Những lí do cản bước quá trình giảm cân của bạn

Có bao giờ bạn thắc mắc bạn không ăn nhiều nhưng cân nặng vẫn tăng “đều đều”? Liệu có phải lí do là vì cơ địa dễ tăng cân hay thực chất vẫn còn nhiều nguyên nhân “bí ẩn” nào khác?

Chểnh mảng bữa sáng

Không phải bữa sáng nào cũng mang tác dụng như nhau.

Trong một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí của bác sĩ Ludwig, mười hai chàng trai được đưa cho ba bữa sáng khác nhau vào ba ngày khác nhau. Mỗi bữa sáng đều mang hàm lượng calo như nhau, nhưng khác về loại và lượng carbohydrate.

Bữa sáng đầu tiên bao gồm yến mạch ăn liền, sản sinh rất nhiều carbohydrate. Bữa thứ hai là yến mạch thô, mang lượng carbohyrate tối thiểu. Bữa sáng thứ ba là trứng tráng rau cùng hoa quả, bao gồm nhiều protein và chất béo, ít carbohyrate và không có tinh bột. Đến trưa các tình nguyện viên được phép ăn tùy thích từ các đĩa đựng bánh mì, bánh vòng, hoa quả, bánh kẹo...

Ăn quá nhanh

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có thói quen ăn nhanh sẽ dễ bị tăng cân béo phì hơn những người có thói quen ăn uống chậm rãi. Bởi cơ thể cần một thời gian tiêu hóa nhất định để chúng ta cảm nhận được rằng cơ thể đã được cung cấp đủ lượng thức ăn cần thiết. Tuy nhiên, vì ăn quá nhanh mà bạn có thể ăn quá nhiều, quá khẩu phần của cơ thể trước khi biết mình đã no rồi.

Nếu bạn đang cảm thấy mình ăn uống với tốc độ khá nhanh chóng thì bạn có thể học cách ăn chậm lại nhờ vào việc nhai kỹ hơn và ăn từng miếng nhỏ nhé.

Cơ thể thiếu nước

Nếu bạn không uống đủ nước thì sẽ có cảm giác khát. Không chỉ vậy, cảm giác này còn dễ khiến bạn nhầm lẫn với việc bạn thấy đói và muốn ăn gì đó. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người uống hai cốc nước ngay trước khi ăn sáng đã ăn ít hơn 22% lượng calo trong bữa ăn đó so với những người không uống nước.

Bạn có thể cho thêm vài lát chanh hay dưa chuột để tăng thêm hương vị và tạo động lực uống nước nhiều hơn mỗi ngày để không bị tăng cân béo phì.

Chế độ ăn không có chất xơ

Tương tự như chế độ ăn uống thiếu protein, nếu bạn ăn ít chất xơ quá cũng có thể tăng cân nhanh chóng. Điều này là do chất xơ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn để giữ cho bạn no lâu hơn.

Bạn có thể tăng lượng chất xơ trong bữa ăn hàng ngày bằng cách ăn nhiều rau hoặc các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ…

Sau khi tìm hiểu được những lí do khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát, chúng ta sẽ tạo nên một “lá chắn” để cơ thể tránh xa những tác nhân khiến cân nặng biến đổi chóng mặt này.

Ngồi một chỗ quá lâu

Ngồi một chỗ, ít vận động được xem là tình trạng chung của nhiều nhân viên văn phòng hiện nay. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường đối với sức khỏe. Một nghiên cứu cho thấy, những người ngồi liên tục hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ tăng cân, béo phì lên đến 125%. Không chỉ vậy, họ còn có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác như các vấn đề tim mạch.

Nếu công việc của bạn cần phải ngồi liên tục trong thời gian dài, hãy đảm bảo bạn luôn dành thời gian để tập thể dục trước khi làm việc, trong bữa trưa hoặc sau khi làm việc một vài lần mỗi tuần.

Thiếu ngủ

Tác hại của việc thiếu ngủ có thể khiến bạn bị tăng cân. Điều này gây nên bởi nhiều lý do như thay đổi nội tiết tố cũng như thiếu động lực để tập thể dục thể thao. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích thói quen ngủ của hơn 68.000 phụ nữ trong 16 năm. Họ phát hiện ra rằng những phụ nữ ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nguy cơ tăng cân cao hơn nhiều so với những người ngủ 7 giờ trở lên.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, khiến chị em kém tự tin. Ngoài cách luyện tập thể thao, ăn kiêng, chị em cũng nên tìm đến cách giảm cân an toàn hơn bằng thảo dược tự nhiên.

Viên uống giảm cân Gasimax được xem là giải pháp giảm cân tuyệt vời cho người thừa cân, béo phì, có cơ địa khó giảm đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.

Giữa hàng rừng sản phẩm, người dùng nên tìm hiểu kĩ nguồn gốc, thành phần, độ an toàn của những sản phẩm này. Nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ 100% thành phần tự nhiên, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt không có chứa chất cấm trong sản phẩm giảm cân, ví dụ như là Viên giảm cân Gasimax của thương hiệu Kohinoor.

Viên uống giúp giảm cân Gasimax là thực phẩm chức năng giúp giải quyết vấn đề thừa cân, béo phì an toàn và hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP, phân phối bởi tập đoàn Kohinoor, là đơn vị đi đầu về Dược Mỹ phẩm, với thành phần là các chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, được kiểm định và quản lí về chất lượng.

Với thành phần chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên lành tính như cao cây nụ, cao trà xanh, cafein, L-Carnitine..., Gasimax không gây cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, chán ăn, tình trạng mất nước, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn như các sản phẩm khác trên thị trường.

Gasimax giúp Hỗ trợ loại bỏ mỡ bụng, chân, tay, đùi và toàn thân. Giảm đến tối đa sự hình thành của mô mỡ. Ngăn ngừa tích tụ chất béo, hỗ trợ duy trì cân nặng đối với người đang muốn giữ gìn vóc dáng, với các thành phần thiên nhiên trong sản phẩm còn có công dụng hỗ trợ làm đẹp, sáng mịn da.

Sản phẩm có công dụng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, tăng cường năng lượng, hỗ trợ tăng cảm giác no, đồng thời tăng cường chuyển hóa mỡ tích tụ trong cơ thể giúp chống béo phì và giảm cân.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star

Số nhà 40, đường 2.2, Khu Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Thông tin chi tiết và đặt hàng tại:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star

Web: https://kohinoor.com.vn/

Page: https://www.facebook.com/congtycophantapdoankohinoorstar

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tổng đài tư vấn: 1900 1859