Những điều các mẹ cần đặc biệt “lưu ý” khi chọn sữa cho trẻ

CTV
Giai đoạn đầu đời của trẻ là thời điểm làm các mẹ bỉm đau đầu nhất vì phải tìm kiếm và lựa chọn được loại sữa phù hợp nhất để làm nguồn dinh dưỡng chính cho sự phát triển lâu dài của trẻ.

Những điều các mẹ bỉm cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ

Các mẹ Việt luôn cố gắng để nuôi dưỡng con mình được phát triển một cách toàn diện về chiều cao, trí não và cả cân nặng. Nhưng khó khăn thường gặp nhất trong quá trình đó là không tìm được sữa phù hợp cho hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ. Biểu hiện thường thấy nhất của việc trẻ không hợp với loại sữa đang sử dụng là dễ bị táo bón, tiêu chảy, hay nôn trớ, đầy bụng và khó tiêu.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ và nên cho trẻ sử dụng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, mẹ cần bổ sung thêm dinh dưỡng từ sữa bên ngoài cho bé thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn đúng.

Mẹ luôn mong muốn tìm được loại sữa vừa chứa những dưỡng chất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh lại còn phải phù hợp với một “chiếc bụng” còn non yếu của bé. Tuy nhiên các sản phẩm dinh dưỡng hiện có trên thị trường quá đa dạng nên các mẹ bỉm thường gặp khó khăn khi không biết phải so sánh chúng như thế nào để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bé. Để bé có được một chiếc bụng khỏe thì sau đây là một số điều các mẹ cần nên quan tâm khi lựa chọn sản phẩm:

Mức năng lượng: Dựa trên mức năng lượng bé tiêu thụ hằng ngày theo tuổi, các mẹ nên lựa chọn sản phẩm cung cấp đủ lượng năng lượng cần thiết hàng ngày để không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam (Kcal/ Ngày), từ Viện dinh dưỡng năm 2016.

Chất lượng đạm:

- Đạm vừa giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động trí não, vừa giúp bé phát triển thể chất (cân nặng và chiều cao). Đồng thời, đạm giúp cấu tạo các kháng thể tăng sức đề kháng và đóng vai trò hình thành các enzym (men) hỗ trợ hệ tiêu hóa.

- Nhiều vấn đề như chướng bụng, khó tiêu hoặc thậm chí là rối loạn tiêu hóa đều là những dấu hiệu cho thấy trẻ khó tiêu hóa và hấp thu được đạm. Vì thế, đạm bổ sung cho trẻ phải dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ bởi hệ tiêu hóa của trẻ trong giai đoạn này còn rất nhạy cảm và chưa hoàn thiện.

- Đạm A2: Nguồn đạm dễ tiêu hóa A2 đã được chứng minh có cấu trúc an toàn, không gây kích ứng niêm mạc ruột. Trẻ có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thu đạm A2; hạn chế các triệu chứng tiêu hóa (nôn trớ, đầy hơi, tiêu chảy).

Chất béo – DHA & MFGM: Là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình phát triển trí não, cải thiện thị lực của trẻ.

Chất xơ – FOS: Là thành phần không thể thiếu trong các loại dưỡng chất cần bổ sung cho trẻ vì nó làm gia tăng các lợi khuẩn đường ruột, giúp làm mềm phân, hỗ trợ tiêu hóa và giảm triệu chứng táo bón.

Vitamin và khoáng chất: Các Vitamin như C, B5 hay khoáng chất như sắt cực kì quan trọng và cần được bổ sung thường xuyên cho trẻ, đặc biệt là các bé không bú mẹ để bé phát triển thể chất và tăng sức đề kháng.

Xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ đó tăng cường khả năng miễn dịch và phát triển trí não là những khía cạnh quan trọng quyết định sức khỏe lâu dài của trẻ về sau. Các mẹ bỉm nên tìm các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được hướng dẫn và tư vấn loại sản phẩm phù hợp nhất.

Sản phẩm Enfagrow AII Neuro Pro 4 (Enfa A2 số 4) - cho con “khỏe bụng, sáng trí” cùng đạm quý A2

Enfa A2 số 4 - Sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn vì thành phần có chứa cả đạm A2 giúp trẻ “khỏe bụng” và bộ đôi MFGM & DHA cho trẻ “sáng trí”. Đồng thời, các thành phần khác có trong sản phẩm được cân đối phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Đạm A2 có trong sản phẩm Enfa A2 số 4 là loại đạm quý chỉ có ở giống bò A2 thuần chủng tại New Zealand với tiêu chuẩn nuôi nghiêm ngặt, hiện chỉ còn 30% số lượng bò A2 thuần chủng trên toàn thế giới. Thành phần đạm quý A2 giúp trẻ hấp thu và tiêu hoá dễ dàng hơn; đồng thời giảm tình trạng đầy hơi, nôn trớ.

Ngoài ra, Enfa A2 số 4 còn chứa chất xơ FOS - hỗ trợ làm mềm phân, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ. Sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời giúp các mẹ yên tâm chăm sóc cho hệ tiêu hóa nhạy cảm của trẻ trong những năm đầu đời.

Đồng thời, sản phẩm giúp trẻ “sáng trí” với bộ đôi MFGM & DHA – 2 dưỡng chất đã trải qua các nghiên cứu, đánh giá lâm sàng và được chứng minh là giúp trẻ phát triển mạnh về mặt cảm xúc cũng như trí não.

Với 25 hơn loại Vitamin và khoáng chất cần thiết để xây dựng hệ tiêu hóa, miễn dịch khỏe mạnh ở trẻ. Enfa A2 số 4 tự tin là dòng sản phẩm để các mẹ lựa chọn và tin dùng để hỗ trợ trẻ phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện.

Mong rằng bài viết này cung cấp thêm thông tin hữu ích cho mẹ trong việc tìm kiếm sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với bé.