Những lợi ích của việc đạp xe hàng ngày không phải ai cũng biết

Việc đạp xe đạp có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe ,tinh thần, vóc dáng, thân thiện với môi trường,... mà mỗi người chúng ta cần biết đến để bắt đầu và duy trì cho mình một thói quen tốt-thói quen đạp xe đạp.

1. Đốt cháy calo

Diane nói: Tôi luôn cảm thấy khỏe khoắn và mạnh mẽ suốt 30 năm qua. Một điều tuyệt diệu là ngay khi bắt đầu đi xe đạp, bệnh sỏi thận của tôi cũng tan mất. Còn với các bạn sẽ thật tuyệt vời, bạn càng đạp xe nhanh thì càng đốt cháy lượng lớn calo.

2. Hiệu quả hình thành các cơ

Một thực tế là trước đây, khi tôi chưa thường xuyên đạp xe tôi thấy mình không phù hợp với bộ môn này. Nhưng tôi đã thấy cơ thể mình có những thay đổi từ sau khi tôi đi xe đạp. Thật tuyệt vời vì tôi đang rất tự tin với đôi chân săn chắc và thon gọn nhờ đạp xe. Đồng thời, khi bạn đạp xe thì vai và cánh tay cũng được hoạt động, đặc biệt khi chúng ta đạp xe leo lên dốc, lên núi.

3. Các khớp khỏe mạnh hơn

Đạp xe thường xuyên giúp cho cơ bắp khỏe khoắn và linh hoạt hơn, từ đó xương cũng chắc khỏe hơn, hoạt động thuận lợi hơn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng mỗi chúng ta cần lắng nghe cơ thể. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu đau mỏi ở đâu đó, bạn nên nghỉ ngơi và tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia y tế. Việc tập luyện thể thao là vô cùng tốt cho sức khỏe, tuy vậy, bạn không nên tập các bài tập quá sức.

4. Giảm căng thẳng

Bên cạnh những lo lắng về bệnh tật, Diane cũng gặp một số áp lực trong công việc. Nhưng đạp xe thường xuyên giúp cô ấy thấy bớt lo âu, sức khỏe tiến triển tốt hơn.

Diane bộc bạch: Tôi thấy đạp xe giảm lo âu, giải tỏa những vấn đề về tâm lý, và hạn chế chứng trầm cảm. Và tôi luôn cảm thấy tinh thần thư thái hơn rất nhiều sau những lần đạp xe.

5. Dễ ngủ hơn

Những nghiên cứu của trường đại học Georgia đã chỉ ra rằng: Khi tiến hành nghiên cứu những người tham gia đều cho thấy kết quả đáng mừng, những người càng đạp xe thường xuyên thì ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Diane kể: Từ khi đạp xe, tôi thấy ngủ ngon giấc. Khi bạn đạp xe nghĩa là cơ thể bạn phải liên tục hoạt động. Điều này hoàn toàn có lợi vì khi đó, cơ thể sẽ tự sản xuất ra lượng lớn endorphin - Chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Trúc Chi t/h