên có thêm điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vì cộng đồng như dọn rác hàng tuần, một hành động vô cùng ý nghĩa không thể thiếu trong đời sống hiện nay.

Trong những ngày đầu tháng 5, nhóm chiến dịch “Sài Gòn Xanh” đã có những lịch trình được lên kế hoạch cụ thể từ trước, thu gom rác thải ở những kênh, rạch, cống rãnh… khắp Sài Gòn. Chiến dịch được dẫn đầu bởi các thành viên trẻ tuổi, năng động, nhiệt huyết, trong đó có anh Nguyễn Lương Ngọc (27 tuổi) là trưởng nhóm. Chia sẻ về hành động này, anh cho biết: “Đây là trách nhiệm của những người trẻ chúng em cần làm cho thành phố”.

Đặc biệt, trong một hoạt động gần đây, nữ nghệ sĩ Nhật Kim Anh kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Laura Sunshine đã chung tay cùng các bạn trẻ tham gia việc làm ý nghĩa này. Vốn dĩ hoạt động này Nhật Kim Anh đã hỗ trợ được hơn 5 tháng, nhưng vì lịch trình bận rộn công việc ở nước ngoài, nên đến gần đây cô mới thực tiễn cùng với các bạn. Xuất hiện với hình ảnh rất khác, Nhật Kim Anh giản dị mặc đồ bảo hộ và lăn xả cùng nhóm để góp sức trong việc bảo vệ môi trường.

Nói về việc này, Nhật Kim Anh giãi bày: “Tôi đã dõi theo các bạn từ những ngày đầu, nhưng nhìn thôi thì sẽ không cảm nhận được mùi hôi thối, hay là sự nguy hiểm mà các bạn đang phải trải qua. Và chỉ đến khi tôi tự mình lăn xả, đi thực tế như vậy thì mới thấy mọi thứ thật sự rất khó khăn.

Các bạn như những chiến binh vậy đó, các bạn không than vãn một chút gì cả, có những bạn nói với tôi rằng mọi vất vả, mọi sự sợ hãi với các con vật nguy hiểm như rắn, rết, đến giờ này cũng đã quen dần với việc đó. Tôi đã thật sự cảm kích sự nhiệt huyết của các bạn, những người hết lòng và sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho xã hội”.

Chia sẻ trên trang cá nhân, cô không giấu được sự cảm kích và tự hào: "Càng khó khăn, nguy hiểm, và nhiều thử thách, càng trở nên bản lĩnh và nhiệt huyết hơn. Đó chính là Sài Gòn Xanh - những bạn trẻ mang niềm tự hào và tinh thần Việt”.

Người ta luôn hiểu về môi trường xanh, và biết đây là hành động ý nghĩa thiết thực. Tuy nhiên, nếu không lăn xả vào làm, bạn sẽ không bao giờ biết được công việc này phức tạp như thế nào. Mỗi người được phân công mỗi việc, phối hợp khá nhịp nhàng, người thì cào rác, người thì hốt rác, người chờ đợi đồng đội để kéo rác lên bờ, số còn lại thì gom rác nổi trên bề mặt kênh. Tất cả những hình ảnh này hòa quyện lại, tạo nên một bức tranh “xanh” khiến ai nhìn vào cũng xúc động.

Nhật Kim Anh viết trên trang cá nhân thể hiện sự khâm phục và tự hào khi có thể đồng hành cùng các bạn tham gia chiến dịch “Sài Gòn Xanh”: “Cảm ơn lắm! Trong buổi đồng hành & trải nghiệm, Nhật Kim Anh thật sự thấu hiểu và cảm phục tinh thần của các “chiến binh" Sài Gòn Xanh, lăn xả bất kể khó khăn, từ mùi hôi và rác thải, nguy hiểm như kim tiêm hay côn trùng độc hại… Đơn giản nhưng kiên cường, trong bộ quần áo đầy lấm bẩn, vẫn luôn cống hiến hết mình cho một môi trường xanh”.

Trong hoạt động này, Nhật Kim Anh không ngại xắn tay áo, lăn xả vì việc làm tuyệt vời này. Thậm chí, cô còn bị một con rết lớn, suýt cắn vào người, nhưng nữ nghệ sĩ không hề lo sợ mà vẫn tiếp tục đồng hành cùng mọi người. Sau khi kết thúc công việc, Nhật Kim Anh đã giao lưu cùng mọi người, động viên tinh thần và không ngừng thể hiện sự tự hào vì hành động cao đẹp này.

Sự giản dị và nhiệt tình của Nhật Kim Anh đã khiến những người có mặt tại đó vô cùng xúc động. Đến lúc chia tay ra về, tất cả mọi người đều bịn rịn, vì cảm nhận được tình cảm thân thương và tuyệt vời mà nữ nghệ sĩ đã dành cho họ, cũng như chiến dịch này.

Sau hoạt động này, Nhật Kim Anh khẳng định “Nhặt rác để sống khác”. Bên cạnh đó, cô cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến quý khách hàng – những người đã đồng hành, sẵn sàng ủng hộ công ty trong suốt chặng đường dài. Chính bởi niềm tin và sự yêu thương ấy giúp tập thể công ty có thêm động lực để lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng xung quanh.

Đặc biệt là sư tri ân đến quý khách hàng của Laura Sunshine, đã chung tay nhân đôi sức mạnh, đóng góp và tiếp sức thông qua các sản phẩm để đồng hành cùng Chiến dịch “Sài Gòn Xanh” trong suốt gần 5 tháng qua.

Nữ nghệ sĩ không khỏi xúc động: “Thương lắm, những tình cảm quyến luyến, những cái ôm siết chặt, sâu sắc và chẳng muốn chia lìa. Như tiếp thêm năng lượng cho chặng đường phía trước. Cả nhà ơi! Hãy cùng Nhật Kim Anh, Laura Sunshine và Sài Gòn Xanh hành động! Hướng tới một môi trường sống xanh mát - trong lành!”.

Nữ Chủ tịch chia sẻ những hoạt động trên cũng góp phần chung tay gìn giữ cho chính thế hệ mai sau. Mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, thân thiện với môi trường xanh cũng là tiêu chí hoạt động của công ty cô trong suốt nhiều năm qua.

Nhật Kim Anh ngoài vai trò nghệ sĩ, còn là một Chủ tịch quản lý doanh nghiệp với hàng trăm nhân viên. Cô tin rằng mình cần không chỉ là làm tốt công tác chuyên môn mà nhất thiết phải có trách nhiệm vì cộng đồng, bằng sức lan tỏa của mình để dẫn dắt tập thể hàng nghìn nhân viên làm những việc lớn hơn vì sự phát triển chung của xã hội.