Những hình ảnh kinh hoàng tại hiện trường thảm kịch Halloween của Hàn Quốc

Lễ hội Halloween tại Hàn Quốc đã biến thành thảm kịch với 151 người tử vong và khoảng 82 người bị thương. Con số thương vong ước tính có thể còn tăng lên.

Clip: Nhân viên cứu hộ kéo những người ngất xỉu trong đám đông ra ngoài

Đêm 29/10, lễ hội Halloween đã được tổ chức trên đường phố Itaewon, thuộc quận Yongsan, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là lễ hội lớn nhất kể từ khi Hàn Quốc gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Ước tính, có tới hơn 100.000 người đổ xô về khu phố sầm uất này để vui chơi, ăn uống, đa phần trong đó là những người trẻ, trong độ tuổi từ 20-30 tuổi.

Tuy nhiên, vì quá đông đúc, lễ hội này đã biến thành một thảm kịch kinh hoàng. Tại một con dốc phía tây bắc của khách sạn Hamilton, nơi có nhiều quán bar và nhà hàng, nhiều người đã đổ xô và chen lấn, thậm chí là giẫm đạp lên nhau khi nghe tin có người nổi tiếng xuất hiện tại quán bar. Có thông tin rằng những đồ uống đổ ra đường đã khiến con dốc ngày càng trơn, mọi người ngã đè lên nhau giống như hiệu ứng domino.

Con dốc này chỉ rộng khoảng 4m, cộng với việc đám đông ra khỏi khách sạn và đám đông đi ra từ cổng số 1 và sô 2 của ga tàu điện ngầm Itaewon khiến tình hình càng trở nên nghiêm trọng. Còn có thông tin nói rằng một vụ cháy đã xảy ra tại quán bar gần đó, khiến nhiều người tháo chạy và giẫm đạp lên nhau.

Chính quyền thủ đô Seoul đã nhanh chóng điều động xe cứu thương và các nhân viên y tế, cứu hộ, cảnh sát tới hiện trường, đồng thời ban bố lệnh khẩn cấp cấp độ 3. 

Tính đến nay, đã có 151 người thiệt mạng, bao gồm 97 phụ nữ và 54 nam giới. Khoảng 19 người thiệt mạng mang quốc tịch nước ngoài. Bên cạnh đó, ít nhất 82 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó để cấp cứu, 19 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay cả khi xe cứu thương và nhân viên cứu hộ đến giải vây cho các nạn nhân, vẫn có một đám đông đứng ngay cạnh đó hò hét, nhảy múa theo điệu nhạc. Cảnh tượng đối lập giữa những chiếc xe cứu thương và những thi thể đắp vải bên đường, với đám đông vẫn đang vui đùa khiến ai nấy đều rùng mình.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp Ủy ban cứu nạn quốc gia, đồng thời tuyên bố quốc tang cho đến khi giải quyết xong thảm kịch tại Itaewon này.

Ông Yoon cũng ra lệnh cho các quan chức triển khai các tổ chức y tế khẩn cấp đến Itaewon và đảm bảo đủ giường cấp cứu, đồng thời chỉ đạo các quan chức điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn.

DOÃN KỲ