Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại đêm nhạc “Quê hương và những tấm lòng” gây quỹ giúp trẻ em mồ côi

Chiều 19/10, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM (gọi tắt là Ban liên lạc) đã họp báo về chương trình ca nhạc “Quê hương và những tấm lòng - lần thứ II”, chủ đề “Tìm mẹ trong mơ”. 

Đêm nhạc nhằm vận động và vinh danh sự đóng góp từ đồng hương và các mạnh thường quân vào quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi do COVID-19, cất mới và sửa chữa nhà “Đồng hương” cho người dân Bạc Liêu và Cà Mau gặp khó khăn về nhà ở.

Những người cần giúp đỡ sẽ do Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu và Sở LĐ-TB&XH Cà Mau xét chọn, lập danh sách.

dem ca nhac gay quy nuoi duong tre mo coi do covid 19 1              Buổi họp báo chương trình thu hút đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự.

Tại buổi họp báo, Ban liên lạc khẳng định hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của những người đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và ở các địa phương khác nhằm giúp đỡ, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Ông Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình ca nhạc Quê hương và những tấm lòng - lần thứ 2, chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” cam kết những đóng góp của tổ chức, cá nhân cho chương trình sẽ được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có sự giám sát của chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau.

Chương trình có sự góp mặt của 20 nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau tham gia, như: NSND Thanh Tuấn, NSND Lệ Thuỷ, NSND Minh Vương, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Thanh Hằng, NSƯT Phương Hằng, Lý Hùng, Hứa Minh Đạt, Quang Lê, Hiền Thục, Quán quân Solo cùng Bolero Trường Sang… cùng các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung như Quỳnh Trang, Thiêng Ngân và Tuyết Nhung.

Các nghệ sĩ cùng nhau kể về giấc mơ có mẹ của hai cậu nhóc mồ côi vì COVID-19, phải tự bươn chải giữa cuộc đời. Trong hành trình lưu lạc đó, hai cậu bé gặp được những người mẹ khác, dù không sinh ra nhưng hết lòng yêu thương, sẵn sàng ôm ấp, dang tay che chở, xoa dịu cho những mất mát để các bé được trưởng thành trong sự yêu thương ấm áp. Đó cũng là cái kết có hậu mà những người làm chương trình hướng đến khi gây quỹ ủng hộ cho các trẻ em mồ côi vì COVID-19.

dem ca nhac gay quy nuoi duong tre mo coi do covid 19 3     Ông Phan Trường Duy - Trưởng BTC chương trình 'Tìm mẹ trong mơ' phát biểu trong họp báo. 

Đêm ca nhạc được đầu tư khoảng 2 tỷ đồng cho phần dàn dựng với sân khấu hoành tráng và các tiết mục được đầu tư công phu. Điểm nhấn của chương trình là những tiết mục kịch, trích đoạn cải lương và các ca khúc cảm xúc về mẹ như: “Mẹ là quê hương”, “Mẹ về trong mơ”, “Nhật ký của mẹ”…

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi từ giới truyền thông về sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh sau vụ ồn ào từ thiện năm 2021. Với những câu hỏi xoay quanh NSƯT Hoài Linh, Ban tổ chức cho biết đã họp 4 lần, biểu quyết công khai để đưa ra quyết định mời NSƯT Hoài Linh hay không.

Ông Phan Trường Duy, trưởng Ban tổ chức chia sẻ: "Vụ việc của NSƯT Hoài Linh đã có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra. Đây là chương trình từ thiện nên nghệ sĩ nào sẵn sàng đồng hành thì chúng tôi sẽ mời". Ông Duy nhấn mạnh, bên cạnh một số dư luận tiêu cực, không ít khán giả cũng ủng hộ và dành tình cảm cho nghệ sĩ. Hiện Ban tổ chức cũng đã bán được 70% số vé chỉ sau 10 ngày mở bán.

Trong chương trình, NSƯT Hoài Linh sẽ diễn một tiểu phẩm, dài khoảng 15 phút. Kịch bản được sáng tác mới, phù hợp với chủ đề đêm diễn. Bạn diễn của Hoài Linh là diễn viên Hứa Minh Đạt.

Chương trình dự kiến diễn ra vào lúc 19h - 22h30, thứ Bảy, ngày 29/10 tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP.HCM).