Những nữ đại gia Việt vướng vòng lao lý vì dính đất vàng trăm tỷ

Các nữ đại gia dưới đây bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra do liên quan đến những khu đất vàng trăm tỷ khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Nữ tướng Vimedimex Nguyễn Thị Loan

Đầu tháng 11/2021, thông tin Chủ tịch HĐQT CTCP Y Dược phẩm Vimedimex (VMD) Nguyễn Thị Loan bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đên lô đất vàng tại Đông Anh (Hà Nội) khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

diem ten nhung nu dai gia vuong vong lao ly lien quan den dat dai dspl 1

Nữ tướng Vimedimex Nguyễn Thị Loan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2020, Ban quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá khu đất rộng 5ha ở xã Cổ Dương. Ban đầu Công ty Thẩm định giá và đầu tư Hà Nội xác định khu đất này có giá trị bán đấu giá khoảng 500 tỷ đồng. Tuy nhiên bị can Loan đã thông đồng với cán bộ của ban quản lý cùng với các bị can thuộc công ty thẩm định giá can thiệp để điều chỉnh trị giá khu đất xuống thấp hơn giá trị thực.

Các bị can đã lập khống 12 phiếu khảo sát để đưa vào hồ sơ thẩm định giá và hạ giá trị khu đất xuống còn 300 tỷ. Hội đồng thẩm định giá đất đã duyệt mức giá sàn là hơn 18 triệu đồng/m2 để tổ chức đấu giá khu đất trên.

Không những vậy, nữ doanh nhân sinh năm 70 còn đưa nhiều công ty làm "quân xanh, quân đỏ" tham gia đấu giá khu đất trên.

Kết quả điều tra xác định, hành vi của các bị can đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền 200 tỷ đồng.

Đại gia bất động sản Đào Thị Như Lệ

Tháng 8/2020, Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Đào Thị Như Lệ (SN 1979; ngụ 92 Phạm Quang Ảnh, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, nữ doanh nhân này được biết đến là đại gia bất động sản, sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, hàng chục lô "đất vàng” tại TP.Đà Nẵng với tổng giá trị ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Cuối năm 2019, thị trường bất động sản tụt dốc, Lệ tìm đến các đối tượng cho vay lãi nặng để vay tiền nhằm trả lãi ngân hàng cho các khoản nợ hàng trăm tỷ đồng đã đến hạn.

Do không có khả năng trả nợ, chỉ trong thời gian ngắn, Lệ nợ hàng nghìn tỷ đồng. Nữ đối tượng "móc nối" với Dương Thị Ngọc Anh - nhân viên hợp đồng của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Ngọc Anh đã giao cho bà Đào Thị Như Lệ 28 sổ đỏ của dân để cấn trừ nợ, thế chấp ngân hàng…

Bà chủ siêu xe Rolls Royce biển "khủng" Dương Thị Bạch Diệp

diem ten nhung nu dai gia vuong vong lao ly lien quan den dat dai dspl 3

Bà Dương Thị Bạch Diệp bên siêu xe Rolls Royce biển số khủng.

Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948 - Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương) bị Cơ quan CSĐT – bộ Công an bắt giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Diệp bị cáo buộc lừa đảo liên quan đến ngân hàng Agribank chi nhánh TP.HCM, hoán đổi tài sản công tại Trung tâm ca nhạc nhẹ thuộc sở VH-TT&DL TP.HCM.

Bà Dương Thị Bạch Diệp nổi tiếng bởi hàng loạt dự án bất động sản ở vị trí "đất vàng" như dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique; dự án khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100 m2 tại 179 Bis Hai Bà Trưng, quận 3; 7 mặt bằng tại số 31 Lê Duẩn, quận 1...

Tuy nhiên, sự kiện khiến tên tuổi bà nổi bật trong giới đại gia là việc chi gần 1,4 triệu USD để mua chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom đăng ký biển số 77L-7777 vào năm 2008. Đây là chiếc xe đắt nhất Việt Nam vào thời điểm đó.

Năm 2014, bà từng chia sẻ với báo chí giá trị tài sản của mình có thời điểm lên mức xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, thông qua các bất động sản nắm giữ và tài sản cá nhân.

“Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga

diem ten nhung nu dai gia vuong vong lao ly lien quan den dat dai dspl 5

Bà Trương Thị Tuyết Nga được nhiều người biết đến khi đăng ký tham dự cuộc thi “Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt” và đoạt giải “Quý bà thành đạt trong cuộc sống” vào năm 2009.

Không chỉ vậy, tên tuổi của “Hoa hậu quý bà thành đạt” còn gắn với vai trò là Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh- bệnh viện vào loại sang nhất nhì ở TP.HCM lúc bấy giờ.

Ngoài ra, bà Nga còn là người sở hữu một công ty có quy mô khá lớn, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng và đầu tư bất động sản.

Tháng 1/2017, bà Trương Thị Tuyết Nga bị TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2007, đầu năm 2008, bà Nga dùng nhiều thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án để chiếm đoạt tiền của 2 người bị hại với tổng số tiền gần 55 tỷ đồng.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

diem ten nhung nu dai gia vuong vong lao ly lien quan den dat dai dspl 4

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga.

Ngày 16/4/2018, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án chung thân đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group, cựu ĐBQH về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc phải bồi thường 54 tỷ đồng, công ty Housing Group bồi thường 187 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2008, bà Nga ký hợp đồng với HAIC về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn. Từ năm 2009 cho đến tháng 11/2010, dự án B5 Cầu Diễn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và cấp phép xây dựng, chưa được phép huy động vốn nhưng bà Nga đã chỉ đạo đưa ra nhiều thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý và tiến độ của dự án để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Từ năm 2009-2013 bà Nga cùng với các bị can được bà Nga ủy quyền đã ký hơn 700 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ cho họ.

Theo Nguời Đưa Tin