Thanh Thúy Đức Thịnh tức giận lập tức chuyển trường khi nhìn bữa ăn của con ở trường mẫu giáo

CTV
Thanh Thúy phát hiện điểm lạ ở khẩu phần ăn của con mỗi ngày nên đã xin chuyển trường cho bé.

Khi con đi học dù ở cấp bậc nào, cha mẹ cũng có muôn vàn nỗi lo khác nhau. Tuy nhiên các bé ở độ tuổi mẫu giáo chưa tự chăm sóc bản thân tốt nhất lại là lần đầu rời xa vòng tay mẹ có lẽ sẽ khiến bậc phụ huynh lo lắng nhất.

Gia đình Thanh Thúy - Đức Thịnh cũng chung cảnh ngộ này với các bố mẹ bỉm sữa vì họ có 2 cậu con trai. Nếu với cậu con trai thứ hai - bé Tết đi học ở trường mẫu giáo quốc tế học phí hàng chục triệu mỗi tháng được chăm sóc tốt khiến vợ chồng nam đạo diễn yên tâm bao nhiêu thì với cậu con trai đầu Cà Phê lại khó khăn bấy nhiêu.

Thanh Thúy có lần từng trải lòng "con 4 tuổi chuyển tới 4 trường mẫu giáo" mới tìm được nơi ưng ý, tin tưởng giao con đã nhận được nhiều sự đồng cảm của các bậc phụ huynh. Cụ thể, trong một bài phỏng vấn cách đây vài năm, khi ấy Cà Phê còn đang ở độ tuổi mẫu giáo, nữ diễn viên Thanh Thúy có dịp nói hết tâm tư của một bà mẹ có con lần đầu "nhập ngũ". Cô cho biết thực sự việc tìm được ngôi trường tốt cho con khó vô cùng. Bản thân vợ chồng cô không hề có ý "kén cá chọn canh" nhưng những tình huống bất ngờ khiến cô nhận ra được ngôi trường đó không phù hợp với con trai cô nên cô buộc phải tìm ngôi trường mới cho con.

Đơn cử như ngôi trường đầu tiên, khẩu phần ăn mỗi bữa của các bé có vấn đề nên cô rất tức giận và lập tức chuyển trường cho con. "Bình thường khi đưa con đi học, tôi hay để ý quan sát thực đơn của các bé nên một ngày kia, tôi rất bất ngờ khi phát hiện ra họ đã từ từ cắt giảm khẩu phần ăn của trẻ. Chẳng hạn, tôi thấy mới đầu thì bữa ăn của các bé có tráng miệng sữa chua, rồi dần dần không thấy nữa luôn. Có nghĩa là người ta cắt giảm từ từ để mình khó phát hiện. Thấy vậy, tôi lập tức chuyển trường cho con".

Ngôi trường thứ hai Cà Phê theo học khá nổi tiếng ở quận 7 nhưng lại cho học sinh mẫu giáo ăn trong những khay thiếc, khay nhựa rẻ tiền rồi để nhiều trẻ ngủ cả ở hành lang chứ không phải trong phòng đàng hoàng khiến người mẹ như cô xót lòng, không thể chịu đựng được và tiếp tục chuyển trường. Ngôi trường thứ 3 cũng không cho con trai Thanh Thúy một chế độ chăm sóc tốt nên cô phải tìm đến ngôi trường thứ 4.

Thanh Thúy từng khoe ngày đầu tiên con trai nhập học ở trường bình dân, đông học sinh.

Rất may, lần cuối cùng này Thanh Thúy đã làm đúng. "Tôi cho con học trường tốt nhất nhưng cái tốt nhất ở đây không phải là điều kiện vật chất cao nhất đâu. Thực tế bé đang học ở trường do các ma sơ dạy với học phí thấp, chỉ có 1,8 triệu/tháng và mỗi lớp sĩ số rất đông, tới gần 50 trẻ. Vậy mà tôi lại thấy yên tâm. Còn mấy lớp ở trường quốc tế mà Cà Phê từng theo học thì chỉ khoảng 20 trẻ một lớp, học phí rất cao nhưng tôi lại thấy cách chăm sóc không tốt bằng trường của các ma sơ này" - bà mẹ 2 con kể.

Cô nói thêm, ở ngôi trường thứ 4 này, không chỉ Thanh Thúy thấy ổn mà chính bé Phê cũng rất thích, cậu nhóc thường không muốn về nhà sau mỗi giờ tan học mà muốn ở lại chơi thêm.

Được biết cậu con trai Thanh Thúy - bé Cà Phê hiện tại cũng đã lớn nên Thanh Thúy không còn phải lo lắng nhiều khi xưa. Cậu nhóc 12 tuổi, đang hiện đang theo học tại một trường quốc tế nổi tiếng tại TP.HCM. Theo thông tin từ website chính thức của trường, mức học phí dao động từ 64-185 triệu đồng năm, tùy theo từng cấp học. Cấp học của bé Cà Phê rơi vào khoảng 116,25 triệu đồng/năm và kèm theo các phụ phí khác.

Được bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện học tập ở ngôi trường tốt nên Cà Phê cũng phát triển rất tốt, cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép, tình cảm với bố mẹ và biết yêu thương, nhường nhịn em. Vì học trường quốc tế nên Cà Phê có khả năng nói Tiếng Anh tốt. Đạo diễn Đức Thịnh cũng từng chia sẻ, cậu nhóc nói Tiếng Anh tốt hơn bố. Ngoài ra, Cà Phê cũng nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Khi kể về Cà Phê, vợ chồng Thanh Thúy Đức Thịnh không giấu nổi niềm tự hào vì cậu bé chưa bao giờ khiến bố mẹ phải muộn phiền. Thanh Thúy còn từng kể về việc cô thấy khá sốc nhưng vui và thú vị khi con trai 11-12 tuổi nhưng được bạn gái tỏ tình. "...con cố gắng tiếp cận, nói chuyện, chọc ghẹo, lại gần hay làm sao thì bạn ấy vẫn không có biểu cảm gì hết" - Thanh Thúy trích lại bức thư bé gái gửi cho cô. Đồng thời, bé gái này còn nhắn nhủ bà xã Đức Thịnh: “Cô cố gắng hỏi bạn Cà Phê người bạn ấy thích tên gì nha cô. Bạn Cà Phê có Zalo, Instagram hay Facebook gì không cô? Nếu có cho con xin số và tên ạ. Bạn Cà Phê thích màu gì, ăn gì và chơi gì nhất hả cô? Cô có thể nói chuyện, trả lời con hay hỏi con cái gì đó bằng cách viết thư rồi kêu bạn Cà Phê đưa con nha cô".

Những năm gần đây khi Cà Phê bước vào lứa tuổi dậy thì có nhiều thay đổi tâm sinh lý, vợ chồng Thanh Thúy Đức Thịnh cũng giảm tải công việc dần để có nhiều thời gian bên cạnh con, lắng nghe để thấu hiểu những suy nghĩ của bé. Những chuyến du lịch trong và ngoài nước là cách cặp vợ chồng tạo điều kiện cho Cà Phê gần gũi và chia sẻ nhiều với bố mẹ hơn.