Những doanh nhân Việt “tuổi trẻ tài cao” lọt Top Forbes 30 under 30 năm đầu tiên giờ ra sao?

Sau gần 7 năm được vinh danh trong danh sách Forbes 30 under 30 năm đầu tiên, nhiều doanh nhân Việt đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của mình.

Tháng 2/2015, Tạp chí Forbes Việt Nam lần đầu công bố Top “30 under 30” – danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.

Tại danh sách này, các gương mặt lọt top đều thuộc thế hệ sinh từ năm 1985 trở đi, là những doanh nhân nổi bật trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông đến văn hóa, nghệ thuật, giải trí, thể thao… 

Sau gần 7 năm được vinh danh trong danh sách Forbes 30 under 30 năm đầu tiên, nhiều doanh nhân Việt đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của mình.

Lê Hoàng Uyên Vy

nhung doanh nhan lot top forbes 30 under 30 nam dau tien gio ra sao dspl 1

Lê Hoàng Uyên Vy là đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures. Ảnh: Do Ventures

Vị trí khi lọt Forbes 30 under 30 Việt Nam 2015: CEO công ty cổ phần Thương mại Chọn

Lê Hoàng Uyên Vy sinh năm 1987, tốt nghiệp thủ khoa ngành tài chính tại Đại học Georgetown (Mỹ). Sau đó, cô về nước thành lập công ty cổ phần Thương mại Chọn (Chon.vn) và phát triển Aiya, chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn đường phố của Việt Nam.

Sau khi lọt Top 30 under 30 của Forbes Việt Nam năm 2015, Uyên Vy cũng được vinh danh trong Top 30 under 30 của Forbes châu Á năm 2016 khi đang giữ chức quyền Tổng giám đốc của VinEcom – công ty chuyên về thương mại điện tử của tập đoàn VinGroup.

Tại đây, Uyên Vy và đội ngũ đã xây dựng và phát triển trang web thương mại điện tử Adayroi.com. Cô rời vị trí CEO Adayroi sau gần 3 năm gắn bó và sau đó trở thành Đối tác điều hành của quỹ ESP Capital.

Tháng 9/2020, Uyên Vy và Nguyễn Mạnh Dũng (Cựu giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Capital của Nhật Bản tại Việt Nam) ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những startup công nghệ, có thể xây dựng những sản phẩm dịch vụ mang lại sự tiện ích và nâng cao đời sống của người tiêu dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Trong một năm qua, Lê Hoàng Uyên Vy và Do Ventures đã đầu tư vào nhiều startup, bao gồm nền tảng bán trái cây trực tuyến F99; công ty cung cấp giải pháp cho nhà bán lẻ Palexy; nền tảng công nghệ giáo dục Manabie; startup fintech Mfast và nền tảng giáo dục trực tuyến VUIHOC...

Ngô Thùy Ngọc Tú

Vị trí khi lọt Forbes 30 under 30 Việt Nam năm 2015: Đồng sáng lập, Giám đốc phát triển và sáng tạo YOLA

Ngô Thùy Ngọc Tú (SN 1987)- cựu sinh viên Đại học Stanford, là gương mặt nổi bật trong cộng đồng startup Việt. Năm 2016, khi ông Barack Obama có chuyến thăm chính thức Việt Nam trên cương vị Tổng thống Mỹ, Ngọc Tú đã đảm nhiệm vai trò MC chương trình đối thoại giữa nhà lãnh đạo này với những người Việt trẻ xuất sắc.

Mới đây, cô đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone cùng với Trần Nhật Khanh - cựu đồng sáng lập VinaCapital Ventures. Quỹ này vừa công bố đầu tư vào Medigo - ứng dụng giao thuốc kết hợp tư vấn của dược sĩ.

Hiện, Ngọc Tú đang là Giám đốc điều hành Touchstone.

Nguyễn Trung Tín

nhung doanh nhan lot top forbes 30 under 30 nam dau tien gio ra sao dspl 2

Ông Nguyễn Trung Tín- CEO Tập đoàn Trung Thủy.

Vị trí khi lọt Forbes 30 under 30 Việt Nam năm 2015: CEO Tập đoàn Trung Thủy

Sau khi tốt nghiệp Đại học Melbourne, chuyên ngành kinh tế ở Australia, Nguyễn Trung Tín về Việt Nam năm 2011 và đầu quân cho Trung Thủy Group – doanh nghiệp của gia đình, ở vị trí nhân viên tiếp thị tập sự. Đến đầu năm 2015, anh được bổ nhiệm vào vị trí CEO của tập đoàn này.

Mới đây, này đã sáng lập ra Sipher - một studio phát triển trò chơi ứng dụng công nghệ blockchain. Startup này vừa công bố gọi vốn thành công vòng hạt giống trị giá 6,8 triệu USD, do Arrington Capital, Hashed và Konvoy Ventures đồng dẫn đầu.

Eddie Thái

Vị trí khi lọt Forbes 30 under 30 Việt Nam năm 2015: Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vietnam Accelerator Fund (VAF)

Eddie Thái tốt nghiệp Đại học Harvard và có bằng MBA của Đại học Yale. Anh hiện là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Ascend Vietnam Ventures (AVV) – quỹ đầu tư mạo hiểm vừa ra mắt hồi tháng 5, dự kiến đầu tư vào các startup công nghệ tại Việt Nam.

Bên cạnh AVV, Eddie cũng tiếp tục quản lý quỹ 500 Startups Vietnam. Với tư cách là đồng sáng lập và giám đốc điều hành quỹ này, Eddie đã dẫn dắt hơn 30 thương vụ đầu tư, bao gồm các khoản đầu tư vào Axie Infinity, ApplyBoard, Trusting Social, Base.vn...

Theo Người Đưa Tin