Những địa điểm du lịch quanh Sài Gòn cho người mê xê dịch nhưng ngại đi xa dịp 2/9

CTV
Không mất quá nhiều thời gian di chuyển nhưng vẫn tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ, khám phá những điều thú vị với các địa điểm gần Sài Gòn cho dịp lễ Quốc khánh 2/9 này.

Với 4 ngày nghỉ kéo dài trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chắc chắn nhiều người đã lên kế hoạch về một chuyến đi chơi xa. Tuy nhiên, đôi khi những địa điểm gần thành phố lại là lựa chọn lý tưởng. Khi mọi người đổ về những địa điểm du lịch khác, chúng ta lại có thời gian để đi vòng quanh ngắm thành phố đang sống chậm lại, hay đến những nơi thú vị, thật “chill” để tận hưởng trọn vẹn ngày thảnh thơi cùng bạn bè và người thân.

Còn chần chờ gì nữa mà không khám phá những địa điểm quanh Sài Gòn siêu lý tưởng cho kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này thôi!

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà (tên gọi đầy đủ: Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn mà du khách trong và ngoài nước hay người dân địa phương đều muốn ghé thăm. Nằm ở trung tâm Quận 1 (TP. HCM), nhà thờ Đức Bà nổi bật với kiến trúc Pháp cổ, được khởi công vào năm 1877, hoàn thành năm 1880.

Nơi đây có không gian rộng lớn ở bên trong và thoáng bên ngoài, giúp du khách dễ dàng “check in” chụp ảnh. Trước mặt tòa thánh đường là một khuôn viên nhỏ, có đặt tượng Đức mẹ Hòa bình cao 4,6m làm từ đá cẩm thạch trắng từ Ý.

Ngoài dịp lễ Tết, vào ngày thường, quanh Nhà thờ Đức Bà là địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ hay các cặp cô dâu, chú rể đến chụp ảnh cưới. Hiện tại nhà thờ Đức Bà vẫn đang trong quá trình tu sửa bên sẽ có khung dàn giáo bao quanh.

Địa chỉ: Số 1, Công trường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa:

Ngày thường (từ thứ hai – thứ bảy ) : 5h30 và 17h30

Chủ Nhật: Buổi sáng: 5h30; 8h00; 9h30 và Buổi chiều: 16h00; 17h30; 19h00.

Chi phí: Miễn phí

Bưu điện trung tâm thành phố

Nếu đã đến Nhà thờ Đức Bà, chắc chắn bạn không thể không ghé thăm Bưu điện trung tâm thành phố nằm ngay bên cạnh, nơi lưu giữ những nét đẹp của Sài Gòn xưa, được thiết kế theo lối kiến trúc Phục hưng tuyệt đẹp.

Bưu điện trung tâm thành phố được xây dựng từ năm 1886 - 1891 bởi kiến trúc sư người Pháp - Gustave Eiffel, người thiết kế tháp Eiffel, tượng Nữ thần tự do. Năm 1864, tem con cò là loại tem đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, dán trên những lá thư từ Sài Gòn đi khắp nơi trên thế giới.

Với đặc trưng kiến trúc Pháp theo gam màu vàng chủ đạo, nổi bật với hệ thống ô cửa, mái vòm lớn. Hai bên lối vào là những hàng cột sắt màu xanh lá cây thẳng tắp và những chiếc ghế gỗ màu nâu sáng bóng. Chính giữa trung tâm bưu điện là hình ảnh của Bác Hồ. Phía trước bưu điện có khoảng sân rộng lớn, là nơi lý tưởng để du khách chụp hình lưu niệm.

Địa chỉ: Số 2, Công trường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h

Chi phí: Miễn phí

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập được xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Nơi đây từng chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, đặc biệt là sự kiện Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào năm 1975. Ý nghĩa Dinh Độc Lập mang sự tự hào về dân tộc, về 1 thời hào hùng chống thực dân xâm lược.

Dinh được chia thành 3 khu riêng biệt bao gồm: khu cố định, khu chuyên đề và khu bổ sung. Mỗi phân khu lại có những nét độc đáo riêng. Bên ngoài khuôn viên Dinh Độc Lập có những bãi cỏ xanh mướt, từ đây du khách có thể nhìn ngắm dinh thự này ở mọi góc độ.

