Những bài tập đơn giản giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe

Khi phụ nữ mang thai, do sự thay đổi nồng độ hormone cơ thể, hầu hết chị em đều gặp vấn đề lười vận động. Tuy nhiên, dù cơ thể nặng nề thế nào, các chị em cũng cần luyện tập những bài tập đơn giản dưới đây.

1. Đi bộ nhẹ nhàng

Mẹ bầu không nên coi thường việc đi bộ. Mặc dù chỉ là một cuộc đi bộ đơn giản, nhưng bài tập aerobic cường độ thấp này thực sự là một cách hoàn hảo để dễ sinh con. Đi bộ có thể giúp thai nhi chuyển xuống phần dưới của tử cung, giúp cổ tử cung mở rộng, giúp tử cung co bóp và dễ sinh con hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa, mẹ bầu chỉ nên đi bộ sau khi bước sang tháng thứ 4 thai kỳ.

2. Tập Kegel

Phong trào Kegel còn được gọi là phong trào sàn chậu. Bài tập này không chỉ có thể giúp làm giảm chứng tiểu không tự chủ của phụ nữ mà còn giúp phụ nữ mang thai dễ sinh nở. Mục đích của bài tập này là tăng cường sức căng cơ bắp bằng cách kéo căng cơ mu của sàn chậu để giúp sàn chậu của bà bầu dẻo dai hơn trong giai đoạn cuối thai kỳ và sinh nở.

3. Tập với bóng sinh học

Mặc dù quả bóng sinh học trông giống như một quả bóng yoga nhưng cách sử dụng hoàn toàn khác nhau. Khi người mẹ mang thai sử dụng bóng sinh để tập thể dục, cô ấy cần một huấn luyện viên chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường. Bà bầu dựa vào quả bóng, có thể gây áp lực ở phần lưng dưới và cơ xương chậu, thúc đẩy sự trôi xuống của thai nhi và chuẩn bị cho việc sinh nở dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nếu không có thời gian luyện tập bài bản, các mẹ bầu cũng cần vận động nhẹ nhàng, đứng lên đi lại hoặc tranh thủ những công việc nhà đơn giản, đó cũng là hình thức vận động hiệu quả.

Ảnh sưu tầm