Nhìn lại một năm 2022 “giàu có” của đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu

CTV
Năm 2022, trước làn sóng cắt giảm nhân sự do thách thức kinh tế nhưng FPT Long Châu vẫn duy trì mục tiêu phát triển sự nghiệp và nỗ lực làm tốt các công tác bảo đảm quyền lợi cho đội ngũ dược sĩ, cán bộ nhân viên, tạo cơ hội để mọi nhân viên đều có một năm 2022 “giàu có” nhất.

Theo đó, trong năm 2022, FPT Long Châu luôn tạo điều kiện cho dược sĩ có cơ hội “giàu bằng cấp” nhờ vào lợi thế là đối tác chiến lược của các đối tác dược phẩm hàng đầu thế giới. Dược sĩ được tham gia các cuộc thi lấy chứng chỉ cấp quốc gia và quốc tế, giúp nâng cao tay nghề, thành thạo chuyên môn tư vấn đúng thuốc, đúng bệnh. Đây là "đặc quyền" mà không phải dược sĩ đơn vị nào cũng có thể thực hiện, điều này minh chứng cho việc đầu tư bài bản của FPT Long Châu vào phát triển cơ hội và đào tạo đội ngũ phục vụ khách hàng. Trong năm 2022, FPT Long Châu có 300 dược sĩ được cấp chứng chỉ quốc gia dược bệnh học (CPE) do Sanofi cùng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức và hơn 400 dược sĩ hoàn thành khóa đào tạo dược sĩ chuyên sâu (Pharmacist Master Class) của GSK Việt Nam.

Hơn 400 dược sĩ hoàn thành khóa đào tạo dược sĩ chuyên sâu (Pharmacist Master Class) của GSK Việt Nam trong năm 2022

Đặc biệt, FPT Long Châu tự hào là đơn vị tiên phong khi chính thức đưa vào hoạt động Trung Tâm Đào Tạo chuyên biệt dành cho đội ngũ dược sĩ, giúp đội ngũ dược sĩ có thêm cơ hội và môi trường thực hành, “làm giàu cái tài” của bản thân. Trung tâm đào tạo này được ví như "đại học dược thu nhỏ" với chế độ đào tạo theo tín chỉ cùng mô hình nhà thuốc giả lập, áp dụng công nghệ số vào công tác giảng dạy, trang bị kỹ thuật tiên tiến kết hợp kho thuốc không khác gì so với nhà thuốc thực tế. Việc này đáp ứng việc luôn cập nhật kiến thức mới nhất về dược học cũng như sản phẩm tiên tiến trong ngành bán lẻ dược phẩm, đảm bảo đội ngũ dược sĩ có chất lượng đồng nhất, tuân thủ tiêu chí 4 Đúng trong quá trình tư vấn bán thuốc: Đúng thuốc; Đúng liều; Đúng cách; Đúng giá.

Ngoài ra, tại FPT Long Châu, bước ra khỏi áp lực công việc, mỗi cán bộ nhân viên, dược sĩ tại lại hòa mình vào những hoạt động thiện nguyện vì lợi ích cộng đồng, để luôn “giàu sự yêu thương”. Qua đó, trong năm 2022, đã có hơn 3 triệu ngày thuốc miễn phí và 2.100 tấn gạo đã được đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu trao gửi tận tay những hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước cùng triển khai những hoạt động tư vấn, kiểm tra sức khỏe cộng đồng, tạo điều kiện cho mọi người dân đều có cơ hội tiếp điều trị bệnh nhanh chóng. Không đơn thuần chỉ thực hiện sứ mệnh phục vụ vì sức khỏe, đây còn là cách đội ngũ nhân viên Long Châu san sẻ gánh lo cuộc sống, lan tỏa những điều đẹp đẽ đến đồng bào khắp dải đất hình chữ S.

Và theo thống kê, trong năm 2022, theo thống kê thu nhập của dược sĩ Long Châu đã tăng lên trung bình là 14% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là một trong những minh chứng mạnh mẽ cho sự cố gắng không ngừng nghỉ từ FPT Long Châu, luôn chăm lo lương, thưởng cho cán bộ nhân viên, dược sĩ những ngày cận Tết trong giai đoạn kinh tế khó khăn cũng như lập lộ trình thăng tiến rõ ràng cùng mức thu nhập xứng đáng với năng lực của từng nhân sự trong năm 2022. Điều này không chỉ mang lại niềm vui cho nhân viên an tâm cống hiến mà còn là động lực gắn kết con người FPT. Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán, công ty còn gửi lời tri ân và quà Tết đến gia đình của tất cả nhân viên vì đã là hậu phương vững chắc, hỗ trợ đội ngũ nhân viên nỗ lực hết mình với công việc, giúp tất cả cùng về đích.

"Con người là yếu tố cốt lõi của sự phát triển. Chúng tôi luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện để các dược sĩ, cán bộ nhân viên tại Long Châu có cơ hội được “giàu có”, đảm bảo quyền lợi và môi trường làm việc ổn định, đây là lời cam kết mạnh mẽ và tri ân chân thành nhất từ ban lãnh đạo đối với những đóng góp, nỗ lực không ngừng nghỉ của đội nhân viên, dược sĩ trong năm 2022. Tất cả nhân sự tại FPT Long Châu đều có quyền tiếp cận kiến thức chuyên ngành hiện đại và phát triển song hành cùng sự vững mạnh của doanh nghiệp, từ đó góp phần giúp đơn vị mở rộng quy mô và khẳng định vị thế của một trong những chuỗi nhà thuốc hàng đầu trên thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam" - ông Nguyễn Tấn Vỹ, Giám đốc nhân sự FPT Long Châu chia sẻ.