Địa chỉ: Số 135, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, Tp. HCM

Giờ mở cửa: 8h - 16h30

Chi phí: Người lớn: 65.000 đồng/vé

Sinh viên: 45.000 đồng/vé

Trẻ em: 15.000 đồng/vé

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Bến Bạch Đằng

Với những ai yêu thích không gian đông đúc, sôi động với các hoạt động ngoài trời, thì phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bến Bạch Đằng là lựa chọn tối ưu.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 này, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Trong đó đặc biệt là màn thả khinh khí cầu kéo quốc kỳ rộng 1.800m2 lúc 8h sáng 2/9 trên sông Sài Gòn. Ngay sau đó, hoạt động dù lượn và thể thao trên sông được tổ chức hai bên bờ đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.

Khu vực Bến Bạch Đằng dự kiến sẽ đón lượng khách đông dịp lễ 2/9 với các hoạt động trải nghiệm đi xe buýt ngắm sông Sài Gòn, các du thuyền hạng sang và khu vực công viên rộng lớn phía trước.

Địa chỉ:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ: từ Trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố đến Bến Bạch Đằng, bờ sông Sài Gòn

Bến Bạch Đằng: Số 27, Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: Không giới hạn

Chi phí: Miễn phí

Cần Giờ

Nếu muốn đón gió biển, ăn hải sản tươi ngon ngay gần Sài Gòn, biển Cần Giờ là địa điểm nên “bỏ túi” trong các kỳ nghỉ lễ. Cách trung tâm TP. HCM khoảng 50km, biển Cần Giờ có khí hậu mát mẻ, phù hợp với các hoạt động tham quan, vui chơi ngoài trời.

Một số địa điểm quanh khu vực biển Cần Giờ có thể ghé thăm như: Xã đảo Thạnh An, khu du lịch Rừng Vàm Sát, bãi biển 30/4, đường Lâm Viên, chợ hải sản Hàng Dương….

Vì là huyện sát biển nên Cần Giờ có nhiều món ngon từ hải sản tươi sống. Du khách đến đây ngoài thăm thú cảnh quanh còn được dịp thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn.

Lưu ý khi đi biển Cần Giờ:

Nên tránh đi vào tháng mưa bão (tháng 8 hằng năm)

Các phương tiện di chuyển: xe máy, ô tô, xe buýt

Giá cả: Nên hỏi trước các địa điểm vui chơi, ăn uống để nắm giá trước khi sử dụng dịch vụ

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên không chỉ là điểm đến của nhiều gia đình mà còn thu hút các bạn trẻ khi tại đây có không gian rộng rãi để chụp hình “sống ảo” cực “chill”. Thảo Cầm Viên được xem là công viên lớn nhất Việt Nam và có vườn thú với tuổi thọ lâu đời xếp thứ 8 thế giới. Nằm ở khu vực đối diện Dinh Độc Lập và cách phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 2,4km.

Thảo Cầm Viên nổi tiếng nhờ sự đa dạng về hệ động thực vật. Ở đây có tới 590 động vật thuộc 125 loài và 1830 cây, thực vật thuộc 260 loài. Một trong số chúng có tuổi đời hơn trăm năm. Ngoài ra ở đây còn ghi nhận thêm 20 giống Lan, 32 giống xương rồng và khoảng 34 giống bonsai khác nhau.

Diện tích hiện tại ước tính khoảng 20ha, chia thành hai khu riêng biệt: Khu Bách Thảo và khu Sở Thú. Từ cổng chính đi vào chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hai công trình khác đó là: Đền thờ Vua Hùng: xây dựng năm 1929 và Bảo tàng Lịch Sử Việt Nam.

Một số hoạt động tham quan tại Thảo Cầm Viên như: Sở thú, trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi thiếu nhi, chương trình nghệ thuật, chụp ảnh trong không gian xanh mát…

Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: 7h - 18h30

Chi phí:

Trẻ nhỏ cao dưới 1m: Miễn phí

Trẻ cao từ 1m - 1m3: 30.000 đồng/vé

Người lớn và trẻ em cao trên 1m3: 50.000 đồng/vé

Khu du lịch sinh thái Bình Quới 1

Bình Quới 1 là một trong những khu du lịch sinh thái, thư giãn nằm gần trung tâm TP. HCM, trên bán đảo Thanh Đa và cạnh bờ sông Sài Gòn.

Bình Quới 1 hiện có tổng diện tích 34.635 m2, với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau như buffet, nhà chòi, nhà nghỉ Hoa Mua, nhà nghỉ gia đình, …Tại đây sẽ có những hoạt động vui chơi đậm chất đậm chất Nam Bộ, với không gian thoáng đãng, ngập tràn cây xanh. Cùng với đó là những món ăn dân dã đậm chất đồng quê mộc mạc.

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 8km, việc “đổi gió” khi đến khu du lịch Bình Quới 1 cũng là lựa chọn hay ho trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 có thể đi về trong ngày.

Địa chỉ: 1147 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh

Giờ mở cửa: 9h - 22h30

Giá vé:

Người lớn: 130.000 đồng/vé

Trẻ em (dưới 1m): 90.000 đồng/vé

Khu du lịch BCR

Nếu cần một địa điểm cắm trại gần TP. HCM, khu du lịch BCR là nơi không thể bỏ lỡ. Tại đây có không gian thoáng đãng, mát mẻ với ngập tràn cây xanh, hồ nước rộng lớn, sạch đẹp…cùng với đó là hồ bơi vô cực có tầm nhìn hướng ra sông Sài Gòn tuyệt đẹp.

Khu du lịch BCR sẽ phù hợp với những gia đình đông người, đoàn du khách với các hoạt động cần không gian rộng rãi, chỗ ngồi phù hợp, không bị bí bách. Tại đây còn có các trò chơi thú vị như: bắn súng sơn, chèo thuyền kayak, học đánh Golf, lướt ván…

Địa chỉ: Số 191, Tam Đa, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ nhật (Nghỉ thứ 3)

Giá vé:

Người lớn: 60.000 đồng/ vé

Trẻ em: 40.000 đồng/ vé

Hồ Trị An

Vượt qua ranh giới của TP. HCM một chút, bạn sẽ đến với một không gian hoàn toàn khác ở Hồ Trị An. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 70km, Hồ Trị An được biết đến là nơi có hệ sinh thái rừng đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn nước trong xanh như ngọc, được bao bọc bởi khu rừng nhiệt đới Mã Đà…Hồ Trị An một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt là lòng hồ Trị An vô cùng rộng lớn và có khoảng 40 hòn đảo nhỏ trong hồ.

Tại Hồ Trị An, bạn có thể tham gia những trải nghiệm như: Đạp xe, khám phá rừng nguyên sinh, lửa trại, ngủ lều, cắm trại, ngắm hoàng hôn, chèo thuyền sup…Đây là không gian phù hợp để các hội bạn tụ tập cắm trại, trò chuyện, ngắm cảnh, rời xa chốn thành thị xô bồ để thư giãn sau những ngày làm việc.

Địa chỉ: Hồ Trị An thuộc các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Giờ mở cửa: Không giới hạn

Chi phí: Không mất phí (Nếu sử dụng các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi…sẽ trả phí riêng)

Khu ẩm thực sinh thái Sen Nam Bộ

Chỉ mất 15 phút đi xe máy từ Quận 1, bạn sẽ đến khu sinh thái đậm chất miền Tây sông nước gần trung tâm Sài Gòn nhất. Tại đây, sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên, đồng quê yên bình, sông nước hữu tình. Và thưởng thức những món đặc sản Nam Bộ, đặc biệt rau hái tại vườn, gà bắt sau hè, cá câu dưới hồ.

Địa chỉ: 506 Võ Chí Công, P.Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP. HCM

Giờ mở cửa: 9h - 22h

Chi phí: Tuỳ thuộc vào các dịch vụ lựa chọn trải nghiệm thực tế.

Chúc mọi người có một kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thật nhiều niềm vui bên gia đình và người thân!